วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนัดกลางสัปดาห์โปรแกรมสุดเร่ง เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 7 “เทพธิดา” อตาลันต้า เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ไม่ค่อยร้อนแรงได้เท่ากับเมื่อปีก่อนที่ห้าวเป้งเหลือเกิน อาจเป็นเพราะโปรแกรมการแข่งที่ชุกขึ้นแต่ขุนพลที่ลงเล่นมีจำนวนจำกัด เลยทำให้ภาพรวมดูตกลงพอสมควร ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่าเริ่มกลับสู้เส้นทางที่ดีอีกครั้ง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนรองเท้าบู๊ทที่ประเดิมปีใหม่ด้วยการเปิดบ้านถล่ม ซาสซูโอโล่ แบบเละเทะ 5-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มัตเตโอ รุจเกรี่ และ มาริโอ ปาซาลิช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดูวาน ซาปาต้า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ภายใต้การคุมทัพของ ฟาบิโอ ลิเวรานี่ หลังมาจับงานนี้ก็พาตกต่ำจนห่วยแตกแบบสุดๆ เมื่อเทียบกับกุนซือคนก่อน ทั้งที่ตัวผู้เล่นก็เป็นชุดเดิม เผลอๆ อาจต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบงงๆ ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่สองแต้ม ถือว่าย่ำแย่เกินทนมีสิทธิ์ถูกเด้งในเร็ววัน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกนัดประเดิมปีใหม่ที่พ่ายคาบ้านให้กับ “กระทิงหิน” โตริโน่ แบบน่าผิดหวัง 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อันเดรีย ดินี่จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่าแว็งซ็องต์ โลรินี่มัตเตโอ สคอซซาเรลล่าฮันส์ กาวีญ่า และ แชร์วินโญ่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบร์โต้ อินเกลเซ่ กองหน้าจอมขยันที่เคยเป็นทีเด็ดให้ทีมได้เมื่อปีก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อตาลันต้า ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด ซึ่งในชั่วโมงนี้เจ้าถิ่นดุเหลือเกินในเรื่องของเกมรุกที่แทบไม่ต้องพะวงหลังอีกแล้ว เมื่อตอนนี้มิดฟิลด์คู่กลางที่เป็นตัวตัดเกมนั้นกลับมาประจำตำแหน่งพร้อมหน้าแล้ว ระบบทุกอย่างดูลงตัวมากขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แนวรุกไม่มีอะไรให้ต้องห่วงจับใครลงเล่นก็อันตรายไม่ต่าง เพียงแต่มีกองหน้าตัวพักบอลกับตัวทะลุทะลวงที่เป็นคู่ขาก็เพียงพอ ส่วนทางผู้มาเยือน จัลโล่บลู ต้องยอมรับตามตรงว่ากุนซือมือไม่ถึงจริงๆ ภาพรวมเรื่องเกมรับที่เคยดูดีเป็นจุดขาย ย่ำแย่จนไม่มีจุดเด่น เกมรุกที่เคยฉวยโอกาสเก่งกลายเป็นดาดๆ เหมือนทีมท้ายตารางทั่วๆ ไป เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าผู้มาเยือนคงต้านทานเกมบุกแบบปูพรมกระหน่ำของ เทพธิดา ไม่อยู่เป็นแน่ และจะกลับบ้านมือเปล่าด้วยสกอร์ที่ขาดลอยแบบไม่ต้องลุ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติคริสเตียน โรเมโร่ราฟาเอล โตลอย – ฮันส์ ฮาเตอบอร์มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มัตเตโอ เปสซิน่า – โจซิป อิลิซิชหลุยส์ มูเรียล

ปาร์ม่า (4-3-2-1) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ซิโมเน่ ลาโคโปนี่, ยอร์ดาน โอโซริโอบรูโน่ อัลเวสริคคาร์โด้ กาโยโล่ – ยูราย คุชก้า, เอร์นานี่ยัสมิน คูร์ติช – ยานน์ การาโมห์, ฮวน บรูเน็ตต้าโรเบร์โต้ อินเกลเซ่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top