วิเคราะห์บอล ดิฌง vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 ดิฌง เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง ลูกทีมของ เดวิด ลินาเรส เทรนเนอร์ป้ายแดงที่เข้ามากู้สถานการณ์ได้ราวเดือนเศษ การเล่นโดยรวมของทีมดูเป็นระบบมากขึ้น แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่กระเตื้องถึงระดับที่น่าพอใจ สิ่งเดียวที่น่าชื่นใจมากขึ้นเป็นเกมรับที่เหนียวแน่นมากกว่าเดิม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่ายังไม่อยู่ระดับที่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเจ๊า แร็งส์ แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ กองหน้าตัวแบกที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ที่ 5 ประตู

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การคุมทัพของ อันเดร วิลลาส-โบอาส เริ่มต้นบอลลีกแดนน้ำหอมปีนี้ด้วยการทำแต้มหล่นไปไม่น้อยในช่วงแรกเพราะแนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ช่วงหลังพอเครื่องติดก็กลับคืนสู่มาตรฐานที่ควรจะเป็นได้แล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม มงต์เปลลิเย่ร์ แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มอร์กกาน ซ็องซง และ ฌอร์ด็อง อมาวี่ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่เพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดิมิทรี ปาเยต์ เพลย์เมคเกอร์ร่างอวบที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แท็คติกใช้ดวลกันก็แตกต่างกันแบบคนละขั้ว ดิฌง ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ นาทีนี้กลายเป็นบอลเกมรับเต็มตัวเน้นเก็บแต้มแบบขอแค่ไม่แพ้เอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เกมรุกแทบไม่หวังอะไรนอกจากจังหวะสวนกลับแบบเน้นๆ ไม่กี่ครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือน โอแอม เป็นบอลเกมรุกโดยธรรมชาติ เน้นปูพรมบุกจากปีกด้านข้างแล้วหาจังหวะป้อนบอลสวยๆ ให้กองหน้าตัวเป้าจบสกอร์ ทีเด็ดอยู่ที่ตัวรุกแนวบนที่ชงเองกินเองได้แทบทุกคน แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งก็พอไว้ใจได้อยู่ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าอาคันตุกะยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ และน่าจะอาศัยเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์ดิดิเย่ร์ เอ็นดอง – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่าอเล็กซ์ โดเบร – มามา บัลเด้

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาการ์ กามาร่า, ป๊าป กูอายฟลอริย็อง โตแว็ง, มิกาแอล กุยซองส์, ดิมิทรี ปาเยต์ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 0 – 1 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top