วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลกระชับมิตร

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กระชับมิตร วอร์มเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันจริง เป็นการเจอกันของสองทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวงแข้งกับ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม เวลา 17.10 น. ณ สนาม เมลเบิร์น คริกเก็ตส์ กราวน์ด เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

เริ่มต้นกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคใหม่ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ที่เข้ามารับงานเป็นปีแรก กำลังใช้เวลาปรับจูนแทคติกส์ หาผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดให้เจอโดยเร็ว จากการสังเกตุการเล่นที่ผ่านมาสองนัด ที่พาทีมเก็บชัยได้ทั้งหมด มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการ เพรสซิ่ง ปรับให้มีการกดดดันตั้งแต่แดนบน กองหลังดันขึ้นมายืนครึ่งสนาม เพื่อช่วยในการดักตัดบอลก่อนเข้าเขตอันตราย แต่ก็เสี่ยงอย่างมากในจังหวะการโดนโต้กลับ หากเลือกใช้แนวรับที่ไม่มีความเร็วมากพอ แนวรุกกำลังเล่นได้อย่างลงตัว ผู้เล่นหลายรายได้รับบทบาทหน้าที่ใหม่ๆ มีการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้น เน้นไปที่การขึ้นเกมจากริมเส้น สภาพความพร้อมตอนนี้ผู้เล่นที่เดินทางมากับทีม ยังไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม แล้วกำลังจะได้ เจมส์ การ์เนอร์ มิดฟิลด์ตัวคุมเกมกลับมาเรียกความฟิต คนอื่นๆ ที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าชัยเป็นเกมที่สามติดต่อกัน นำทัพมาโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่กดประตูมาแล้วสองเกมติด

ต่อด้วยฝั่ง คริสตัล พาเลซ ลูกทีมของ ปาทริก วิเอย์ร่า เริ่มต้นไดด้ไม่สวยเท่าไหร่นักในช่วงปรีซีซั่น การลงแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ที่แดนจิงโจ้ ประเดิมด้วยการพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแบบสู้ไม่ได้ 0-2 สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน เป็นเรื่องของเกมแดนกลางที่อ่อนลง ความฟิตของผู้เล่นยังไม่เข้าขั้น การขาดหายไปของสตาร์ตัวยืมอย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ส่งผลเสียอย่างหนัก ต้องรีบหาตัวแทนมาอุดช่องว่างโดยด่วน หากทำไม่ได้รับรองว่าเปิดฤดูกาล พวกเขาคงต้องเจอกับงานยากแน่ๆ เกมรุกของทีมยังเล่นแบบสะเปะสะปะ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะบางรายมากเกินไป ถ้าวันไหนเล่นไม่ออก คือ จบเห่แบบไม่มีอะไรให้ลุ้น แนวรับยังขาดสมาธิในช่วงที่โดนกดดัน สำหรับสภาพทีมตอนนี่ยังไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม อาจมีการปรับทัพบ้างในบางตำแหน่ง โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการทำแสบ ย่อมหนีไม่พ้นเด็กเก่าของ ยูไนเต็ด อย่าง วิลฟรีด ซาฮา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีทีมใดเหนือกว่ากัน ต่างฝ่ายต่างชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด นักเตะหลายรายต้องการพิสูจนืตัวเองกับค้ชใหม่ รับรองว่ายังไงก็วิ่งกันลืมตาย เตรียมเปิดเกมบุกตามแบบฉบับที่เทรนเนอร์ชอบ บดบี้ขยี้คู่แข่งไปเรื่อยๆ แต่อาจจะเครื่องร้อนช้า กว่าจะได้ที่ต้องรอหลังเกมเริ่มไปกว่าครึ่งชั่วโมง ส่วนทาง พาเลซ รู้ตัวดีว่าขุมกำลังของพวกเขาเป็นรองเยอะ คงพยายามมาเน้นเกมรับ รอจังหวะสวนกลับแบบเน้นๆ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกบางราย หวังปล่อยทีเด็ดเป็นหมัดน็อค มองทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้ว ถึงแม้แนวต้านจะมาแรง อย่าได้ไปรู้สึกเกร็งตามราคา วัดใจกันไปกับบอลต่อที่เหนือกว่า รอลุ้นประตูเปิดแผลให้มาไวๆ สกอร์ที่หวังไว้ว่าจะไหล คงมาตามนัดเหมือนสองนัดก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ – เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ – เจดอน ซานโช่บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า (GK) นาธาเนี่ยล ไคล์นโยอาคิม แอนเดอร์เซนโจเอล วอร์ดไทริค มิตเชลล์ – คิลเลียน ฟิลลิปส์ลูก้า มิลิโวเยวิชเจฟฟรี่ย์ ชลุปป์– จอร์แดน อายิวอ็อดซอนน์ เอดูอาร์ดวิลฟรีด ซาอา

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 1 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top