Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ระหว่าง “ลา ซามพ์ซามพ์โดเรีย เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เทพธิดา” อตาลันต้า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 23.30 น. ณ สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ซามพ์โดเรีย ภายใต้การนำทัพของ มาร์โก จามเปาโล เทรนเนอร์มากประสบการณ์ ปีนี้เป้าหมายแรกของพวกเขา ไม่พ้นการหนีรอดให้พ้นจากการตกชั้นเหมือนเคย การเสริมทัพไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เป็นไปตามงบประมาณที่แสนจำกัดจำเขี่ย แต่ถือว่าได้ผู้เล่นเข้ามาเติมแกร่งครบทุกแดน ไล่เรียงมาตั้งแต่กองหลัง กองกลาง และ กองหน้า แทบจะยกเครื่องกันแบบครึ่งต่อครึ่ง ตัวหลักจากปีก่อนมีหายหน้าไปแค่แนวรุกบางราย อาจไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากนัก สไตล์การเล่นยังคงชัดเจน เป็นบอลเน้นเกมรับแล้วรอจังหวะฉาบฉวย ไม่เปิดหน้าแลกให้เกิดความเสี่ยง สภาพความพร้อมนัดนี้จะขาด ซิโมเน่ ทริมโบลี่ และ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ กองหน้าป้ายแดงที่เพิ่งสอยมาหมาดๆ

ทีมเยือน อตาลันต้า ลูกทีมของ จานปิเอโร่ กาสเปรินี่ ต้องพยายามเร่งผลงานให้ดีกว่าปีก่อน เพราะเคยไปได้ไกลถึงพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ซีซั่นที่แล้วเลือกปล่อยแกนหลักออกไปจากทีมหลายคน กลายเป็นว่าเกิดผลกระทบด้านลบอย่างหนัก เกมรุกที่เคยดุดันเร้าใจไม่ร้อนแรงเหมือนเคย เกมรับที่รั่วอยู่แล้วก็แก้ปัญหาไม่ต่ก ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล ประคองตัวจบแดนบนในอันดับที่ 8 แบบทุลักทุเลสุดๆ การเสริมทัพปีนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เป็นดีลในเกมรับที่ถึงระยะเวลาซื้อขาด และ แนวรุกบางราย ที่ได้ตัวมาในราคาไม่แพงนัก รูปแบบการเล่นคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เน้นไปที่การบุกแบบลืมตายสถานเดียว สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด มาร์โก้ คาเนเซชคี่, โฮเซ่ ปาโลมิโน่, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ ซิโมเน่ มูราตอเร่ ที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าชัยแบบไร้กังวล โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ ดูวาน ซาปาต้า ดาวยิงสายไถคนดีคนเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือน อตาลันต้า ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด แทบจะกลายเป็นบอลเก็บกินที่แพ้ทางกันแบบสู้ไม่ได้ ซามพ์โดเรีย เกมนี้ต่อให้ได้เล่นในรังก็จริง แต่คงไม่ถึงขนาดกล้าบ้าบิ่น เปิดเกมบุกใส่แบบหาเรื่องใส่ตัวแน่นอน เน้นเกมรับแล้วรอสวนเน้นๆ ตามสไตล์ถนัด อาจมีลุ้นแต้มตามแนวทางมากกว่า ตรงกันข้ามกับ อตาลันต้า ที่รู้ดีว่าขุมกำลังของพวกเขาเหนือกว่า คงไม่รอช้ามากลีลา เดินหน้าบุกใส่ตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มต้นขึ้น มองจากฟอร์มช่วงก่อนเปิดฤดูกาลเหมือนยังไม่เข้าฝักทั้งคู่ รูปเกมคงออกมาเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย แลกอาวุธกันไปมาทีใครทีมัน สุดท้ายแล้วยังมั่นใจความคมของอาคันตุกะมากกว่าว่า จะบดเอาชัยชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-5-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้เฮย์ซอน มูริลโญ่, โอมาร์ คอลลี่ย์, นิโกล่า มูร์รูอันเดรีย คอนติ, โรนัลโด้ วิเอย์ร่า, โทมัส รินคอน, กอนซาโล่ บีญ่าร์, เมห์ดี้ เลริสฟรานเชสโก้ คาปูโต้

อตาลันต้า (3-4-3) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – ราฟาเอล โตลอย, เบรัต ดิมซิติ, เมริห์ เดมิรัลฮันส์ ฮาเตบัวร์, เทิร์น คูปไมเนอร์ส, มาร์เท่น เดอ รูน, โยอาคิม เมห์เล่รุสลัน มาลินอฟสกี้, ดูวาน ซาปาต้า, เฌเรมี่ โบก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 0 – 2 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้