วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 18 ของฤดูกาล เป็นเกมการแข่งขันกันระหว่าง ลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 18 เปิดสนามเหย้าบการมาเยือนของ โมนาโก ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 6 ธันวาคม เวลา 01.00 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาด ดู มูสตัวร์ เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

ลอริยองต์ ทีมน้องใหม่ของลีก ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยหน้าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 17 เกม ยังคงวนเวียนอยู่ได้แค่โซนท้ายตาราง โดยในเวลานี้พวกเขารั้งอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 ของลีก เก็บมาได้เพียงแค่ 12 คะแนนเท่านั้น ด้าน 6 เกมหลังที่ลงสนามทำผลงานชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 4 ซึ่งเกมสุดท้ายของปีที่ผ่านมาถือว่าปิดท้ายได้ดีกว่าที่คาดเมื่อสามารถบุกไปแบ่งแต้มกับ นีซ ได้ด้วยการเสมอกันไป 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าผู้เล่นคนใดมีปัญหาแม้แต่รายเดียว จึงเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะลงเฝ้ารังด้วยขุมกำลังเต็มสูบ

ผู้มาเยือน โมนาโก ฟอร์มการเล่นของทีมยังไม่นิ่งเท่าไหร่นัก มีทั้งช่วงที่ทำได้ดีติดต่อกันหลายเกม และยังมีช่วงที่ฟอร์มหลุดอีกหลายเกมเช่นกัน โดยหากว่ากันด้วยผลงานช่วง 5 เกมหลังสุดเท่านั้นถือว่ากำลังเข้าลูปฟอร์มหลุดอีกครั้งเมื่อพวกเขาคว้าชัยมาได้เพียง 1 เกม เสมออีก 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ผลงานนัดส่งท้ายปีเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวจากการเปิดบ้านเจ๊ากับ แซงต์ เอเตียน 2-2 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 27 คะแนนจาก 17 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ด้านความพร้อมก่อนลงเตะเกมนี้จะขาดห้องเครื่องชาวสเปน เชสก์ ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บ และ อีเลียต มาทาโซ ที่ติดโทษแบนเพียงแค่สองรายเท่านั้น ส่วนบรรดาผู้เลนตัวหลักของทีมที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมกันได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองฝั่งต่างมีปัญหาในแนวรับที่รั่วสุดๆ ด้วยกันทั้งคู่ แต่หากไปวัดค่าพลังฝั่งเกมรุก โมนาโก เหนือกว่าอยู่หลายระดับ แม้ช่วงหลังจะเก็บผลที่ต้องการไม่ค่อยได้แต่บรรดากองหน้าของทีมก็ยังคงผลิตสกอร์ให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมฝั่งผู้มาเยือนก็เหนือกว่าแบบไม่ต้องสงสัย เกมนี้ยังไม่เห็นปัจจัยข้อไหนเลยที่จะทำให้ ลอริยองต์ พลิกล็อคคว้าชัยได้ เชื่อว่าเกมนี้ โมนาโก จะครองบอลบุกเข้าใส่หาโอกาสทำประตูได้มากกว่า และหากประตูแรกเกิดขึ้นเมื่อไหร่สกอร์ก็เตรียมไหลได้เลย สุดท้ายมองว่าทีมเยือนจะเป็นฝ่ายบุกมาคว้า 3 คะแนนไปครองได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (4-3-3) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – เฌอโรม แอร์โกลต์ฌูเลียง ลาปอร์กเฌเรมี่ โมแรลเอ็นโซ่ เลอ ฟี – โตมาส์ มงกงดีต์ฟาเบียง เลอโมนโลร็องต์ อเบอเกล  อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์เตเร็ม มอฟฟี่ก็องแต็ง บัวส์การ์

โมนาโก (4-4-2) : วิโต มานโนเน่ (GK) – รูเบน อากีลาร์อักเซล ดิซาซี่กีเยร์โม่ มาริปานไคโอ เอนริเก้ – โซฟิยาน ดิย็อปอูเรเลียง ชูอาเมนี่ยูสซูฟ โฟฟาน่าเกลสัน มาร์ตินส์  เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 3 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top