Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของ ปาโก้ โลเปซ อาการน่าเป็นอย่างมากในซีซั่นนี้ เนื่องจากขาดความสม่ำเสมอในการรักษามาตรฐานการเล่น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฆเซ่ กัมปาน่า และ เอนิส บาร์ดี้ ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวเก่งจอมทุ่มเทที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความขยัน

ฝั่งทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ลูกทีมของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ภาพรวมจนถึงปัจจุบันของทีมอยู่ในเกณฑ์ที่กลางๆ ไม่ต้องไปกองในโซนลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีก่อน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าฟอร์มตกลงมาพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเอาชนะ กรานาด้า แบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อานาอิทซ์ อาร์บีย่า, เควิน โรดริเกส และ โฆเซ่ อังเคล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไบรอัน กิล แนวรุกตัวเก่งที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นทั้งคู่ยังมีแท็คติกที่คล้ายๆ กันอีก คือเป็นทีมเล็กที่ใจสู้กล้าเปิดแลกกับทุกทีม เพราะมั่นใจในแนวรุกของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ค้างคาวน้อย ที่ยังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์มเกมรุกที่น่ากลัวกลับมา ยังมีจังหวะทำเกมที่สะเปะสะปะ ไม่เฉียบคมเหมือนเดิม แถมเกมรับก็พลาดง่ายๆ บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือน ช่างปืน เพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หลังเก็บชัยชนะได้ในเกมที่ผ่านมา แต่ภาพรวมของเกมไม่ได้ดูเหนือกว่าขนาดนั้น แค่โชคดีที่เก็บจังหวะฉาบฉวยได้เท่านั้น เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยากจะที่ชี้วัดว่าทีมใดดีกว่า ท้ายที่สุดแล้วด้วยความขาดๆ เกินๆ ของแต่ละทีมคงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์แบ่งแต้มแบบสมานฉันท์ในตอนจบ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (3-1-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้, ออสการ์ ดูอาร์เต้, คาร์ลอส แกลร์ก – เนมานย่า ราโดย่า – ซอน, รูเบน โรคีน่ากอนซาโล่ เมเลโร่, โตนโญ่ – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสราฟา ซัวเรส  ไบรอัน กิล, ปาปากูลี่ ดิย็อป, เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ทากาชิ อินูอิ กีเก้, เซร์กี้ เอนริช

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 1 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้