วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 15 ของฤดูกาล เป็นคิวการดวลกันของทีมอันดับที่ 10 เอาก์สบวร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยที่ทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคา เวลา 21.30 น. ที่สนาม เวเวคาร์ อารีน่า เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าจับตามองเหมือนว่าวเล่นลมบน ท้ายที่สุดก็ร่วงหล่นลงสู่พื้นดินตามสภาพความเป็นจริงของทีม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังเล็กๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเชือด “แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์, ยาน โมราเว็ค, เฟรดริก เยนเซ่น และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน รวมไปถึง เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์ ดาวยิงจมูกไวที่พร้อมล่าตาข่ายทีมเยือนด้วยประสบการณ์อันโชกโชน

ทีมเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ลูกทีมของ เปเยกริโน่ มาตาราซโซ่ อดีตทีมชื่อดังที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาบนลีกสูงสุด แต่เล่นได้ห้าวเป้งแบบเกินคาด จุดเด่นอยู่ที่ความใจสู้แบบไม่กลัวใครพร้อมท้าชนทุกทีมแบบแลกหมัด แต่นั่นก็เป็นเหมือนดาบสองคมที่วัดกับทีมใหญ่กว่าแล้วสู้ไม่ไหว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบน่าเสียดาย 0-1 อย่างไรก็ตามเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง มักซีม อวูด์ย่าคลินตัน โมล่าอีริค ธอมมี่ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์ และ ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิโกลัส กอนซาเลซ แนวรุกตัวพริ้วที่ก้าวไปติดทีมชาติอาร์เจนติน่ามาแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เอาก์สบวร์ก นาทีนี้ยังคงมีปัญหาเรื่องฟอร์มแกว่ง แถมผู้เล่นหลายรายที่เป็นตัวหลักก็โดนมาพรากไปด้วยอาการบาดเจ็บ เกมรับที่เป็นจุดขายก็เริ่มมีช่องว่างเรื่องการประสานงานมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากแนวรับเปลี่ยนสลับไปมาจนหาตัวประจำไม่ได้ เกมรุกก็ค่อนข้างสร้างจังหวะเข้าทำได้น้อย ส่วนผู้มาเยือน สตุ๊ตการ์ท ยังคงมีจุดเด่นอยู่ที่ความห้าว พร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีมแบบไม่กลัวใครหน้าไหน แต่เนื่องด้วยคุณภาพของนักเตะที่เป็นรองทีมระดับกลางตารางขึ้นไปเลยมักจะเสียเชิงอยู่บ่อยครั้ง จุดขายเป็นเกมบุกที่ดุดันเร้าใจ เรียกว่าแฟนบอลเชียร์ได้ไม่เบื่อ แต่เกมรับเป็นจุดบอดที่ต้องแก้ไขต่อไป เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างยังอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมแต่มีดีและเด่นกันคนละแบบ สิ่งเดียวที่ต้องวัดใจคือฟอร์มในวันนั้นๆ ท้ายที่สุดแล้วน่าจะกินกันไม่ลงแล้วลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปด้วยผลเสมอแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ด, มาเร็ค ซูซี่, เฟลิกซ์ อูดูโอไคดาเนียล คาลิกูรี่รานี่ เคดิร่าคาร์ลอส กรวยโซ่, ยาโก้มาร์โก ริชเตอร์, โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์, รูเบน วาร์กัส

สตุ๊ตการ์ท (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  ปาสคาล สเตนเซล, วัลเดมาร์ อันทอน, มาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ, บอร์นา โซซ่า – กอนซาโล่ กาสโตร, วาตารุ เอ็นโดะ, โอเรล ม็องกาล่าซิลาส วามานกิตูก้า, ซาซ่า คาลัดจ์ซิช, นิโกลัส กอนซาเลซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอาก์สบวร์ก 1 – 1 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top