วิเคราะห์บอล บอร์กโดซ์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 19 คู่ระหว่าง บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น บอร์กโดซ์ ฟอร์มช่วงหลังดูไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่นัก จาก 5 เกมที่ลงสนามล่าสุดคว้าชัยมาได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ทางด้านเกมในนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ เม็ตซ์ แบบจืดๆ 0-0 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 23 คะแนนจากการลงสนาม 18 เกมรั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านสถานการณ์ภายในทีมดูดีกว่าฟอร์มการเล่นเมื่อยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย โทมา บาซิช มิดฟิลด์ชาวโครเอเชียที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน ลอริยองต์ ทีมน้องใหม่ของลีก ดูอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก กว่าจะคว้าชัยมาได้แต่ละเกมแทบลากเลือด โดยจาก 18 เกมที่ลงสนามไปต้องพบกับความพ่ายแพ้ไปแล้วถึง 12 เกม ทำให้กระเด็นมาลงมารั้งอยู่ตำแหน่งรองบ๊วยของลีกในเวลานี้ โดยพวกเขาไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 1 แพ้ 3) นัดล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ โมนาโก แบบเละเทะ 5-2 เกมนี้ทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจนาธาน เดลาปลาเช่ แบ็คขวาของทีมที่ติดโทษแบนมาจากใบแดงที่ได้รับมาในเกมล่าสุด ส่วนปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บยังไม่มีรายงานเข้ามา ทำให้เกมนี้จะขาดผู้เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่กำลังฟอร์มตกด้วยกันทั้งคู่ ฝั่ง โมนาโก มีทรงบอลที่เน้นการเล่นแบบรัดกุม แต่กลับมาเสียประตูอย่างง่ายดายในช่วงหลัง และจุดอ่อนที่สุดของทีมยังคงแก้ไม่หายเป็นเรื่องการเล่นเกมรุกที่ขาดความสร้างสรรค์อย่างแรง ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการโต้กลับเป็นอาวุธหลัก ทำให้ยามต้องเล่นเกมบุกกับทีมที่เป็นรองมักเล่นกันได้แบบไม่เป็นธรรมชาติ ทางด้านน้องใหม่ผู้มาเยือนนอกจากเกมรุกจะมีปัญหาปืนไร้กระสุนแล้ว เกมรับยังอาการเข้าขั้นโคม่าโดนถลุงไปแล้วถึง 36 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 18 เกมที่ผ่านมา การเจอกันของ 2 ทีมที่ไร้จินตนาการทางเกมรุกหากฝั่งไหนทำประตูออกนำได้ก่อนก็มีโอกาสที่จะคว้าชัยไปได้สูง แต่หากให้เลือกทีมที่จะเข้าวินก็ยังเชื่อใจฝั่งเจ้าบ้านที่ดูคุณภาพผู้เล่นเหนือกว่า และได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัดว่าน่าจะเอาตัวรอดเบียดคว้าคะแนนเต็มมาครองได้สำเร็จ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์กโดซ์ (4-5-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลีปอล เบสปาโบลลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชยาซีน อัดลี่  เมห์ดี เซอร์เคเน่โทมา บาซิชเรมี่ อูแด็ง  ฮวาง อุย-โจ

ลอริยองต์ (4-3-3) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – เฌอโรม แอร์โกลต์ฌูเลียง ลาปอร์กเฌเรมี่ โมแรลเอ็นโซ่ เลอ ฟี – โตมาส์ มงกงดีต์ฟาเบียง เลอโมนโลร็องต์ อเบอเกล  อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์เตเร็ม มอฟฟี่ก็องแต็ง บัวส์การ์

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์กโดซ์ 1 – 0 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top