สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 06/05/22

เปิดหัวกันสโมสร ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทีมระดับหัวแถวในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งทางบอร์ดบริหารกำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เปา ตอร์เรส เซนเตอร์แบ็คทีมชาติสเปนของ บียาร์เรอัล เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ โดยมีการส่งทีมงานไปดูฟอร์มในเกมยุโรปกับ ลิเวอร์พูล แล้วพ่ายไป 2-3 เมื่อไม่กี่วันก่อน

โดยรายงานข่าวจาก เดลี่ย์ เมล์ ระบุว่า ตอร์เรส วัย 25 ปี เป็นเป้าหมายของยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ที่ต้องการเเสริมแนวรับ เพราะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 55 ล้านปอนด์ รวมไปถึง ไก่เดือยทอง ที่มองตามปริบๆ มาสองปี แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะติดเงื่อนไขที่ตัวนักเตะ ต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้เล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้น ซึ่งการเลือกดังกล่าวทำให้เขาเป็นกำลังสำคัญ ช่วยต้นสังกัดพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม ตอร์เรส ที่เป็นผู้เล่นตัวหลักในทีมชาติสเปน มองว่า อาจถึงเวลาแล้วที่เขาต้องย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์มากกว่าที่ เรือดำน้ำสีเหลือง เป็นอยู่

ต่อกันที่ข่าวจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์หลับแห่งลีกแดนผู้ดี ที่สื่อท้องถิ่นอย่าง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานข่าวว่า ฟิล โจนส์ และ เอริก ไบญี่ สองเซนเตอร์แบ็คส่วนเกิน ได้กล่าวอำลาเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะต้นสังกัดมีแผนที่จะปล่อยตัวพวกเขาออกไปแบบแพ็คคู่ เพื่อเปิดทางให้กับผู้เล่นรายใหม่ในตำแหน่งนี้

ในรายของ ไบญี่ วัย 27 ปี กองหลังทีมชาติไอวอรี่ย์ โคสต์ ไดด้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ ปีศาจแดง เพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น ทั้งที่ได้รับการต่อสัญญาจากสโมสรให้อยู่กับทีมต่อไป แต่สิ่งที่น่าสงสัยมากที่สุด คือ โอกาสการลงสนามที่จำกัด ท่ามกลางกระแสโจมตี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เซนเตอร์แบ็คค่าตัวสถิติโลก ที่ฟอร์มหลุดอย่างมาก แถมยังตกเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ในตำแหน่งนี้ ทั้งที่สภาพร่างกายไม่ใช่ปัญหา

ด้าน โจนส์ กองหลังวัย 30 ปี ได้ลงสนามเป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นตลอดสองปีที่ผ่านมา เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าเล่นงาน เพิ่งจะฟิตเต็มที่กลับมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมได้ไม่นานนี้ แต่เจ้าตัวก็รู้ดดีว่าสถานภาพของเขากับทีม กลายเป็นนักเตะส่วนเกินไปเรียบร้อยแล้ว

ยังคงอยู่กับข่าวในแคมป์ ปีศาจแดง เป็นสถานการณ์ของ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย วัย 35 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดดูกาลนี้ ซึ่งเขาอาจเปลี่ยนเป้าหมายเดิม ที่ตั้งใจจะย้ายกลับไปเล่นในโซนอเมริกาใต้ เพื่ออยู่ค้าแข้งในทวีปยุโรปต่อไป

โดยรายงานข่าวจาก El Pais สื่อในประเทศสเปน ระบุว่า โบคา จูเเนียร์ส และ พัลไมรัส เป็นสองสโมสรจากทวีปอเมริกาใต้ ที่ต้องการดึงตัว คาวานี่ ไปใช้บริการ แต่ถูกบอกปัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการฝีมือของ วอลเตอร์ กูเยียลโมเน่ เอเย่นต์ของเขา

ซึ่งทาง กูเยียลโมเน่ ได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า “ณ ตอนนี้ ผมสามารถบอกไดด้ว่าข่าวลือต่างๆ นั้นไม่เป็นจริง ทุกอย่างดูเหมือนจะขับเคลื่อนไปอย่างเร่งร้อน ทั้งที่เป้าหมายหลักที่ตั้งไว้ คือ การให้ คาวานี่ อยู่เล่นในทวีปยุโรปต่อไป

ปิดท้ายข่าวในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กันที่อนาคตของ ฆวน มาต้า แนวรุกวัย 34 ปีชาวสเปน ที่เตรียมอำลาสโมสรหลังจบซีซั่นนี้เมื่อหมดสัญญา แล้วกำลังได้รับความสนใจจากทีมในศึก ลาลีก้า สเปน เป็นจำนวนสามสโมสรด้วยกัน

โดย Sport สื่อกีฬาชื่อดัง เปิดเผยว่า เรอัล โซเซียดาด, เรอัล เบติส และ บาเลนเซีย สามทีมชื่อดังแดนกระทิงดุ ได้ยื่นสัญญาให้กับ มาต้า พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจขัันสุดท้ายของผู้เล่น

อย่างไรก็ตาม ไอ้ค้างคาว ดูเหมือนจะเป็นสโมสรที่ได้เปรียบกับทีมอื่นๆ อยู่เล็กน้อยในตอนนี้ เพราะเป็นอดีตต้นสังกัดของ มาต้า ที่เคยค้าแข้งอยู่จนถึงปี 2011 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เชลซี

ปิดท้ายกันที่ข่าวของสโมสร เซบีย่า ทีมฟอร์มแรงแดนกระทิงดุ ที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของ ไดจิ คามาดะ แนวรุกฟอร์มร้อนจากสโมสร ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต จากศึก บุนเดสลีก้า เยอรมัน แล้วทางบอร์ดบริหารเริ่มมีการขยับตัวดีลนี้ไปบ้างแล้ว

โดยทาง มอนคี่ หนึ่งในทีมบริหารที่ดูแลด้านการซื้อ-ขายผู้เล่นของ เซบีย่า หวังดึงตัว คามาดะ สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น มาเสริมแนวรุกของทีมในฤดดูกาลหน้า แม้ว่านักเตะจะยังเหลือสัญญากับต้นสังกัด อินทรีแดงดำ ถึงปี 2023 ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม มาร์คุส โครเช่ ผู้อำนวยการกีฬาของ แฟร้งเฟิร์ต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์รับลูกว่า “ถ้าผู้เล่นไม่ยอมต่อสัญญาออกไป บวกกับข้อเสนอมีการเพิ่มมูลค่าสูงขึ้น พวกเเขาอาจจำเป็นต้องขายนักเตะรายนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top