Home บทความฟุตบอล 6 ผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนในศึก พรีเมียร์ลีก รวมบ่อยครั้งที่สุด

6 ผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนในศึก พรีเมียร์ลีก รวมบ่อยครั้งที่สุด

0
6 ผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนในศึก พรีเมียร์ลีก รวมบ่อยครั้งที่สุด

สำหรับศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่นับวันกำลังจะได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อยๆ จากแฟนบอลทั่วโลก เพราะเป็นลีกรวบรวมเอาสตาร์แข้งระดับพระกาฬเอาไว้มากมาย มีการใช้จ่ายในการทำทีมสูงเอามากๆ เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยกับ 5 ลีกใหญ่ในยุโรปด้วยกัน ผลพวงจากการดูดสตาร์ชื่อดังเอามามัดรวมกันไว้ในแดนผู้ดี ทำให้ค่าลิขสิทธฺ์การถ่ายทอดสดนับวันจะแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการได้เห็นแข้งราคาระดับร้อยล้านยูโร โชว์ลีลาฝีเท้าให้เห็นทุกสัปดาห์

แน่นอนว่าเมื่อมีการดึงเอานักเตะฝีเท้าเยี่ยมเข้ามาแบบไม่ขาดสาย การแข่งขันย่อมมีความเข้มข้นสูงมากขึ้น งานของนักฟุตบอลก็หนักขึ้น การจะสร้างผลงานในสนามให้ประทับใจแฟนบอล นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งการเจอกับโปรแกรมถี่ๆ ที่ต้องดวลกับคู่ต่อสู้สุดเขี้ยว แล้วสามารถรักษาระดับมาตรฐานการเล่นของตัวเองให้คงเส้นคงวา แทบจะเป็นเรื่องที่เหนื่อยแบบรากเลือด แต่ถ้าหากทำได้ก็เป็นเหมือนการการันตีว่า ฝีเท้าของเขาเหนือกว่าระดับนักเตะร่วมลีกรายอื่นๆ อันเป็นบันไดก้าวแรกๆ ที่จะทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เวิลด์ คลาส เพลเยอร์ หรือ นักเตะระดับโลก ในอนาคต

เว็บไซต์ 168Kick พร้อมนำเสนอสกู๊ปเกี่ยวกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึก พรีเมียร์ลีก ที่ต้องเก็บสถิติแบบระยะยาว จนกว่าจะเจอผู้ที่โชว์ผลงานในรอบเดือนนั้นได้โดดเด่นที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลส่วนตัวอันทรงเกียรติ ที่ไม่ใช่ใครหน้าไหนจะได้ไปครองง่ายๆ เพราะมีคู่แข่งบนเวทีเดียวกันระดับหลายร้อยคนเข้าห้ำหั่นกัน โดยจะคัดเลือกมาเฉพาะพ่อค้าแข้งที่ได้รับรางวัลนี้มากที่สุด มาดูกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า จะมีดาวเตะคนใดติดโผเข้ามาบ้าง? พวกเขาได้รับรางวัลนี้ไปคนละกี่สมัย? แล้วใครที่ได้รางวัลนี้บ่อยครั้งที่สุด? แล้วจะมีนักเตะที่แฟนๆ คิดไว้ในใจติดโผเข้ามาบ้างหรือไม่?

เริ่มต้นกันที่รายแรก เป็นอดีตศูนย์หน้าดีกรีดาวซัลโวของลีกสูงสุดแดนผู้ดี ตำนานดาวยิงสูงสุดทีมชาติฮอลแลนด์ มีจุดเด่นอยู่ที่จังหวะการยิงประตูที่เฉียบคม หากได้เข้าระยะเท้าซ้ายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ แล้วละก็ โอกาสพลาดเป้าเป็นไปได้ยาก แม้ว่าช่วงแรกพัฒนาการของเขาหลังย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล จะเป็นไปในแนวค่อยเป็นค่อยไป เพราะเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน จนไม่ค่อยได้ลงสนามต่อเนื่องมากนัก แต่ดด้วยความเชื่อใจของ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสแบบไร้ข้อกังขา สุดท้ายแล้ว ฟาน เพอร์ซี่ย์ ก็เผยร่างทองออกมาจนได้ ต่อให้สุดท้ายจะเลือกหันหลังให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ ไปอยู่กับคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผลงานที่ผ่านมาของเขายังคงติดตราตรึงใจแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส โดยตลอดดช่วงที่ค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ เขากวาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนไปได้ถึง 5 ครั้ง

ต่อกันที่รายที่สอง เป็นดาวยิงที่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นความหวังใหม่ของวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่มีสิทธิ์พาทัพ สิงโตคำราม ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จระดับชาติได้สักที แจ้งเกิดเต็มตัวกับสโมสร เอฟเวอร์ตัน ด้วยลูกยิงไกลสุดสวยที่ซัดใส่ อาร์เซน่อล ที่เป็นใบเบิกทางให้ เวย์น รูนี่ย์ ได้ย้ายมาสร้างตำนานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเวลาต่อมาฝีเท้าของ รูนี่ย์ นับว่าเป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง มีทั้งความเร็ว ความเฉียบคม และ สามารถถอยต่ำลงมาเชื่อมเกมได้ กลายเป็นว่าเงินค่าตัวก้อนโตที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มซื้อเขามาจากอ้อมอกของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน นั้นถูกไปถนัดมา เพราะแลกมาด้วยเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม ที่ครองรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนไปถึง 5 ครั้งเช่นกัน

ถัดมาในรายที่สาม เป็นผู้เล่นระดับตำนานของวงการลูกหนังโลกยุคปัจจุบัน เจ้าของรางวัล บัลลงก์ ดอร์ 5 สมัย ที่เพิ่งจะย้ายกลับมาตายรังในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ดด เมื่อช่วงต้นฤดูกาล นั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะลูกรักของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กว่าจะปลุกปั้นให้เป็นผู้เล่นระดับโลกในทุกวันนี้ได้ เล่นเอา เฟอร์กี้ ต้องเหนื่อยอดทนกับเขาไม่น้อย เพราะการย้ายมาในช่วงแรก โรนัลโด้ มีดีแค่เรื่องของลีลาที่วูบวาบ กระชากลากเลื้อยได้เมามัน แต่จังหวะสุดท้ายกลับทำอะไรแบบเป็นชิ้นเป็นอันเพื่อทีมไม่ได้เลย แต่พอจับจังหวะในการยิงประตูที่เพิ่มเรื่องความเฉียบคมเข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกใช้เท้าหรือลูกโหม่ง ล้วนกลายเป็นไม้ตายของเขาไปโดยปริยาย กลายร่างเป็นเครื่องจักรถล่มประตูที่ยากจะหยุด นับรวมจนถึงตอนนี้ ซีอาร์เซเว่น คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนในรายการนี้ไปแล้ว 5 ครั้งเช่นกัน แต่อาจจะเพิ่มจำนวนได้ยาก หากทีมยังโชว์ฟอร์มได้ห่วยแตกแบบนี้

เข้าสู่ในรายที่ 4 เป็นกองกลางระดับตำนานของสโมสร ลิเวอร์พูล นับว่าเป็นดาวเตะที่ขึ้นหิ้งของสาวก เดอะ ค็อปส์ ที่แม้จะแยกจากทีมแบบไม่สวยงามนัก แต่ผลงานที่ทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้กับ หงส์แดง มากมายหลายเกมแบบนับไม่ถ้วน ยังคงเป็นสิ่งที่แฟนบอลยกย่องไม่เปลี่ยนไป เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันผู้ไม่เคยยอมแพ้ ยามที่เขาอยู่ในสนาม ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมอุ่นใจได้เสมอ พร้อมทุ่มเทแบบเกินร้อยเพื่อแลกกับชัยชนะ อันเป็นสิ่งที่แฟนบอลรับรู้และสัมผัสได้ จากการที่เห็นเขาทำหน้าที่ทุกอย่างในแดนกลาง ไม่ว่าจะเป็น ตัดบอล, สร้างสรรค์เกม และ สอดขึ้นไปยิงประตู โดยตลอดช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ เจอร์ราร์ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนไปถึง 6 ครั้งแลยทีเดียว

ต่อเนื่องกันที่รายที่ 5 เป็นกองหน้าฝีเท้าระดับพระกาฬ ที่เป็นฮีโร่ยิงประตูช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกสมัยแรกมาได้สำเร็จ นั่นก็คือ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ดาวยิงร่างจิ๋วแต่ฝีเท้าแจ๋ว เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดดกาลของทีม เรือใบสีฟ้า ที่เพิ่งจะประกาศแขวนสตั๊ดไปหมาดๆ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อหัวใจ หลังย้ายออกจากทีมไปได้แค่ไม่ถึงครึ่งฤดูกาล ผลงานการยิงประตูของ เอล กุน นับว่าสม่ำเสมอมาโดยตลอด ขนาดเจออาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นประจำ ยังมีชื่อติดชาร์ทดาวซัลโว ลองคิดในมุมกลับว่า ถ้าเขามีสภาพร่างกายเต็มร้อย คงเพิ่มจำนวนการผลิตสกอร์ได้อีกมาก ตลอดช่วงเวลาที่เขาย้ายมาเล่นในอังกฤษ อเกวโร่ เป็นเจ้าของรางวัลดาวเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมากถึง 7 ครั้งเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่ยอดดดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่นับวันฝีเท้ายิ่งพัฒนาการเรื่องการเล่นที่หลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มต้นจากการเป็นศูนย์หน้าสไตล์โป้งปิดบัญชี กลายมาเป็นดาวยิงที่มีการเล่นหลายมิติในการเชื่อมเกม เพื่อเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตู มีวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลที่ไม่ต่างกับเพลย์เมคเกอร์ชั้นยอด เป็นคีย์แมนที่ขาดไม่ได้ในแนวรุกของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่โดนยักษ์ใหญ่หลายทีมหมายปอง แต่ต้นสังกัดออกลูกกันท่าไว้หมด ทำให้เขายังคงเป็นราชาไร้มงกุฏมาจนถึงตอนนี้ นับจนถึงปัจจุบัน เคน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของลีกไปแล้ว 7 สมัย และ มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากฟอร์มอันร้อนแรงของเขานั้นไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงเลย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้