“ผี-หงส์” หวังซิววันเดอร์คิด “ปีเตอร์โบโรห์”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจับตามองพัฒนาการของ ริคกี้-เจด โจนส์ กองหน้าวันเดอร์คิดวัยแค่ 17 ปีของปีเตอร์โบโรห์ หลังก้าวขึ้นมาทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในทีมชุดใหญ่ด้วยการยิงไป 4 ประตู จากการลงเล่น 16 นัด ซึ่งปีที่แล้วดาวรุ่งรายนี้ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ที่สนใจจะคว้าตัวไปร่วมทีมเช่นกันตามรายงานข่าวจาก เดลี่ย์ เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ

โดยทาง โจนส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “การที่ผมเป็นเด็กอายุแค่ 17 ปี แล้วได้ยินเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวนั้นน่าดีใจจริงๆ…ผมกำลังอยู่ในจุดที่ดีในการค้าแข้ง และมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล ดังนั้นเรื่องดังกล่าวไม่ทำให้ผมไขว้เขวแน่นอน ซึ่งมันกลับสร้างแรงกระตุ้นให้ผมมากขึ้นด้วยเพื่อที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง” และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า โจนส์ มี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นไอดอล…

มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้นแบบของผมเพราะว่าเขากับผมมีจุดเริ่มต้นในการขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ที่คล้ายคลึงกันเหมือนกับที่ผมได้รับการดูแลจากสโมสรมา…ผมดูการเล่นของเขามากมาย และเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น

ไฮไลท์การเล่นของ โจนส์ ยามลงสนามให้กับ ปีเตอร์โบโรห์

นอกจากนี้ โจนส์ เชื่อว่า เขาอยู่กับสโมสรในอังกฤษที่ดูแลนักเตะดาวรุ่งได้ดีที่สุดทีมหนึ่งหลังอยู่กับ ปีเตอร์โบโรห์ มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ซึ่งทาง ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมก็เคยบอกว่า โจนส์ เป็นนักเตะที่มีความเร็วมากที่สุดเท่าที่เขาเคยคุมทีมมาเลยทีเดียว โดยดาวรุ่งรายนี้สามารถวิ่ง 100 เมตรด้วยเวลาแค่ 10.9 วินาที และจากการมีจุดเด่นตรงนี้เขาเชื่อว่าสามารถนำมาปรับใช้ในการเล่นได้แบบเดียวกับ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้

โจนส์ กล่าวว่า “ผมดูทีมอย่างเลสเตอร์ ซิตี้ และผู้เล่นอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ แล้วผมคิดว่าผมเป็นผู้เล่นในสไตล์เดียวกันกับเขานะ

ผมเคยได้ยินกองหลังบางคนบอกว่าไม่ต้องการเผชิญหน้ากับผม ซึ่งการได้ยินอะไรแบบนี้ตั้งแต่อายุยังน้อยมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เสมอ

ตั้งแต่ผมอยู่ในทีมชุดอายุต่ำกว่า 12 ปี…ผมมีโค้ชที่เคยสอนให้ผมเร็วขึ้นกว่าเดิมเพราะว่าผมไม่ใช่คนที่มีเทคนิคในการวิ่งดีที่สุด พอหลายปีผ่านไปผมก็สามารถฝึกมันได้สำเร็จ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top