วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 15 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับ 5 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 21:30 น. ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น ยูเนี่ยน เบอร์ลิน รักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่องเมื่อสามารถเอาชนะ “เจ้านกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน ด้วยสกอร์ 2-0 เก็บสามคะแนนเข้ากระเป๋าเป็นนัดที่สองติดต่อกันในลีก ตอนนี้มีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวสำหรับทีมจากเมืองหลวงประเทศเยอรมนี ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด นิโค ชล็อทแทร์แบ็ค, คริสเตียน เกนท์เนอร์, มักซ์ ครูเซ่, โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก หลังจากที่เก็บชัยชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกัน แต่เกมนัดที่แล้วบุกไปโดน “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตะปบไป 0-2 กลับบ้านมือเปล่า ยังมี 24 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่มาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เฌโรม รุสซิญง, มักซิมิเลียน ฟิลิปป์ และ มาริน พอนกราชิช 3 ผู้เล่นที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลินกำลังโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี แม้จะขาดนักเตะให้ใช้งานถึง 5 รายด้วยกัน แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านซึ่งพวกเขาจะเน้นเล่นเกมรุกบ้างอยู่เหมือนกัน ส่วนเกมรับทำได้ดีจนพาทีมมาอยู่อันดับโซนบนของตารางได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก เกมที่แล้วพวกเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็พ่ายแบบสู้ไม่ค่อยไหว ส่วนเกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นเกมรุกมากขึ้น หวังจบสกอร์ให้ได้โดยฝากความหวังไว้ที่ วูท เว็กฮอร์สท์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ของทีมในการทำประตู แต่เกมรับของพวกเขาถือเป็นจุดอ่อนของทีมอยู่เหมือนกัน อาจโดนโจมตีจากลูกโต้กลับอันเป็นของถนัดของทีมเจ้าถิ่น ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้คาดว่า ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่กำลังฟอร์มปังน่าจะเปิดบ้านเฉือนคว้าชัยชนะต่อ โวล์ฟสบวร์ก ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-4-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อนิโก้ กีเซลมันน์คริสโตเฟอร์ เลนซ์ – เซรัลโด้ เบ็คเกอร์เซบาสเตียน กรีสเบ็ค, กริสช่า โพรเมลมาริอุส บุลเทอร์  ไตโว อโวนิยี่, เซรัลโด้ เบ็คเกอร์

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์แม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์เฌโรม รุสซิญง  มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ซาเวอร์ ชลาเกอร์  รีเดิ้ล บาคูมักซิมิเลียน ฟิลิปป์โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 1 – 0 โวล์ฟสบวร์ก 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top