วิเคราะห์บอล ฮังการี vs เยอรมัน ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สาม ลีก เอ กลุ่มที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันของ ฮังการี เตรียมเปิดสนาม ปุสกัส อารีน่า รับมือกับ “อินทรีเหล็กเยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าถิ่น ฮังการี ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก รอสซี่ ทำผลงานในช่วงหลังได้ค่อนข้างน่าประทับใจ ตั้งแต่ลงเล่นในศึกยูโรครั้งล่าสุด แสดงให้เห็นถึงแนวทางการเล่นที่เป็นบอลตื้อ อาศัยความเหนียวแน่นในเกมรับ ความเข้าขารู้ใจของผู้เล่น ต่างฝ่ายต่างช่วยกันประคอง สอดประสานร่วมงานกันตลอดจนจบเกม แม้ว่าศักยภาพผู้เล่นจะเป็นรอง เทียบชั้นกับคู่แข่งร่วมกลุ่มแทบไม่ไหว แต่ภาพรวมที่ออกมา คือ สู้ได้ดี ต่อให้ผลการแข่งขันที่ออกมา จะไม่เป็นตามที่ต้องการเสมอไปก็ตาม ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชุดดนี้ ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรทั่วทวีปยุโรป มีทั้งทีมระดับกลางและล่างลงไป ความพร้อมนัดนี้ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม จากนัดที่พ่ายให้กับ อิตาลี แบบเฉียดฉิว 1-2 โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุก ต้องฝากไว้กับ โดมินิก โซบอสซ์ไล เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งเช่นเดิม

ทีมเยือน เยอรมัน ลูกทีมของ ฮันส์ ดีเตอร์-ฟลิค ฟอร์มการเล่นที่ออกมาในช่วงหลัง เหมือนหลายๆ อย่างจะยังไม่ลงตัว เกมรุกมีดีแค่วูบวาบ จังหวะเข้าทำยังไม่เด็ดขาด ปัญหาตำแหน่งหน้าเป้ายังแก้ไม่ได้ เกมรับยังมีช้อตผิดพลาดคุมตัวหละหลวมให้เห็น ฟูลแบ็คสองฝั่งยังขาดความสมดุลย์ในการคุมพื้นที่ มีดีแค่แดนกลางที่ครองเกมได้ดี อาศัยความเก๋าเกมจากประสบการณ์ ถ่ายบอลไปมาไดด้อย่างเนียนตา การลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “สิงโตคำรามอังกฤษ คู่แค้นไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ออกนำไปก่อนแต่ไก่โห่ ยังต้องใช้เวลาปรับจูนให้ลงตัวอีกพอสมควร ก่อนจะไปแก้ตัวในศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปี สภาพความพร้อมล่าสุด ยังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บหรือติโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลุยล่าแต้มได้ทั้งหมด แทคติกส์กับตัวผู้เล่นคงปรับมาเน้นรุกมากกว่าเดิม นำทัพมาโดย เลรอย ซาเน่ ปีกความเร็วสูงจาก บาเยิร์น มิวนิค

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด พักหลังๆ รูปเกมไม่ขาดเหมือนก่อน สู้กันได้อย่างสูสีใกล้เคียงมากขึ้น ฮังการี นัดนี้ได้กลับมาเล่นในรัง แต่คงไม่กล้าเปิดหน้าแลก เพราะสไตล์การเล่นของทีมที่ถนัดเป็นเล่นเกมรับโดดยธรรมชาติ เน้นความเหนียวแน่น หวังเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วรอจังหวะปล่อยหมัดน็อคแบบโป้งเดียวจอด ส่วนทางผู้มาเยือน เยอรมัน ยังไม่สามารถเก็บชัยนัดแรกได้เสียที นัดนี้เป็นโอกาสดีในการปลดล็อค คงพยายามมาครองเกม เปิดเกมบุกเข้าใส่แบบเต็มตัว หวังปเิดแผลแรกให้ได้เร็วที่สุด ด้วยการอาศัยศักยภาพผู้เล่นที่เหนือกว่า เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นอาคันตุกะจากเมืองเบียร์ที่ครองบอลบบดใส่ทั้งเกม แต่เต็มที่แล้วคงทำได้แค่เฉือนไปแบบหืดจับเท่านั้น เนื่องจากแนวรุกยังไม่เฉียบคมมากพอ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อดัม แลงวิลลี่ ออร์แบนอัตติลา ซาไล – โลอิก เนโกอันดราส เชเฟอร์อดัม นากี้โซลต์ นากี้ – โดมินิก โซบอสซ์ไล, โรลันด์ ซาไลอดัม ซาไล

ทีมชาติเยอรมัน (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – เบนจามิน เฮนริชส์นิคลาส ซูเล่ออันโตนิโอ รูดิเกอร์, ติโล่ เคห์เร่อร์ – โยชัว คิมมิชอิลคาย กุนโดกันโธมัส มุลเลอร์ – เซิร์จ นาบรี้ติโม แวร์เนอร์เลรอย ซาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ฮังการี 0 – 1 เยอรมัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top