Home บทความฟุตบอล 10 ดาวยิงสูงสุดของรายการ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตอนแรก

10 ดาวยิงสูงสุดของรายการ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตอนแรก

0
10 ดาวยิงสูงสุดของรายการ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตอนแรก

ศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในแต่ละโซนที่จบลงไป เป็นเวทีเรียกน้ำย่อย เพื่อคัดกรองให้แฟนบอลได้รู้ว่า ชาติใดกันบ้างที่จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายช่วงปลายปีนี้ ที่จะทำการแข่งขันกันที่ประเทศกาตาร์ แน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงสรุปย่อมมีสถิติต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป แล้วสื่อต่างๆ ย่อมนำประเด็นเหล่านั้นมารายงาน ซึ่งเกมฟุตบอลการตัดสินผู้ชนะขึ้นอยู่กับฝ่ายใดยิงประตูมากกว่า จำนวนสถิติเรื่องการยิงประตูจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย

แน่นอนว่าผลงานของรายการนี้ส่วนใหญ่ แฟนบอลมักจะไปโฟกัสที่การแข่งขันรอบสุดท้ายเสียมากกว่า เพราะเป็นการคัดเอาผู้เล่นระดับหัวกะทิ ไปแข่งขันกันเพื่อชิงความเป็นเจ้าโลก อย่างไรก็ตามมีนักเตะที่ฝีเท้าเก่งกาจมากมาย ที่ต้องอดไปโชว์ลีลาในรอบสุดท้าย เนื่องจากศักยภาพของทีมโดยรวม ไม่มีคุณภาพพอที่จะผ่านรอบคัดเลือก แต่ด้วยตัวเลขและสถิติต่างๆ ที่ฝากผลงานเอาไว้ ในการแข่งขันช่วงรอบดังกล่าว ก็ไม่สามารถมองข้ามได้เช่นกัน ถึงแม้จะไม่สามารถแบกทีมเอาตัวรอดไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ผลงานระหว่างทางก็เป็นการการันตีฝีเท้าของพวกเขาว่า มีดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากลุ่มที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

วันนี้เว็บไซต์ 168kick พร้อมนำเสนอการจัดอันดับ 10 อันดับดาวซัลโวสูงสุดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่เป็นการรวบรวมข้อมูลการแข่งขันจากทุกโซนทั่วโลก ซึ่งมีชื่อของซูเปอร์สตาร์หลายรายติดโผเข้ามา ที่มีการส่งประกวดจากหลายชาติและหลายทวีป แล้วเป็นการนับรวมทุกประตูนับมาตั้งแต่ยุคอดีตตั้งแต่เริ่มเก็บสถิติ โดยจะขอแบ่งเป็นสองตอน เพื่อความยาวที่เหมาะสม มาดูไปพร้อมๆ กันเลยว่า 5 คนแรกจะมีดาวเตะที่ผู้อ่านตามเชียร์กันบ้างหรือไม่?

เริ่มต้นกันที่อันดับที่ 10 เป็นกองหน้าจอมถล่มประตูในยุค 2000 จากทีมชาติระดับชั้นนำในโซนอเมริกาใต้อย่าง อาร์เจนติน่า มีจุดเด่นอยู่ที่จังหวะการเข้าชาร์จในกรอบเขตโทษ ที่สามารถเข้าหาลูกฟุตบอลได้อย่างรวดเร็ว หาตำแหน่งช่องว่างระหว่างแผงหลังคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นก็คือ เอร์นาน เครสโป ที่เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรระดับท็อปในยุโรปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ม่า, ลาซิโอ, เชลซี, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน เป็นต้น แม้จะมีจุดพีคที่เป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่ผลงานบนเวทีระดับชาติของ เครสโป ก็ถือว่ามีสถิติการยิงประตูที่วางใจได้ โดยผลงานที่เขาซัดประตูในรอบคัดเลือกให้กับ อาร์เจนติน่า นั้นอยู่ที่จำนวน 19 ลูก แล้วไม่มีทางเพิ่มมากไปกว่านี้ เนื่องจากเจ้าตัวแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 2012

ต่อกันที่อันดับที่ 9 เป็นดาวยิงที่โด่งดังในยุค 2000 เช่นกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแบกของทีมชาติโปรตุเกสในแดนหน้า ก่อนจะมาถึงยุคของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ที่มีการเล่นที่ไว้วางใจได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วจุดขายของแดนฝอยทองจะเป็นแนวรุกตัวริมเส้นเสียมากกว่า แต่ทาง เปาเลต้า อดีตศูนย์หน้าของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่แขวนสตั๊ดไปในปี 2011 ที่ผ่านมา ทำผลงานให้กับทีมชาติได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เห็นได้จากการซัดประตูในรอบคัดเลือกไปได้มากถึง 19 ลูก น่าเสียดายไปหน่อยที่ไม่สามารถเพิ่มจำนวนไปได้มากกว่านี้แล้ว

ถัดมาที่อันดับที่ 8 เป็นผู้เล่นตัวแบกของทีมชาติชิลี ที่ถึงแม้ผลงานในระดับสโมสรของเจ้าตัว จะไม่โดดเด่นมากนักในช่วงนี้ แต่ยามเล่นบนเวทีระดับชาติ อเล็กซิส ซานเชซ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเสมอ ตำแหน่งเริ่มต้นของเขานั้นอยู่ริมเส้น แต่พอย้ายออกจาก อูดิเนเซ่ ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ได้ร่วมงานกับโค้ชมือดี ก็มีการพัฒนารูปแบบการเล่นให้มีความหลากหลายมากขึ้น มีการขยับตัวเองไปเป็นเพลย์เมคเกอร์ได้ เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าก็ดี ถึงตอนนี้จะเป็นแค่ตัวสำรองบนม้านั่งของสโมสรอย่าง อินเตอร์ มิลาน แต่จำนวนการยิงประตูในรอบคัดเลือกให้ทีมชาติชิลีจำนวน 19 ลูก ก็พิสูจน์ว่าฝีเท้าของเขาเป็นของจริงได้ไม่ยาก

ข้ามมาที่อันดับที่ 7 เป็นดาวยิงจากทีมชาติเล็กๆ ในโซนอเมริกาใต้อย่าง โบลิเวีย ที่พลิกโผมีรายชื่อติดเข้ามาในสกู๊ปนี้ได้อย่างสุดช็อค ทั้งที่คู่แข่งที่พวกเขาต้องดวลด้วย มีแต่ชาติที่เป็นของแข็งแทบทั้งสิ้นในทวีปนั้น นั่นก็คือ มาร์เซโล่ มาร์ตินส์ กองหน้าจอมพเนจร ที่ย้ายไปค้าแข้งมาแล้วหลายประเทศทั่วโลกกับหลากสโมสร ไม่ว่าจะเป็น ครูไซโร่, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก, วีแกน แอธเลติกส์, ชางชุน ย่าไต๋ และ แซร์โร ปอร์เตโน่ เป็นต้น แม้จะรับงานราวกับมือปืนรับจ้าง อยู่กับทีมไหนได้ไม่นาน แต่ถือว่า มาร์ตินส์ วัย 34 ปี น่าจะเป็นแข้งตัวท็อปของชาติอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยการยิงประตูให้กับ โบลิเวีย ในรอบคัดเลือกไปได้ถึง 22 ประตูเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่อันดับที่ 6 เป็นกองหน้าเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดดกาลของทีมชาติยูเครน การันตีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมด้วยรางวัลบัลลงก์ดอร์ จะเป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจากดาวยิงฉายา จรวดยูเครน อย่าง อังเดรย์ เชฟเชนโก้ ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในช่วงวัยรุ่นกับสโมสร ดินาโม เคียฟ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน แล้วยิงประตูได้อย่างถล่มทลาย คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของลีก ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวยิงที่เก่งที่สุดในยุค 2000 น่าเสียดายที่ย้ายไปดับกับ เชลซี แล้วไม่สามารถกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกเลย แต่การยิงให้กับทีมชาติยูเครนในรอบคัดเลือกไปถึง 24 ประตู ก็เป็นผลงานที่ยากจะหาคนเทียบได้เช่นกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้