วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 16 ของซีซั่น เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 12 “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า เปิดรังเหย้า เรนาโต้ ดัลลาร่า ต้อนรับการมาเยือนของ อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 13 โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 21:00 น. ที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า หาชัยชนะไม่เจอมาแล้วถึง 6 นัดติดต่อกันในลีก โดยเกมนัดล่าสุดหลังปีใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาบุกไปเจ๊าจืดกับ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบไร้สกอร์ เก็บหนึ่งคะแนน รวมของเก่าเพิ่มเป็น 16 คะแนนจาก 15 นัดที่ลงสนาม รั้งอันดับที่ 12 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้จะเป็นการได้ลงเล่นในบ้านเป็นนัดแรกของปี 2021 โดยทางด้ายสภาพความพร้อมของทีม จะขาดนักเตะ 4 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ประกอบไปด้วย เอ็มบาย เนียง, เฟเดริโก้ ซานตานเดร์, ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ และ อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น ส่วนแข้งคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบถ้วน นำโดย โรแบร์โต้ โซเรียโน่ มิดฟิลด์ตัวกลางหัวใจหลักเกมรุกของทีม

ทีมเยือน อูดิเนเซ่ ก็ยังหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมนัดที่ 4 ติดต่อกันของลีก ซึ่งเกมนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายตามคาดต่อมหาอำนาจลูกหนังของลีกอย่าง “ม้าลายยูเวนตุส ด้วยสกอร์สุดยับเยิน 1-4 ทำให้พวกเขายังมี 15 คะแนนเท่าเดิมเพิ่มเติมคือลงเล่นไปแล้ว 14 นัด อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งานแข้ง 5 รายที่มีอาการบาดเจ็บ นำโดย มาโต ยายาโล่, บรัม นุยตินค์, สเตฟาโน่ โอกาก้า, โธมัส อูเวยาน และ เซบาสเตียน โพรเดิ้ล ส่วนแข้งที่เหลือไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นำโดย อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ แข้งตัวรุกดาวซัลโวของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติเจอกันของทั้งคู่ในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็นทาง อูดิเนเซ่ สามารถคว้าชัยชนะต่อ โบโลญญ่า ไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ทว่าตอนนี้ดูองค์รวมแล้วเจ้าบ้านในเกมนี้อย่าง โบโลญญ่า ดูดีกว่าพอสมควร ถึงแม้ว่าหาชัยชนะไม่ได้มาถึง 6 เกมแต่พวกเขาก็ฟัดกับคู่แข่งจนแบ่งแต้มมาได้บ้าง แต่เกมนี้เชื่อว่าพวกเขาน่าจะเน้นเกมรับรัดกุมไว้ก่อนแล้วค่อยวัดดวงให้กองหน้าหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับเอา ส่วนทีมเยือนแนวรับจากที่แย่อยู่แล้ว พอเกมรุกดันทำประตูไม่ได้ทีนี้เลยทำให้พวกเขาไม่มีจุดแข็งแน่ชัด แม้จะมีนักเตะชื่อคุ้นหูหลายรายอยู่ในตำแหน่งแนวรุก แต่พวกเขาเหมือนนัดกันโชว์ฟอร์มฝืด ทำให้ผลงานของทีมไม่ไปถึงไหน แต่เกมนี้ก็มีโอกาสที่ดีในการไล่ล่าตาข่าย เนื่องจากเจ้าบ้านน่าจะเน้นตั้งรับอยู่แล้ว ก็อยู่ที่ว่าทีมเยือนจะทำได้ดีแค่ไหนก็เท่านั้น ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ จากสถิติที่ข่มกันอย่างมาก มีความเป็นไปได้ที่ อูดิเนเซ่ น่าจะเป็นผู้คว้าชัยชนะไปได้อย่างหืดจับ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : อันเจโล่ ดา คอสต้า (GK)  ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีดานิโล่การี เมเดลทาเคฮิโระ โทมิยาสุ  มัตติอัส สเวนเบิร์กนิโกลัส โดมิงเกซ – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่มูซ่า บาร์โรว์ – โรดริโก้ ปาลาซิโอ

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาเควิน โบนิฟาซี่ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูลโทลกาย อาร์สลานโรแบร์โต้ เปเรย์ร่ามาร์วิน เซเกลาร์ – อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : โบโลญญ่า 0 – 1 อูดิเนเซ่ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top