Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 05/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 05/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 05/05/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสร ยูเวนตุส แต่เป็นข่าวร้ายฝั่งขาออกในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งประจำทีมอย่าง เปาโล ดีบาล่า ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งการเจรจาที่ผ่านมานับครั้งไม่ถ้วน ในการยืดสัญญาออกไปกับ ม้าลาย ต่างล้มเหลวไม่เป็นท่าทั้งหมด แล้วปรากฏว่ากำลังจะได้ต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยรายงานข่าวจาก กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี ระบุว่า ดีบาล่า ได้ตอบรับข้อเสนอสัญญาจากสโมสร อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตกลงค่าเหนื่อยต่อปีกันได้ที่ราว 6 ล้านยูโรต่อปี แล้วจะเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลา 4 ปีด้วยกัน เท่าเทียมกับผู้เล่นระดับซีเนียร์ของ งูใหญ่ อาทิ เช่น มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ซึ่งค่าเหนื่อยจำนวนนี้จะลดลงจากที่เขาเคยได้รับกับต้นสังกัดเก่าที่ราว 10 ล้านยูโรต่อไป

นอกจากนี้รายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ดีบาล่า ตัดสินใจที่จะบอกปัดข้อเสนอจากสองยักษ์ใหญอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอตเลติโก มาดริด เพื่อได้ค้าแข้งอยู่ในแดนมักกะโรนีต่อไป

ยังคงอยู่กับข่าวจาก ยูเวนตุส ที่คาวนี้เปิดศึกนอกสนามกับ ปีศาจแดง จากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเข้าร่วมแจมล่าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางเนื้อหอมจากสโมสร บาร์เซโลน่า แม้ว่าเทรนเนอร์ของทีมอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ จะตั้งเป้าวางตัวมิดฟิลด์รายนี้ เป็นแกนหลักของทีมในฤดูกาลหน้าก็ตาม แต่การตัดสินใจสุดท้าย ย่อมขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารของสโมสร

โดยรายงานข่าวจาก Sport เปิดเผยว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังจะเสริมทัพดด้วยการดึงตัว เดอ ยอง ที่เคยเป็นอดีตลูกทีม ครั้งเมื่ออยู่กับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมงานกันอีกครั้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งทาง ม้าลาย ก็พยายามติดต่อ เจ้าบุญทุ่ม เพื่อแสดงตัวเข้าร่วมประมูลเช่นกัน

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์เรื่องการเงินของ เบียงโคเนรี่ ที่ใช้จ่ายไปในดีลของ เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่ซื้อขาดดจาก ฟิออเรนติน่า ด้วยราคา 40 ล้านยูโร และ ดูซาน วลาโฮวิช ที่จ่ายไปอีกกว่า 70 ล้านยูโร อาจต้องขายนักเตะเก่าที่ไม่ใช้งานออกไปก่อน

ยังคงอยู่กับข่าวของ ยูเวนตุส ที่มาแรงเหลือเกินในวันนี้ หลังจากสื่ออย่าง Tutto Sport รายงานข่าวว่า ม้าลาย แสดงความสนใจที่จะดึงตัว คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกตัวริมเส้น ดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ เชลซี มาเสริมแกร่งในซีซั่นหน้า

ซึ่งทางพ่อของนักเตะเองก็ออกมารับลูกว่า ลูกชายของเขากำลังพิจารณาถึงการย้ายทีม เพราะมีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อในกรุงลอนดอน แม้ว่าจะเหลือสัญญากับต้นสังกัด สิงโตน้ำเงินคราม ถึงปี 2024 แต่สถานการณ์ดูไม่สู้ดดีนัก เพราะ พูลิซิช ได้รับโอกาสการลงสนามที่จำกัด เพิ่งจะได้เล่นในเกมลีกไปเพียงแค่ 10 นัดดเท่านั้นในฤดดูกาลนี้

โดยทาง ม้าลาย หวังจะนำ พูลิซิช ไปอุดรอยรั่วที่ต้องเสีย เปาโล ดีบาล่า ออกไปหลังจบซีซั่นนี้นั่นเอง

ตัดมาที่ บาร์เซโลน่า ของ ชาบี อีกครั้ง ที่ยังคงมีแผนการเสริมแกร่งในฤดูกาลหน้า โดยเล็งเป้าไปที่ตำแหน่งกองหลังเป็นอันดับแรก ซึ่งตัวเลือกที่เข้าตาเทรนเนอร์หนุ่มชาวสเปน ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งจากสโมสร นาโปลี

โดย AS สื่อชื่อดังแดดนกระดดิงทุ เปิดเผยว่า ชาบี นั้นจับตามอง คูลิบาลี่ มาตลอดตั้งแต่เดือนมกราคม แล้วต้องการได้ตัวมาเล่นในถิ่น คัมป์ นู เป็นอย่างมาก แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายเดือนเข้าให้แล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะถอนสมอแต่อย่างใด

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า คูลิบาลี่ ที่เหลือสัญญากับ อัซซูร่า อีกเพียง 18 เดือน อาจทำให้ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานจอมเขี้ยวตัดใจขายออกจากทีม ดีกว่าเสี่ยงเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญา ซึ่งคาดกันว่าน่าจะตกลงค่าตัวกันได้ที่ราว 40 ล้านยูโร ส่วนตัวนักเตะจะได้รับสัญญายาวถึงปี 2026 เลยทีเดียว หากการเจรจาระหว่างสองสโมสรลุล่วงไปด้วยดี

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่ดูท่าจะติดใจนักเตะจาก โบโลญญ่า โดยเฉพาะในตำแหน่งฟูลแบ็ค คราวนี้เป็นรายของ อารอน ฮิคกี้ แบ็คซ้ายดาวรุ่งชาวสก็อตแลนด์ วัยแค่ 19 ปี ที่ได้ลงเล่นในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปมากถึง 33 นัดเลยทีเดียว

โดยรายงานข่าวจาก ฟุตบอลอทลอนดอน ระบุว่า เอดู บอร์ดบริหารชาวบราซิลของทีม ชื่นชอบฝีเท้าของเจ้าหนู ฮิคกี้ เป็นการส่วนตัว แล้วกำลังพยายามหาทางดึงตัวเขามาเล่นในลอนดอนให้ได้ หลังโชว์ฟอร์มเด่น ด้วยการกดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามดีลนี้อาจจะต้องจ่ายไม่น้อยไปกว่าดีลก่อน ที่ทาง ไอ้ปืนใหญ่ คว้าตัว ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ มาร่วมทีมได้เมื่อต้นฤดูกาล เพราะตัว ฮิคกี้ ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2024

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้