วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 15 ของซีซั่น ลงปะทะกันที่สนาม เฟลตินส์ อารีน่า เมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมัน ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 9 มกราคา เวลา 21.30 น. เป็นการดวลแข้งกันของทีมบ๊วย “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของเทรนเนอร์ป้ายแดง คริสเตียน กรอสส์ ที่เข้ามารับเผือกร้อนก่อนปีใหม่ได้ไม่นาน ภาพรวมของทีมในการเล่นยังไม่มีอะไรดีขึ้น เกมรุกยังตะกุกตะกักเกมรับยิ่งมีแต่ช่องให้เจาะมากขึ้นเรื่อยๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียว ถือว่าจองพื้นที่ลีกรองปีหน้าล่วงหน้าได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบสู้ไม่ได้ 0-3 ประเดิมความห่วยรับปีใหม่อย่างสุดช้ำ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย อาทิ เช่น ซาลีฟ ซาเน่, คีเลียน ลูเดวิก, นาสซิม บูเยลลับ, เบนิโต้ รามาน, แร็บบี้ มาทอนโด้, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้ และ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์ค อุธ แนวรุกจอมเก๋าที่พร้อมล่าตาข่ายเพิ่มหลังยิงได้แค่สองประตูในปีนี้

ทีมเยือน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ภายใต้การคุมทัพของ เซบาสเตียน เฮอร์เนส ฟอร์มเริ่มดร็อปลงเรื่อยๆ หลังโปรแกรมที่ลงเล่นถี่เพราะต้องเตะบอลยุโรป แต่นักเตะมีให้เลือกใช้น้อยเกินไปจนตัวหลักออกอาการล้าแบบชัดเจน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น คว้าไปแค่ 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นบอลลีกเมืองเบียร์ที่แพ้คาบ้านให้กับ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก แบบเละเทะ 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน อัคโปกูม่า, เบนจามิน ฮูบเนอร์, เออร์มิน บิซัคซิช, ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิสเซบาสเตียน รูดี้, โฟลเรียน กริลลิทช์ และ เดนนิส ไกเกอร์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดร ครามาริช แนวรุกตัวเก่งที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ดูเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ชาลเก้ 04 ชั่วโมงนี้เพิ่งจะมีกุนซือแบบถาวรเข้ามารับงาน จำเป็นต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกไม่น้อย การเล่นหลายๆ จุดยังขาดๆ เกินๆ ทั้งแนวรุกและแนวรับ ต่อให้ใช้งานผู้เล่นที่ดีที่สุดได้ก็ไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่าผลงานจะดีขึ้น เนื่องจากนักเตะเล่นเหมือนถอดใจไปแล้ว ส่วนทางผู้มาเยือน หมู่บ้านแห่งความหวัง นั้นกำลังฟอร์มตกแบบสุดๆ ความเฉียบคมในแนวรุกหายไปแบบน่าตกใจ แนวรับก็มักจะพลาดเสียประตูแบบไม่น่าให้อภัยบ่อยครั้ง เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วยังมั่นใจว่าอาคันตุกะที่ภาพรวมในการเล่นดูดีกว่า น่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบไม่ยากเย็นเพราะว่าเจ้าถิ่นไม่มีความลงตัวในการเล่นแม้แต่น้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK) – เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่, โอซาน คาบัค, มาติย่า นาสตาซิช, บาสเตียน อ็อคซิปก้า  ซวต เซอร์ดาร์, โอมาร์ มาสกาเรลล์ อเลสซานโดร ช็อปฟ์อามีน ฮาริต, มาร์ค อุธ แม็ทธิว ฮ็อปป์

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (4-2-3-1) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  พาเวล คาเดราเบ็คเควิน โฟ้กท์คาซิม อดัมส์ไรอัน เซสเซยง  เดียดี้ ซามาสเซคู, มิยาต กาซิโนวิช อิห์ลาส เบบู, อันเดร ครามาริช, คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์  อิชาค เบลโฟดิล

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 1 – 3 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top