วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมเกมการแข่งขันคู่บิ๊กแมตซ์ของสัปดาห์ที่ 15 เป็นการโคจรมาปะทะแข้งกันระหว่าง “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

ฝั่งเจ้าถิ่น “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ยังคงรักษามาตฐานของทีมเอาไว้ได้ดี ในฤดูกาลนี้ยังคงเดินหน้าขึ้นมาลุ้นแย่งแชมป์ลีกได้อีกครั้ง โดยพวกเขาขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ ซึ่งฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทัพเร้ดบูลส์ก็ยังแจ่มเช่นเคย เมื่อ 6 นัดหลังสุดยังไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใดเลยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 2 เกม นัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเชือด “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมน้องใหม่สุดซ่าของลีกได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้ยังมีรายงานผู้เล่นที่จะพลาดลงทำศึกครั้งนี้เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ 6 รายด้วยกันคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้, เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, จัสติน ไคลเวิร์ต และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์

ทางด้านผู้มาเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ค่อนข้างน่าผิดหวังผ่านการลงสนามไปแล้ว 14 เกม แต่กลับมีตัวเลขที่ต้องเจอกับความพ่ายแพ้ไปถึง 5 เกม จากผลงานที่หาความน่าไว้ใจไม่ได้ ทำให้ตัวกุนซือ ลูเซียง ฟาฟร์ โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยกุนซือที่รับไม้ต่อคือ เอดิน เทอร์ซิช โดยผลงานของทัพเสือเหลืองภายใต้การนำทัพของกุนซือคนใหม่ลงสนามไปแล้ว 4 เกม เก็บชัยมาได้ 3 นัด และต้องเจอกับความพ่ายแพ้ 1 นัด ด้านผลงานในเกมล่าสุดถือว่าน่าพอใจเมื่อสามารถเปิดบ้านสยบทีมฟอร์มแรงอย่าง “หมาป่าเมืองเบียร์ โวล์ฟบวร์ก ลงได้แบบงดงานด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ทีมยังคงรั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาดกองหน้าวัยรุ่น ยูสซูฟา มูโกโก้ และแบ็คซ้ายวัยเก๋า มาร์เซล ชเมลเซอร์ เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดที่เจอกันฝ่าย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้เลย(ชนะ 3 เสมอ 2) แต่ในเวลานี้สถานการณ์ทางฝ่าย ไลป์ซิก ดูบรรยากาศดีกว่ามาก โดยทัพเร้ดบูลส์ ในฤดูกาลนี้ขาดความดุดันไปเป็นอย่างมากหลังศูนย์เสียศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมออกไป ทว่าพวกเขายังคงเป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องกันเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเวลานี้ผ่านการลงสนามไป 14 เกมเพิ่งจะเสียเพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามยังสามารถเก็บคลีนชีทมาได้ทั้งหมดอีกด้วย หากว่ากันด้วยระบบการเล่นของทีมต้องยอมรับว่าทางเจ้าบ้านดูดีกว่ามาก ส่วนฝั่งทีมเสือเหลือง หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงทีมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นมากนัก โดยปัญหาของทีมเยือนที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือเกมรุกที่นักเตะในแดนหน้าพากันฟอร์มออกทะเล ทำให้ยิงประตูกันได้น้อยลงมามาก ยังดีที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวความหวังกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว ทำให้ความเฉียบคมจะมีมากขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อว่าทีมที่ยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้เป็นอย่างดี และกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก มีโอกาสสูงกว่าที่จะได้เฮหลังได้ยินเสียงนกหวีดจบเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่ไทเลอร์ อดัมส์เควิน คัมเพิลอันเจลิโน่  เอมิล ฟอร์สเบิร์กมาร์เซล ซาบิตเซอร์  ยุสซุฟ โพลเซ่น

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  มาเตอู มอเรย์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  จู้ด เบลลิ่งแฮมอักเซล วิตเซล  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์โจวานนี่ เรย์น่า   เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : ไลป์ซิก 1 – 0 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top