วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองเซบีย่า โดยจะเป็นการปะทะกันของ เรอัล เบติส ผู้พร้อมบวกทุกทีม ที่เกมนี้จะรับหน้าที่เจ้าถิ่นเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมระดับท็อปของลาลีกาในขณะนี้ ซึ่งทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 22.15 น. ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ที่ขึ้นชื่อเรื่องใจกล้า พวกเค้าพร้อมเปิดเกมรุกใส่ทุกทีมบนผืนปฐพี แต่ด้วยเกมรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลายเกมเลยโดนสวนหน้าหงาย ปีนี้ด้วยบอลสไตล์เดือดดาล ทำให้แพ้ไปแล้วถึง 9 เกม ส่วนอีก 7 นัดนั้นชนะ 6 เสมอ 1 ยิงได้ 19 ประตูและเสียไปถึง 30 มากที่สุดในลีกแล้ว เกมล่าสุดเกือบไล่ตามทาง “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทัน แต่ขาดเวลาไปอีกหน่อย ทำให้แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 3-4 ปัจจุบันพวกเค้ามีอยู่ 19 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านผู้เล่นในทีมนัดนี้จะยังขาด มาร์ก บาร์ตร้า, บิคตอร์ กามาราซ่า ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง อเล็กซ์ โมเรโน่ ที่มาจอยตี้เพิ่มอีกคน ยังดีที่แม่ทัพอย่าง เซร์คิโอ กานาเลส หายเจ็บและอาจมีลุ้นลงเล่นในนัดนี้ด้วย

ทีมเยือน เซบีย่า ฤดูกาลนี้ยังรักษาความยอดเยี่ยม ด้วยการมีอาวุธเด็ดคือเกมรับอันเหนียวแน่น ปีนี้เพิ่มเติมคืออดไปรักษาแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีกแล้ว หลังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างดงาม ผลงานในลาลีกาปีนี้ ชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 4 ยิงได้ 17 เสียเพียง 10 ประตูเท่านั้น เก็บไปได้ถึง 26 คะแนน ทั้งๆ ที่แข่งน้อยกว่าทีมอื่นถึง 2-3 นัด สองนัดล่าสุดนั้นเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย และ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล แบบไม่เสียซักประตูเดียว ส่วนความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมนั้นจะยังขาด โทมัส วาคลิก และ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ หน้าเดิมเพียงสองราย

วิเคราะห์ก่อนเกม บอลของเจ้าบ้านถือว่านับถือครับ เพราะพวกเค้าทำให้ฟุตบอลกลายเป็นสิ่งสวยงามและน่าประทับใจ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยผลงานที่ไม่คงถี่ เนื่องจากแปรผันไปตามความแข็งแกร่งของคู่แข่ง ส่วนทีมเยือนนั้นชื่อยี่ห้อได้บอกมาตลอด ว่าพวกเค้าเป็นทีมที่เอาลงยากหากไม่แน่จริงยังไงก็เหนื่อย การันตีด้วยแชมป์บอลถ้วยยูโรป้าหลายสมัย จุดอ่อนหนึ่งเดียวคือเกมรุกที่ยังไม่เจ๋งพอหากพวกเค้าอยากยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้น เกมนี้ยังไงก็เชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ แต่นั่นเองจะเป็นสิ่งที่พาพวกเค้าลงนรกโดยไม่รู้ตัว เพราะทางผู้มาเยือนนั้นพร้อมรอรับด้วยเกมรับสุดแกร่ง ดังนั้นมองแล้วเกมนี้ทีมที่จะได้ชัยชนะไปคงหนีไม่พ้นทาง เซบีย่า ที่ลับมีดรอเจื๋อนทาง เบติส เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้ – ไอตอร์ รุยบัลนาบิล เฟคีร์คริสเตียน เตโย่ – ฆวนมี่

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 0 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top