วิเคราะห์บอล นิวพอร์ต เคาน์ตี้ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม คู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมจากลีก ทู “เดอะ พอร์ต” นิวพอร์ต เคาน์ตี้ เปิดสนามเหย้า ร็อดนี่ย์ พาเหรด รอรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมจากพรีเมียร์ลีก โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงสุดดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวพอร์ต ประเทศเวลส์

เจ้าถิ่น “เดอะ พอร์ต” นิวพอร์ต เคาน์ตี้ สโมสรจากประเทศเวลส์ โดยมีกุนซือ ไมเคิล ฟลินน์ คุมทัพ ผ่านมาถึงรอบนี้ด้วยการปราบ เลย์ตัน โอเรียนท์ และ ซัลฟอร์ด มาได้ ส่วนผลงานในลีกเกมนัดล่าสุด พ่ายคาบ้านต่อ โอลด์แฮม 2-4 อยู่อันดับรองจ่าฝูงของตาราง มีโอกาสลุ้นเลื่อนชั้นแบบเต็มตัว ส่วนสถิติการลงสนาม ตอนนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสู่สนามได้ครบทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ภายใต้การทำทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ผ่านมาถึงรอบนี้ได้แบบอัตโนมัติ ส่วนผลงานในเกมลีกสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเกมการลงสนามนัดล่าสุดของพวกเขา เปิดบ้านเสมอกับ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในความมันระดับ 5 ดาวด้วยสกอร์ 3-3 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง เสี่ยงต่อการหล่นไปโซนตกชั้น มีสถิติไม่สามารถชนะใครได้มาแล้วถึง 8 นัดติดต่อกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดเพียงแค่ อีฟส์ บิสซูม่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นงานหนักสำหรับ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ เพราะต้องเจอทีมที่ชั้นเหนือกว่าถึง 3 ขั้น แต่แน่นอนว่าพวกเขาได้เล่นในบ้าน น่าจะมีความได้เปรียบอยู่บ้าง โดยอาจจะเน้นเล่นเกมรับและรอโอกาสดีๆ ในการเล่นเกมสวนกลับใส่ทีมเยือน แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็มีสถิติที่ไม่ดีเสียเท่าไหร่ ส่วนทีมเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน อาการย่ำแย่อย่างมากในลีก ทำให้เกมนี้พวกเขาก็ต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเสริมกำลังใจให้กับทีมและลดความกดดันไปได้บ้าง แน่นอนว่าพวกเขาน่าเตรียมมาเล่นเกมรุกใส่อย่างเต็มที่ ส่วนผลการแข่งขันในเกมนัดนี้อาจมีมนต์ขลังของเอฟเอ คัพเกิดขึ้น เพราะทีมเยือนมีสถิติการลงสนามที่ย่ำแย่เหลือเกิน ผลสกอร์อาจจะเป็นการเสมอกันไปก็น่าจะเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวพอร์ต เคาน์ตี้ (4-2-3-1) : นิค ทาวน์เซนด์ (GK) – เลียม เชปพาร์ดมิคกี้ เดเมตริอูแบรนดอน คูเปอร์, ไรอัน เฮย์นส – แมตต์ โดแลนจอช ชีแฮน ร็อบบี้ วิลมอตต์, เจมี่ย์ เดวิตต์สกอตต์ ทไวน์ – เปเดร็ก อามอนด์

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : เจสัน สตีลล์ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเจย์สัน โมลัมบี้แดน เบิร์น – อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์พาสคาล โกรสส์สตีเว่น อัลซาเต้เบอร์นาร์โด้ – อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์โฮเซ่ อิซเกียร์โด้แอนดี้ เซกิรี่

ผลสกอร์ที่คาด : นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 1 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top