วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เป็นการจีบฉลากมาเจอกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมสุดแกร่งจากเวทีพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมจากศึกแชมเปียนส์ชิพ โดยเกมนี้จะลงดวลเพลงแข้งกันที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในคืนของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 20.30 น.

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อในฤดูกาลนี้จะไม่ได้ยิงถล่มคู่แข่งแบบถล่มทลายแบบที่เคยทำมาในอดีต แต่ทีมกลับเล่นได้อย่างรัดกุมขึ้นมา ทำให้สถิติการลงสนาม 12 เกมหลังที่ลงสนามในทุกรายการเพิ่งจะเสียเพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น และหากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นปัจจุบันแค่ 5 เกมหลังสุด ซิตี้ สามารถคว้าชัยมาได้ทุกเกม ล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะหยุดความร้อนแรงของอริร่วมเมือง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยถึงโรงละครแห่งความฝันในรายการคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ 2-0 ด้านความพร้อมของทีมเวลานี้แคมป์เรือใบต้องเจอกับปัญหาไวรัสโควิด-19 เข้าเล่นงานทำให้ เฟร์ราน ตอร์เรส, เอแดร์ซอน, สก็อตต์ คาร์สัน, โคล พัลเมอร์ และ เอริค การ์เซีย ยังต้องเข้ารับการกักตัวลงสนามช่วยทีมไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ กาเบรียล เชซุส ที่ตรวจพบว่าติดโควิดเมื่อช่วงคริสต์มาสสามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว

ทางด้าน “ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมจากเวทีแชมเปียนชิพ ฟอร์มการเล่นในลีกแตกต่างกับเจ้าถิ่นเป็นคนละขั้ว พวกเขากำลังอยู่ในช่วงออกทะเลไปไกลยังหาทางกลับฝั่งไม่เจอ 6 เกมหลังสุดสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลยทำผลงานเสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 5 เกม ทีมกำลังมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องการจบสกอร์ ทำให้พวกเขาหล่นลงไปรั้งอันดับที่ 18 ของลีกรองอยู่ในเวลานี้ โดบผลงานที่พวกเขาทำเอาไว้ก่อนจะลงสนามในนัดนี้คือการแพ้คาบ้านต่อ “กุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมถือว่ายังมีข่าวดีที่เกมนี้พวกเขายังไม่มีรายงานเข้ามาว่ามีผู้เล่นคนใดติดปัญหาบาดเจ็บหรือโดนแบน โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองคือ เฌเรมี เบล่า ปีกตัวจี๊ดที่ทำไแล้ว 2 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ชั่วโมงนี้ฟอร์มการเล่นของ ซิตี้ ยากที่จะหาทีมหยุดจริงๆ ด้วยระบบการเล่นที่ลงตัวขึ้นเรื่อยๆ และแนวรับที่แกร่งที่สุดบนเกาะอังกฤษ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการขาดหายไปของความดุดันในการพังประตู ซึ่งเวลานี้พวกเขากำลังประสบปัญหาขาดแคลนศูนย์หน้าตัวเป้า อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังมองไม่เห็นว่าลูกทีมของ เป๊ป จะพลาดท่าได้อย่างไร เมื่อทางฝั่งผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงขาลงขาดความมั่นใจอย่างหนัก 5 นัดหลังโดนถลุงไป 12 ประตู และยังมีปัญหาปืนฝืดอย่างหนักยิงไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ด้วยชื่อชั้นของทีมที่แตกต่างกันอยู่คนละระดับทัพลูกโลกจะต้องมาเล่นแบบจอดรถบัสขวางหน้าประตูแบบเต็มที่ และลูกบอลจะไปอยู่กับทางฝั่ง ซิตี้ เป็นส่วนใหญ่ อยู่ที่เวลาเท่านั้นว่าเจ้าบ้านจะทำประตูออกนำได้เมื่อไหร่ แม้เกมนี้ เป๊ป จะโรเตชั่นส่งผู้เล่นสำรองลงสนามก็ยังเชื่อว่าด้วยระบบการเล่น ความมั่นใจ และคุณภาพที่มีอยู่เต็มเปี่ยมทั้งทีม จะพาทัพเรือใบผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แซค สเตฟเฟน (GK) – ชูเอา คานเซโล่นาธาน อาเก้อายเมริค ลาปอร์กโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน  ริยาด มาห์เรซแบร์นาร์โด้ ซิลวาฟิล โฟเด้น  กาเบรียล เฆซุส

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ (4-5-1) : นีล เอเธอริดจ์ (GK) – มักซิม โกแล็ง, เจค คล้าร์ก-ซอลเตอร์มิเกล ซาน โฆเซ่จอร์จ เฟรนด์ – ไมเคล คีฟเทนเบลด์เฌเรมี เบล่าอิวาน ซุนยิช, เคริม เอ็มรับตี้ลูคัส ยุตคีวิซ – สก็อตต์ โฮแกน

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 เบอร์มิงแฮม ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top