Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 37 ที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ และพื้นที่บอลยุโรป เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 7 “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ เต็มที่คือทำอันดับให้ดีที่สุด ซึ่งมีลุ้นแค่เพียงการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยรองๆ ที่เหลือเพียงแค่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และ ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก เท่านั้น หลังพลาดท่าอกหักไม่ได้เข้าชิง ตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่พยายามทุ่มแบบเต็มตัวแล้วก็ตาม สไตล์การเล่นยังคงเน้นความเหนียวแน่นแดนหลัง แพ็คเกมแดนกลางให้คู่แข่งเล่นยาก จังหวะโจมตีที่เป็นจุดขาย คือ การเข้าทำแบบฉาบฉวย ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกบางราย รวมไปถึงการเล่นลูกตั้งเตะ ที่เป็นไม้ตายเล่นงานคู่แข่งมาแล้วนักต่อนัก สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาดแค่ อังเจโล่ อ็อกบอนน่า กองหลังตัวแกร่ง ที่ยังไม่หายเจ็บยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ จาร์ร็อด โบเว่น ปีกตัวพริ้ว ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอนนี้พวกเขาเหลือเพียงแชมป์เดียวให้ลุ้น คือ ถ้วยแชมป์ลีก หลังตกรอบบอยุโรปแบบสุดช็อค กูรูต่างคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่า เรือใบสีฟ้า อาจฟอร์มสะดุดเสียความมั่นใจ แต่ความเป็นจริงกลับกลายเป็นแรงผลักดัน ให้พวกเขามุ่งมั่นเกินร้อย เกมบุกที่เคยมีจังหวะช็อต ยิงทิ้งยิงขว้าง ทิ้งโอกาสไปเยอะ เปลี่ยนโฉมมาเป็นตรงกันข้าม ได้ง้สงเมื่อไหร่กลายเป็นได้ลุ้นตลอด แนวรับมีความผิดพลาดให้เห็นเล็กน้อย สุดท้ายแนวรุกแบกทีมเอาตัวรอดมาได้เสมอ ยิงขาดเกินแต้มต่อแบบไม่ให้คู่แข่งลุ้น สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส ที่ติดคดีข่มขืนเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้กังวล เป้าหมายเดียวคือชัยชนะเท่าน้น นาทีนี้ตัวแบกทีมเบอร์หนึ่งคงหนีไม่พ้น เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ร่างทอง ที่เพิ่งยิง 4 ลูกมาหมาดๆ ช่วงกลางสัปดาห์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยการชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด สถานการณ์ในตอนนี้ เวสต์แฮม แทบไม่มีแรงกระหายอะไรเหลือแล้ว หลังตกรอบบอลยุโรปมา ตัวหลักแต่ละรายเริ่มออกอาการล้า ลงสนามต่อเนื่องจนร่างกายช้ำชัดเจน เป้าหมายแรกคงพยายามยันเอาผลเสมอไว้ก่อน เนื่องจากรู้ตัวดีว่าเป็นรอง คงไม่มีทางเปิดหน้าแลกให้เสี่ยงแพ้เป็นแน่ ส่วนทางผู้มาเยือน เรือใบสีฟ้า ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเดินหน้าบุกเพื่อเอาชัยสถานเดียว อาศัยความเหนือกว่าคุณภาพตัวผู้เล่นเดินหน้าลุยจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นอาคันตุกะ ที่เมามันโชว์เกมรุกฝ่ายเดียว ยิ่งสามแต้มเกมนี้เดิมพันด้วยถ้วยแชมป์เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ คงไม่มีทางพลาด ยิงขาดกระจายแบบไม่ต้องลุ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดดิเมียร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันเคิร์ท ซูม่า, อารอน เครสเวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเซ็คจาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์มา, ปาโบล ฟอร์นาลส์มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์กต์, นาธาน อาเก้ – แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ริยาด มาห์เรซฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้