วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs เครโมเนนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ซันเดย์ไนท์ระหว่าง “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เครโมเนเซ่ รองแชมป์จากลีกรอง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 23.30 นาฬิกา ณ สนาม อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เข้ามารับงานในช่วงท้ายซีซั่นก่อน แล้วพาทีมต่อยอดทำผลงานฟื้นจากช่วงเป๋ ได้ราวกับเป็นคนละทีม ทั้งที่สภาพทีมตอนนั้นต้องขาดกองหน้าเบอร์หนึ่งออกไป เหลือเพียงแค่ผู้เล่นระดับกลางๆ ไม่มีซูเปอร์สตาร์ แต่กลับเล่นได้อย่างเหนียวแน่นจนจบได้ในอันดับที่ 7 ฤดดูกาลนี้มีการเสริมทัพได้น่าสนใจ แม้จะได้เงินก้อนใหญ่เข้ามาสู่คลัง แต่ไม่ได้ทุ่มใช้แบบบ้าคลั่งเหมือนทีมอื่นๆ มีการแบ่งสรรปันส่วนใช้เงินอย่างคุ้มค่า สไตล์การเล่นคงไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม เน้นเกมรับไว้ก่อน แล้วรอสวนแบบจุกๆ โป้งเดียวจอด สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ลอเรนโซ่ เวนูติ และ กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ สองผู้เล่นที่ยังไม่หายเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ลูก้า โยวิช กองหน้าป้ายแดงชาวเซอร์เบีย

ทีมเยือน เครโมเนเซ่ ลูกทีมของ มัสซิมิลิอาโน่ อัลวินี่ เพิ่งจะเข้ามารับงานในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ภารกิจของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องลุ้นหนีตกชั้นตามสภาพทีมที่ศักยภาพเป็นรองคู่แข่งค่อนข้างมาก เดิมทีพวกเขาเป็นบอลบุกแบบเน้นการครองบอล ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ใช่พวกรุกแบบบ้าเลือดแลกเป็นแลก ทำให้พวกเขายิงประตูได้ไม่มากนัก แต่ก็เสียค่อนข้างน้อย การเสริมความแข็งแกร่งของทีมเน้นไปที่ตำแหน่งกองกลางและกองหน้า ได้ตัวผู้เล่นที่น่าสนใจมาร่วมทีมพอสมควร อย่างไรก็ตามภาพรวมยังคงน่าเป็นห่วง โดดยเฉพาะในเกมรับที่ไม่มีผู้นำที่ไว้ใจได้ สภาพทีมนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าแต้มแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ ซีเรียล เดสเซอร์ กองหน้าค่าตัวแพงคนใหม่ของสโมสร

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ เพราะต่างฝ่ายต่างอยู่กันต่างดิวิชั่น แถมในบอลถ้วยก็ยังไม่เคยปะทะกันมาก่อน ฟิออเรนติน่า นัดนี้ได้เล่นในรัง แม้ธรรมชาติจะไม่ใช่บอลบุก แต่ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับ พวกเขาเป็นฝ่ายที่เหนือกว่าเยอะ จำเป็นต้องเดินหน้าเข้าหาก่อน หวังเปิดแผลแรกให้ได้ แล้วค่อยกลับมาแทคติกส์ถนัด คือ รับแล้วสวน ตรงกันข้ามกับ เครโมเนเซ่ ที่ต้องมารับให้แน่นสถานเดียว เพราะถ้าแลกกันตรงๆ โอกาสพังตั้งแต่ต้นเกมมีสูง แนวรับของพวกเขาค่อนข้างเชื่องช้า มีแต่ประสบการณ์ แต่สภาพร่างกายไม่น่าไหว เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์นาทีนี้ ม่วงมหากาฬ เป็นต่ออยู่ค่อนข้างมาก แล้วน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยคุณภาพฝีเท้าผู้เล่นที่ดดีกว่ากันค่อนข้างเยอะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (4-3-3) : ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ (GK) – โดโด้นิโคล่า มิเลนโควิชอีกอร์คริสเตียโน่ บิรากี้ – โรลันโดด้ มันดราโกร่าอัลเฟร็ด ดันแคนจาโคโม่ โบนาเวนตูร่า – โฌนาด็อง อิโกเน่ลูก้า โยวิชนิโกลัส กอนซาเลซ

เครโมเนเซ่ (3-4-2-1) : โยนุต ราดู (GK) – วลัด คิริเคสลูก้า ราวาเนลลี่มัตเตโอ เบียนเค็ตติ – เปาโล กีโญเน่กอนซาโล่ เอสกาลันเต้มิเคเล่ กาสตานเญตติเอมานูเอเล่ วาเลรี่ – ลูก้า ซานิมัคเคียดาวิด โอเคเรเก้ – ซีเรียล เดสเซอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 2 – 0 เครโมเนนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top