วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 14 ของฤดูกาลคู่ปิดท้าย ลงวัดฝีเท้ากันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 4 มกราคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนขณะนี้

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เริ่มออกอาการแรงแผ่วให้เห็นกันบ้างแล้วหลังเจอโปรแกรมที่อัดแน่นจนนักเตะเริ่มล้า มักจะมีปัญหายามเจอกับทีมที่มาอุดแบบรถบัส ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเฉือนชนะ “นายห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ต็องกีย์ เนียนซู, ฆาบี มาร์ติเนซ, เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ โจชัว เซิร์คซี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เหมือนเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าแสนครบเครื่องที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ลูกทีมของ ยาน-โมริตซ์ ลิชเต เปิดตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วงจมอยู่ในโซนแดงแบบไม่มีอนาคต ดูทรงแล้วปีนี้ต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบเหนื่อยสุดใจ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้ม ถือว่าห่วยแตกเหลือคณานับ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยที่เปิดบ้านเสมอ เฟาเอฟเบ โบคุ่ม แบบน่าเสียดาย 2-2 แล้วพ่ายในการดวลจุดโทษตกรอบไป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่ และ เลวิน เอิซตูนาลี่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 7 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เสือใต้ นั้นเป็นทีมที่มีขุมกำลังเหนือกว่าคู่แข่งร่วมลีกอย่างมาก ตัวเลือกในแนวรุกเหลือกินเหลือใช้ แถมฝีเท้าแต่ละคนก็ล้วนแต่เป็นระดับท็อปแทบทั้งนั้น สิ่งเดียวที่จะหยุดพวกเขาได้คืออาการหลุดฟอร์มของตัวเอง ส่วนทางผู้มาเยือน ไมนซ์ 05 อยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ เกมรุกที่เคยห้าวดุดันกลายเป็นไม่มีจินตนาการเข้าทำที่หลากหลายมากพอ การเข้าทำเป็นแนวทื่อๆ ตรงๆ จนคู่ต่อสู้จับทางได้เกือบหมดแล้ว แนวรับยิ่งแล้วใหญ่ไว้ใจไม่ได้ ยืนตำแหน่งกันมั่วซั่วไปหมด คุมพื้นที่กับประกบตัวไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย เมื่อเทียบทุกองค์รวมแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียที่จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบสบายๆ เหมือนซ้อมเกมบุกแบบไม่ซีเรียส

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งลูคัส เอร์นานเดซอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ดาวิด อลาบา  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์, เซิร์จ นาบรี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์อเล็กซานเดอร์ แฮคมุสซ่า เนียกาเต้  เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซฌอง-ปอล โบเอติอุสปิแอร์ กุนเด้เควิน สตอเกอร์อารอน มาร์ติน  ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้าโรบิน ไควสัน

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top