วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs กาญารี่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะกาญารี่ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 00:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาร์เตมีโอ ฟรังกี เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือเก๋า เซซาเร่ ปรันเดลลี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งยังไม่ได้ทำให้ทีมดูดีขึ้นมาเลย เกมรับแล้วสวนกลับแบบยุคเก่าท่าจะใช้ไม่ได้ผลเสียแล้ว จำเป็นต้องปรับจูนทีมโดยเร็วให้เจอแท็คติกที่เหมาะสม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกพ่าย “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่บาดเจ็บ และ กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดูซาน วลาโฮวิช ที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ชาวเกาะ” กาญารี่ ลูกทีมของ ยูเซบิโอ ดิฟรานเชสโก้ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ ดูท่าทางเทรนเนอร์มีโอกาสตกงานในเร็วๆ นี้ เพราะว่าเกมรับนั้นเสียประตูง่ายเป็นก็อกรั่ว แนวรุกยิงได้เท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดติด เก็บไปแค่สองแต้ม ถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ มีสิทธิ์ต้องมาลุ้นหนีตายสูงมาก ด้านการลงเล่นบอลลีกนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับน้องใหม่ เบเนเวนโต้ แบบน่าผิดหวัง 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายรายที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อันเดรีย การ์โบนี่, ดีเอโก้ โกดิน, แร็กนาร์ คลาวาน, เปาโล ฟาราโก้, มาร์โก ร็อก, อดัม อูนาส์ และ ซิโต้ ลูวุมโบ รวมไปถึง นาอีตัน นานเดซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมที่ผ่านมา ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร แนวรุกตัวเก่งที่เพิ่งยิงประตูปลอบใจให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน กาญารี่ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามช่วงนี้ผู้มาเยือนอยู่ในช่วงวิกฤติจริงๆ คาดว่านัดนี้แทบจะเป็นการชี้ชะตาผู้จัดการทีมว่าจะได้อยู่ต่อหรือโดนไล่ออก ผู้เล่นตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บพรากไปหลายราย แนวรับน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ประสานงานกันได้ไม่ดีเอาเสียเลย เสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ส่วนทางเจ้าบ้าน ฟิออเรนติน่า ฟอร์มกระเตื้องขึ้นแบบเล็กน้อยกำลังต้องการจุดเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด แน่นอนว่าเกมนี้นับเป็นโอกาสที่ดีไม่น้อย อาจจำเป็นต้องฝืนธรรมชาติตัวเองปรับสไตล์มาเล่นเกมรุกปูเกมบุกใส่แบบเต็มตัว ซึ่งนาทีนี้ตัวรุกก็กำลังเล่นได้อย่างน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมองทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนัดนี้จะเป็นงานง่ายของ ม่วงมหากาฬ ที่จะเก็บชัยชนะในรังไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยความเฉียบคมในแนวรุกที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (3-5-2) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – ลูคัส มาร์ติเนซ ควอร์ต้าเคร์มัน เปซเซย่า,  อิกอร์ – ลอเรนโซ่ เวนูติจาโคโม่ โบนาเวนตูร่าโซฟียาน อัมราบัตเอริค ปุลการ์คริสเตียโน่ บิรากี – ดูซาน วลาโฮวิชโฆเซ่ กาเยฆ่อน

กาญารี่ (4-3-2-1) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK)  กาบริเอเล่ ซัปปาเซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์ลูก้า เซปปิเตลลี่อเลสซานโดร ตริปัลเตลลี่  ราดย่า เนียงโกลันรัซวาน มารินฟาบริซิโอ คาลิการ่า  กัสตอน เปเรย์โร่ ชูเอา เปโดร  เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 3 – 1 กาญารี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top