วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมกลางสัปดาห์ เป็นคิวการดวลกันของทีมอันดับที่ 10 เม็ตซ์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ ภายใต้การยุคใหม่ของโค้ช เฟรเดริก อันโตเน็ตติ ปรับจูนทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากทีมที่มีเกมรับเป็นปัญหาใหญ่กลายเป็นเหนียวแน่นแบบน่าตกใจ มีจังหวะสวนกลับที่เด็ดขาดใช้โอกาสไม่เปลือง ประคองตัวอยู่กลางตาราง หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้คงไม่ต้องมาลุ้นเหนื่อยหนีตกชั้นในบั้นปลาย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในช่วงปีก่อนนั้นบุกพ่าย แรนส์ แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มานูเอล กาบิตเควิน เอ็นโดราม และ อิบราฮิม่า เนียน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟาริด บูลาย่า เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่แทบจะเป็นทุกอย่างในการสร้างจังหวะแนวรุก

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ขุนพลของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ฟอร์มขาดความคงเส้นคงวาแบบชัดเจน มักจะเก่งแต่ในบ้านเวลาปะทะกับทีมที่อ่อนชั้นกว่า แต่พอเจอเกมไหนที่สถานการณ์ค่อนข้างกดดันอยู่ดีๆ ก็เล่นขาดสมาธิไปดื้อๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อปีก่อนเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้ แร็งส์ แบบหมดท่า 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้ายินดีแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ ดาวยิงแดนโสมที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บอร์กโดซ์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจด กวาดกินชัยเรียบวุธทุกเกม ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตาม เม็ตซ์ ในยุคใหม่นั้นการเล่นไม่มีความเสี่ยงเหมือนยุคก่อน เน้นเก็บแต้มแบบเรื่อยๆ ไม่มีผลีผลาม การตั้งรับที่เหนียวแน่นเป็นจุดขายที่น่าสนใจ แถมเกมรุกก็ฉวยโอกาสได้ดีไม่มีทิ้งจังหวะจะๆ เหมือนเดิม ส่วนทางผู้มาเยือน บอร์กโดซ์ นั้นอยู่ในช่วงฟอร์มสวิงไว้ใจไม่ได้เอาเสียเลย เกมที่ควรเก็บแต้มได้แบบชัวร์ๆ ก็สามารถหลุดฟอร์มได้แบบงงๆ แนวรุกขาดความเฉียบคมไม่เหมือนแต่ก่อน แนวรับมักจะพลาดยืนตำแหน่งกันไม่ค่อยดีเป็นเหตุให้เกิดช่องให้คู่แข่งเจาะง่ายๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบแต่ละจุดแล้วเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างน่าจะเกร็งกันไม่น้อย รูปเกมน่าจะยึกยักไม่มีทีมใดกล้าแลกแบบเต็มตัวเพื่อเอาสามแต้ม ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะแบ่งแต้มกันไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยคงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (4-4-1-1) : มาร์ก-อูเรล แคลลาร์ด (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ลามีน กูอาย, วิคโตเรียง อ็องบ็องมามาดู โฟฟาน่าปาป้า เอ็นเดียก้า ยาเด้ – ฟาริด บูลาย่า – อารอน เลยา อิเซก้า

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลีปอล เบสปาโบลลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชยาซีน อัดลี่  เมห์ดี เซอร์เคเน่ฮาเต็ม เบน อาร์กฟาเรมี่ อูแด็ง  ฮวาง อุย-โจ

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 1 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top