Home บทความฟุตบอล ผู้เล่นที่ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 5 ลูกในหนึ่งเกม

ผู้เล่นที่ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 5 ลูกในหนึ่งเกม

0
ผู้เล่นที่ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 5 ลูกในหนึ่งเกม

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า เป็นลีกฟุตบอลที่มีการแข่งขันสูงมาก การจะเจาะตาข่ายคู่แข่งได้แต่ละลูก ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแนวรับของแต่ละทีม ล้วนแต่คัดเอานักเตะดีกรีไม่ธรรมดา มายืนเป็นกำแพงป้องกันอันแข็งแกร่ง จนยากที่จะทำลายลงได้

อย่างไรก็ตามแฟนบอลอย่างเราๆ ท่านๆ ก็เห็นกันจนชินตาว่า ดาวยิงระดับท็อปหลายต่อหลายคน สามารถทำแฮตทริกบนลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้เป็นประจำ แม้จะไม่ถึงขนาดทุกสัปดาห์ ที่มีการทำแฮตทริกเกิดขึ้น แต่ในหนึ่งฤดูกาลช่วงหลัง มักจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นค่อนข้างถี่ เพราะแนวทางการเล่นของแต่ละทีม ดูเหมือนจะต้องการเอนเตอร์เทนแฟนบอลมากขึ้น ด้วยการเปิดเกมบุกแลกใส่กัน หลังต้องเจอพิษ โควิด-19 เล่นงาน ทำให้ไม่สามารถให้แฟนบอลเข้ามาชม มาเชียร์ได้ตามปกติอยู่นาน เหล่าพ่อค้าแข้งเลยจัดให้แบบเต็มสูบ

การยิงแฮตทริกที่ต้องทำสามประตูในหนึ่งเกม นับว่าเป็นเรื่องที่ยากแล้ว แต่สิ่งที่ยากมากกว่านั้น คือ การยิงได้ถึง 5 ประตูในเกมเดียว ซึ่งทางทีมงาน 168Kick ได้ไปค้นข้อมูลมาแล้วพบว่า มีนักเตะเพียงแค่ 5 รายเท่านั้น ที่เคยทำได้ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมองว่าเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ที่จะพาเหล่าแฟนเพจย้อนกลับไปนึกถึงโมเมนต์อันมหัศจรรย์เช่นนั้น แต่ดาวเตะ 5 รายที่ไปถึงจุดนั้นได้ จะมีใครกันบ้าง? แล้วเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมใด? ยังคงจำกันได้หรือไม่? คำตอบมีอยู่ในบทความนี้แล้ว

เริ่มต้นกันที่รายแรก เป็นอดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แม้จะยิงประตูได้ถล่มทลาย แต่แฟนบอลก็ยังคงกังขาเรื่องฝีเท้าของเขา เพราะเป็นดาวยิงที่ใช้โอกาสเปลืองเอามากๆ คนหนึ่ง ที่เคยผ่านตามา จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก แอนดี้ โคล กองหน้าผิวสี ที่เบิกสกอร์ 5 ประตู ได้เป็นคนแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ในเกมที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 1995 โดยทาง ปีศาจแดง ถล่มเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ ไปแบบขาดลอยถึง 9-0 โดยที่ โคล ทำประตูไปสองลูกในครึ่งแรก ก่อนจะลงมากดเพิ่มอีกสามเม็ดในครึ่งหลัง แล้วเกมดังกล่าวยังคงเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุด มาจนถึงปัจจุบัน

ต่อกันที่รายที่สอง เป็นดาวยิงระดับตำนานของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ยิงประตูบนลีกสูงสุดไปกว่า 250 ลูก ตลอดอาชีพกาค้าแข้ง โดยเขาเป็นรายต่อมาที่ยิงประตูได้ 5 ลูกในเกมเดียว ซึ่งเกิดขึ้นที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในเกมที่เจอกับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ปี 1999 แล้วเกมดังกล่าวก็จบลงด้วยชัยชนะแบบถล่มทลายของ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์ 8-0 แถม อลัน เชียเรอร์ กดแฮตทริกได้ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนจะลงมายิงอีกสองลูกในครึ่งหลัง ที่สำคัญเกมดังกล่าวเป็นการคุมทีมนัดแรกในบ้านของ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ที่คงหาเกมประเดิมในรังนัดไหน สวยหรูกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

ถัดมาในรายที่สาม เป็นกองหน้าร่างเล็ก แต่ขึ้นชื่อเรื่องความคมแบบสุดๆ จากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเคยก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษเช่นกัน นั่นก็คือ เจอร์เมน เดโฟ ที่ยิงในลีกไปมากว่า 160 ลูก กับหลากหลายสโมสร ไมว่าจะเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ปอร์ทสมัธ และ ซันเดอร์แลนด์ โดยเกมที่ เดโฟ กดไป 5 ประตูให้กับ ไก่เดือยทอง เกิดขึ้นที่สนาม ไวท์ ฮาร์ทเลน ปี 2009 ซึ่งเหยื่อในวันนั้นเป็นทาง วีแกน แอธเลติกส์ ที่จบลงด้วยชัยชนะของเข้าถิ่น ด้วยสกอร์ 9-1 แล้วทาง เดโฟ ใช้เวลาเพียงแค่ 7 นาทีในการกดแฮตทริก ก่อนจะยิงปิดท้ายอีกสองลูกในเวลาต่อมา

ถัดมาในรายที่ 4 เป็นกองหน้าสายคลาสสิคจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้านมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยความคาดหวังอย่างสูง ว่าจะเป็นอาวุธสุดอันตรายในแดนหน้า ซึ่งการกด 5 ประตูในเกมเดียวของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เกิดขึ้นในฤดูกาล 2010/11 ที่เขาจบด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วมของลีกกับ คาร์ลอส เตเบซ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการกดไป 20 ประตูเท่ากัน โดยเกมดังกล่าวเป็นการเจอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แล้วจบลงด้วยชัยชนะแบบถล่มทลายของ ปีศาจแดง ด้วยสกอร์ 7-1 และน่าจะเป็นหนึ่งเกมที่ดีที่สุดในยูนิฟอร์มยูไนเต็ดของ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย

ปิดท้ายกันที่ดาวยิงรายสุดท้าย ที่มีชื่อติดโผเข้ามาในลิสต์นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก ที่เขาเพิ่งจะประกาศแขวนสตั๊ดไปหมาดๆ หลังตรวจพบว่ามีอาการเต้นผิดปกติของหัวใจ ที่อาจส่งผลอันตรายถึงชีวิตได้ หากฝืนจะเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป นั่นก็คือ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ อดีตดาวยิงระดับตำนานของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กด 5 ประตูในเกมเดียวในปี 2015 โดยเกิดขึ้นในเกมที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์อย่างมากง เพราะ เอล กุน ใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้นในการทำประตูทั้งหมด แล้วชัยชนะก็เป็นของเจ้าถิ่นด้วยสกอร์ 6-1

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้