วิเคราะห์บอล แรนส์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันเกมสุดสัปดาห์ นัดที่ 19 ของลีก เป็นการดวลแข้งกันของสองทีมโซนหัวตารางระหว่างทีมอันดับที่ 4 แรนส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ เกมคู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน แรนส์ ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้น่าพอใจขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ผลงานระยะหลังก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 4 เสมอ 1) โดยเกมรับของพวกเขาเล่นได้อย่างโดดเด่นขึ้นมาเก็บได้ถึง 4 คลีนชีทจาก 5 เกมหลัง อย่างไรก็ตามผลงานในเกมล่าสุดหลังจากกลับจากพักเบรคหนีหนาวมาลงสนามอีกครั้งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวังเมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับทีมท้ายตารางอย่าง น็องต์ แบบจืดๆ 0-0 ด้านความพร้อมชองทีมจะขาดผู่เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ เซห์รู กีราสซี่

ฝั่งผู้มาเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เป็นฤดูกาลที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอด เล่นเกมรุกกันได้อย่างแข็งแกร่ง เกมการแข่งขันผ่านไปแล้ว 18 เกมทัพโอแอลสามารถขึ้นมายึดบัลลังก์จ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ ด้านผลงานในช่วงหลังก็ยังไม่มีอาการแผ่วให้เห็น 6 เกมล่าสุดเร่งเครื่องเก็บชัยมาได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาคว้าคะแนนเต็มมาครองได้อีกครั้งด้วยการเปิดรังเอาชนะ ล็องส์ ได้แบบหวุดหวิด 3-2 เกมนี้ผู้มาเยือนจะยังขาดผู้เล่น 2 คนน่าเดิมอย่าง รูโน่ กิลมาเรส และ มูสซ่า เด็มเบเล่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน ส่วนนักเตะคนอื่นที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรพร้อมจะลงสนามช่วยทีมไล่ล่าชัยชนะทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันในช่วงระยะหลังจะเห็นได้ว่า แรนส์ มีผลงานที่ดีดว่า ลียง เมื่อจาก 5 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย แรนส์ ที่เก็บชัยได้ถึง 4 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น เกมนี้ทั้งสองทีมจะโคจรมาเจอกันในช่วงที่ฟอร์มกำลังดีทั้งคู่ ทำให้ผลการแข่งขันมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า ลียง ในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่แพ้ยากมากด้วยคุณภาพของผู้เล่นเกมรุกพวกเขามีสูงอยู่แล้ว ปัญหาเรื่องเกมรับของทีมก็โดนปรับปรุงให้ดีขึ้นมาจึงทำให้ทีมบินสูงมายึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ ส่วน แรนส์ มาตรฐานการเล่นของทีมในช่วงหลังแน่นอนอยู่แล้วว่าอยู่ในระดับสูง พวกเขาสามารถขึ้นมาจบอันดับโซนหัวตารางได้เป็นประจำ จากสไตล์การเล่นสุดรัดกุมทำให้ 5 เกมหลังสุดเจ้าบ้านเพิ่งจะเสียไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น จึงเชื่อว่าฝั่งที่จะพยายามครองบอลบุกเข้าใส่จะเป็น ลียง อย่างที่บอกเกมนี้มองภาพแทบไม่ออกว่าฝ่ายไหนจะคว้าชัย แต่ยังชอบความรัดกุมของทางฝั่ง แรนส์ หากยังรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้พวกเขาจะเก็บได้ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อยแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-3-3) : โรแม็ง ซาแล็ง (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์สตีเว่น เอ็นซองซี่  อาเดรียง อูนูมาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์เฌเรมี่ โดกู

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์ซินาลี่ ดิโอมานเด้เจสัน เดนาเยอร์มันเตีย เด ชิโญ่  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายแม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 1 – 1 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top