วิเคราะห์บอล มารีน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เป็นการปะทะกันของแจ็คกับยักษ์ประจำรอบนี้ระหว่างทีมนอกลีก มารีน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจากลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 11 มกราคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เบอร์รี่ สตรีท การาจ สเตเดี้ยม ณ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น มารีน เอฟซี เป็นทีมรองบ่อนแบบสุดๆ ที่หลุดเข้ามาในรอบนี้ได้เพราะเป็นทีมกึ่งสมัครเล่นที่เล่นอยู่นอกลีก แถมก็ไม่ใช่ทีมระดับหัวตารางอีกด้วย เทรนเนอร์ของทีมอย่าง นีล ยัง ก็วนเวียนคุมทัพอยู่ในลีกรองและเปลี่ยนงานค่อนข้างบ่อย ผ่านเข้ารอบมาเล่นในรอบนี้ได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ฮาวานท์ แอนด์ วอเตอร์ แบบเฉียดฉิว 1-0 แค่รอลุ้นว่าเกมนี้จะล้มยักษ์ระดับที่ไม่เคยทำได้มาก่อนได้หรือไม่ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัด ดาร์บี้ แมตช์ ที่บุกเชือด ซิตี้ ออฟ ลิเวอร์พูล แบบน่าชื่นชม 2-1 เมื่อปีก่อนและยังไม่ได้ประเดิมในปีใหม่นี้เลย สำหรับความพร้อมของเหล่าขุนพลในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ทุกคนพร้อมลงในนัดชี้ชะตาได้ทั้งหมด หากต้องชี้เป้าไปที่ตัวความหวังสักคนคงหนีไม่พ้น ไนออล คัมมินส์ ที่เพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับเปลี่ยนเคมีของทีมจนกลายเป็นทีมของเขาได้มากขึ้นทุกวัน เกมรุกน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเจอแท็คติกที่ลงตัวในการใช้งาน แฮร์รี่ เคน กับ ซอน เฮือง-มิน จนกลายเป็นคู่หน้าที่น่ากลัวที่สุดในลีกแดนผู้ดีชั่วโมงนี้ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ซีซั่นก่อนตกรอบที่ห้าด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ 1-1 แล้วพ่ายในการดวลจุดโทษ 2-3 แบบน่าเสียดาย นับว่าค่อนข้างเสียรังวัดไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเพิ่งจะเริงร่าสุดๆ หลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึก คาราบาว คัพ ได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านบดเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โจวานี่ โล เซลโซ่ กับ แกเร็ธ เบล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมชิงตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด เชื่าอว่าเกมนี้จะเป็นโอกาสของตัวสำรองที่จะได้โชว์ฝีเท้าบ้าง และตัวที่น่าจะฝากความหวังไว้ได้คงหนีไม่พ้น แฮร์รี่ วิงค์ส กองกลางลูกหม้อที่เป็นตัวคุมจังหวะเกมทั้งรุกและรับ

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยการที่ทั้งสองทีมเล่นกันอยู่ต่างลีกแบบสุดขั้วจึงไม่เคยพบกันมาก่อน เกมนี้สิ่งเดียวที่แฟนบอลจับจ้องย่อมเป็นโอกาสของ มารีน ที่เปรียบเสมือนแจ็คว่าจะพิชิตยักษ์ใหญ่อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้หรือไม่? แน่นอนว่าเจ้าถิ่นคงมาในเกมแบบวิ่งสู้ฟัดเน้นการปะทะหนัก เพื่อขู่ให้เหล่าซูเปอร์สตาร์จากลีกสูงสุดออกลูกหงุดหงิดอารมณ์เสียจะได้รวนแล้วไม่สามารถเล่นได้ตามประสิทธิภาพที่ควรเป็น แตกต่างจากผู้มาเยือนที่ต้องพะวงทั้งเรื่องการถนอมตัวนักเตะและผ่านเข้ารอบให้ได้ ไม่งั้นคงเสียหน้าแบบสุดๆ ยิ่งเป็นกุนซืออย่าง เดอะ สเปเชี่ยล วัน ที่ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเจอกับทีมระดับใดคงเน้นในเกมนี้อยู่พอสมควร จึงจำเป็นต้องมาเปิดหน้าบุกแบบเต็มตัวตามคุณภาพทีม ซึ่งมองจากรายละเอียดโดยรวมแล้วเชื่อว่าผู้มาเยือนมีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บชัยไปได้แบบไม่ยากเย็น เนื่องจากทีมกำลังกระหายความสำเร็จแบบเร่งด่วนและน่าจะเหลือไพ่ตายในการบดเอาชนะอยู่ที่ม้านั่งสำรองอีกพอควรหากเกมไม่เป็นใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มารีน (4-3-3) : บายเล่ห์ พาสแซนท์ (GK) – จอช เดวี่ส์, เดวิด ราเว่น, แอนโธนี่ ไมเล่ย์, เจมส์ จอยซ์จอช ฮามามี่, อเล็กซ์ ดอยล์, เจมส์ บาร์ริแกนนีล เคงนี่, ไนออล คัมมินส์, โมโมดู ตูเรย์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซโจ โรดอนเบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สเจดสัน เฟร์นันเดส – ลูคัส มูร่าเอริค ลาเมล่าสตีเฟ่น แบร์กไวจ์น – คาร์ลอส วินิซิอุส

ผลสกอร์ที่คาด : มารีน 0 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top