“นิว อินิเอสตา” เผย ลิเวอร์พูล เคยตามจีบอย่างหนัก

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เคยพยายามที่จะเซ็นสัญญาคว้าคว้าตัว มักซิม โลเปซ มิดฟิลด์ตัวกลางของสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกสโมสรบาร์เซโลน่า ระบุว่าเป็นผู้สืบทอดในระยะยาวของ อันเดรส อินิเอสตา ตามการรายงานจากสื่อ Daily Star

มักซิม โลเปซ ดาวรุ่งของ มาร์กเซย ได้เปิดเผยว่าลิเวอร์พูลได้ทำทุกอย่างเพื่อพาตัวเขาไปเล่นในลีกอังกฤษ โดยดาวเตะวัย 22 ปีเข้าร่วมทีมชุดเยาวชนของสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อปี 2010

มิดฟิลด์ตัวรุกโชว์ฟอร์มในระดับเยาวชนได้เป็นอย่างดีก่อนที่จะไต่ระดับเพื่อรับสัญญานักเตะอาชีพในปี 2014 หลังจากนั้นอีก 2 ปี เขาได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรนับตั้งแต่นั้นมาได้ลงเล่นไปถึง 142 นัดด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมานั้นอาจจะแตกต่างกันหากเขาเข้าร่วมทีมลิเวอร์พูล

มักซิม โลเปซ ได้กล่าวผ่าน Twich Stream ว่า “ลิเวอร์พูลทำทุกอย่างเพื่อจะมอบสัญญาให้ผม” ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญาระดับอาชีพกับโอลิมปิก มาร์กเซย จากนั้นเจ้าตัวเสริมว่า “ผมลังเลจริงๆ แต่ผมไม่เสียใจอีกต่อไปในทุกวันนี้ ผมเลือกถูกแล้ว” หากเจ้าตัวตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาร่วมทีมในถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ซึ่งกำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะต้องดิ้นรนอย่างหนักที่จะติดตัวจริงของทีมกล่างกลางผู้เล่นที่เก่งที่สุดในยุโรป อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเขาจะเปลี่ยนทำนองของเขาหลังจากที่ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลที่เขาเท ลิเวอร์พูล ไปนั้นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

“ผมเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกเมื่อโค้ช มาเซโล่ บิเอลซ่า คุมทีมและผมก็ไม่ได้รับโอกาสเลย ผมได้ฝึกซ้อมกับทีมน้อยมาก” โลเปซ กล่าว

“มันยากมากๆ เพราะผมเพิ่งปฏิเสธลิเวอร์พูลไป และในหัวของผมมันคิดว่า แม่งเอ้ย! ทำไมกูไม่ย้ายไปที่นั่นวะ?” “ผมรู้สึกเหมือนทุกอย่างพังทลาย”

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าตัวยังได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า โดยยอดทีมจากแคว้นคาตาลันมองว่า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้จะเป็นผู้สืบทอดในระยะของยอดกองกลางในตำนาน อันเดรส อินิเอสตา

“ในช่วงท้ายของฤดูกาลแรก ผู้อำนวยการด้านกีฬาของบาร์ซ่าเข้ามาพูดคุยกับเอเย่นต์กับผม” โลเปซ กล่าว “เอเย่นต์ของผมบอกว่า บาร์ซ่า สนใจในตัวผมถ้าหากผมโชว์ฟอร์มได้ดีในฤดูกาลหน้า” “เมื่อสิ่งนี้มันอยู่ในหัวของผม ผมก็พูดกับตัวเองว่า “นั่นแหละ ผมทำได้แล้ว” แล้วผมก็หลงทางไปใน 6 เดือน ในช่วงเวลานั้นผมแทบไม่รู้จักตัวเอง”

“เมื่อคุณอายุเท่านี้และคุณได้รับความสนใจจากสโมสรอย่าง บาร์ซ่า คุณจะจินตนาการถึงสิ่งต่างๆ มากมาย แต่ฟุตบอลสามารถทำร้ายคุณอย่างรวดเร็ว”

“พวกเขากำลังทดสอบคุณในอาชีพนี้และนั่นทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top