วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 เกมนี้เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรานาด้า โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

“ช่างปืน” เออิบาร์ ปีนี้ผลงานช่างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะ 5 เกมหลังนั้นไม่ชนะใครเลย เสมอ 3 แพ้ 2 แต่ด้วยเกมรับที่ดีทำให้นัดล่าสุดนั้นบุกไปยันเสมอ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า 1-1 โดยพวกเค้าเพิ่งจะทำได้เพียง 12 ประตูจาก 16 นัด ดีที่เกมรับปีนี้ช่วยไว้ แม้พวกเค้าจะไม่ใช่บอลอุดแหลกก็ตาม สำหรับความพร้อมของพวกเค้าในเกมนี้จะยังขาดหน้าเดิมอย่าง โฆเซ่ อังเคล เพิ่มเติมคือ อานาอิทซ์ อาร์บีย่า กับ เควิน โรดริเกส นอกจากนี้ฟิตพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด

ด้าน กรานาด้า เองปีนี้ยังรักษาผลงานจากเมื่อปีก่อนได้อย่างยอดเยี่ยม แถมผลงาน 5 นัดหลังสุดนั้นแจ่มจันทร์ เมืองพิจิตรเสียเหลือ เมื่อเก็บชัยชนะได้ถึง 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเหยื่อรายล่าสุดได้แก่ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ที่โดนทีเด็ดในช่วงท้ายเกมทำให้ทาง กรานาด้า กำชัยมา 2-1 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดหน้าเดิมอย่าง เฟเด บีโก้บิคตอร์ ดิอาซ และ เนย์เดร์ โลซาโน่ ที่ยังไม่มีวี่แววจะกลับมาเสียที นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มของเจ้าบ้านในปีนี้ช่างน่าหดหู่จริงๆ แม้จะเสียประตูน้อย แต่การยิงประตูแทบจะไม่ได้นั่นก็แปลว่าพวกเค้าแทบจะไม่ชนะใครเลย ส่วนทีมเยือนไม่ได้แรงแค่ปีเดียว หลังปีก่อนที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาแต่ก็สามารถคว้าโควต้าไปเล่นบอลยุโรป ฮอตต่อมาจนตอนนี้ที่ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตารางอีกครั้ง มองแล้วทั้งสองทีมไม่ได้ทีมที่มีเกมบุกดุเดือดอะไรด้วยกันทั้งคู่ แต่ทีมเยือนนั้นหลายเกมดูกล้าได้กล้าเสียมากกว่า ดังนั้นเกมนี้ก็ยังเชื่อว่าทีมเยือนน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเช่นเคย เพราะสุดท้ายแล้วฟุตบอลนั้นวัดกันที่ประตู หากใจไม่ถึงก็ต้องก้มหน้ารับชะตาไปตามระเบียบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัสราฟา ซัวเรส  ปาปากูลี่ ดิย็อปเซร์คิโอ อัลบาเรซ  ดาเมียน คอนด์จอร์, เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ทากาชิ อินูอิ – กีเก้

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เคร์มาน ซานเชซโดมิงกอส ดูอาร์เต้การ์ลอส เนบา  ยานเกล เอร์เรร่า, มักซีม โกนาลงส์ หลุยส์ ซัวเรซ, อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส, เคเนดี้  โรเบร์โต้ โซลดาโด้

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top