วิเคราะห์บอล มอนซ่า vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ดึกระหว่าง มอนซ่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กระทิงหินโตริโน่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาดิโอ บริอันเตโอ เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน มอนซ่า ลูกทีมของ โจวานนี่ สตร็อปปา กว่าจะได้โควต้าเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด ต้องฝ่าฟันด่านหินหลายทีมในรอบ เพลย์-ออฟ จนประสบความสำเร็จในบั้นปลาย มองภาพรวมเรื่องขุมกำลังของพวกเขาตอนนี้ นับว่ามีการเสริมทัพที่ค่อนข้างน่าสนใจ ยอมทุ่มงบประมาณไปมากพอสมควรในแนวรุก แถมยังยืมตัวแบบฉลาดๆ หลายดีลในแนวรับ ทำให้งบประมาณที่มีอยู่จำกัด ออกดอกออกผลได้ค่อนข้างคุ้มค่า สไตล์การเล่นที่เป็นบอลเน้นความแน่นอน คงไม่เปลี่ยนไปจากเดิม จังหวะการทำประตูเน้นไปที่โอกาสแบบฉาบฉวยล้วนๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยให้กับทีมแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จานลูก้า คาปรารี่ แรวรุกป้ายแดง ที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความพริ้ว

ทีมเยือน โตริโน่ ภายใต้การคุมทัพของ อิวาน ยูริช ฤดูกาลก่อนพวกเขาเจอกับปัญหาขาดความสม่ำเสมอ กว่าจะมาเร่งฟอร์มจนจบในอันดับ 10 ได้ มีช่วงที่ต้องไปวนเวียนอยู่แถบโซนแดงหนีตกชั้นเช่นกัน ความเปลี่ยนแปลงปีนี้เกี่ยวกับขุมกำลังผู้เล่นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกองหลังหรือกองหน้า ล้วนต้องขาดตัวหลักออกไปแทบทั้งสิ้น ส่วนตัวแทนที่นำเข้ามาก้ยังไม่มีอะไรการันตีได้ว่า จะสามารถทำผลงานได้เทียบเท่ากับของเดิมได้ ภาพรวมช่วงปรีซีซั่นและบอลถ้วย นับว่ายังคงมีความน่ากลัวในเกมบุกเช่นเคย ส่วนเกมรับต้องมาลุ้นกันนัดต่อนัด เรื่องของสมาธิว่าจะยืนระยะได้นานแค่ไหน สภาพทีมในเกมนี้จะขาด ดาวิด ซิม่า, อาร์มันโด้ อิซโซ่, เมอร์กิม โวจ์โวดา และ ปีเอโตร เปลเลกรี ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายแดนบน ต้องฝากไว้กับ อันโตนิโอ ซานาเบรีย แนวรุกตัวเก๋ามากประสบการณ์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 3 นัดหลังสุด ปรากฏว่า เป็นทีมเยือน โตริโน่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน จากผลงานที่เก็บชัยไปได้ทั้งหมด แต่นั่นเป็นเรื่องราวที่เกิดดขึ้นเมื่อสิบๆ ปีก่อน สกอร์ที่ยิงกันคู่นี้ก็ไม่ขาดลอยเกินหนึ่งประตู มอนซ่า นัดนี้ได้เล่นในรังก็จริง แต่พวกเขารู้ดีว่ามีคุณภาพทีมเป็นรอง คงมาเน้นเรื่องของความรัดกุมเอาไว้ก่อน ไม่เปิดหน้าบุกจนทำให้เกิดช่องว่าง ไม่เช่นนั้นทีมอาจจะรวนเองได้ หวังเอาหนึ่งแต้มในรังกับทีมระดับกลางตาราง ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังเลย ส่วนทางอาคันตุกะ กระทิงหิน การออกมาเยือนน้องใหม่เกมนี้ ไม่ใช่งานง่ายของพวกเขาเช่นกัน เพราะเข้าสู่ช่วงยุคแห่งการสร้างทีมใหม่ ต้องใช้เวลาปรับจูนกันอีกพอควร เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเกร็งๆ ทั้งสองฝ่าย ผู้ชนะคงตัดสินกันที่ทีมที่เล่นผิดพลาดน้อยกว่า ซึ่งยังมั่นใจว่า โตริโน่ น่าจะบุกมาเฉือนไปได้ดด้วยสกอร์ที่ฉิวเฉียดสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มอนซ่า (3-5-2) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK) – มาร์ลอนคาร์ลอส ออกุสโต้อันเดรีย ราน็อคเคีย – ซามูเอเล่ บิรินเดลลี่มัตเตีย วาโลติสเตฟาโน่ เซนซี่, นิโคล่า ริโกนี่มาร์โก ดาเลสซานโดร – จานลูก้า คาปรารี่ดานี่ โมต้า

โตริโน่ (3-4-2-1) : เอทริต เบริช่า(GK) – คอฟฟี่ ฌิดชี่อเลสซานโดร บอนจอร์โโน่, ริคาร์โด้ โรดริเกซ สเตฟาเน่ ซิงโก้, ซาซ่า ลูคิช, ซามูเอเล่ ริชชี่, โอลา ไอน่า เด็มบ้า เซ็คเนมานย่า ราดอนยิช – อันโตนิโอ ซานาเบรีย

ผลสกอร์ที่คาด : มอนซ่า 1 – 2 โตริโน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top