วิเคราะห์บอล สเปเซีย vs เอ็มโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ซันเดย์ไนท์ช่วงดึกระหว่าง สเปเซีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอ็มโปลี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 01.45 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อัลแบร์โต้ ปิคโค่ เมืองสเปเซีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน สเปเซีย ปีที่แล้วรอดพ้นการตกชั้น ด้วยการจบในอันดับที่ 16 นับว่ารอตายแบบเฉียดฉิว ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนหัวเรือมาไว้วางใจให้ ลูก้า ก็อตติ เป็นเทรนเนอร์ เพิ่งจะตกลงรับงานกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง สไตล์การเล่นของทีมจากเดิมที่เป็นนักฉวยโอกาส คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่เกมรับคงมีความรัดกุมมากขึ้น ไม่ปล่อยให้เสียประตูง่ายเหมือนซีซั่นก่อน การเสริมทัพปรับโฉมทีมก็เป็นไปตามอัตภาพของทีมท้ายตาราง ไม่มีอะไรให้น่าลุ้นน่าสนใจ ได้แต่ผู้เล่นระดับล่างๆ พอใช้งานได้แบบถูๆ ไถๆ ไปเท่านั้น การเจอกันเองกับทีมแถบท้ายตาราง ยังไงเกมนี้ต้องเน้นเป้นพิเศษ สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด เคลวิน อาเมียน, ซัลบา แฟร์เร, อัลบิน เอ็กดัล และ ยานิส อันติสเต้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน ยินดีลงลุ้นล่าสามแต้มแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ เอ็มบาล่า โซล่า ดาวยิงผิวสีจอมพริ้ว

ทีมเยือน เอ็มโปลี ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ เปาโล ซาเน็ตติ เข้ามาทำทีมด้วยเป้าหมายเดิม คือ ขอแค่ให้รอดพ้นการตกชั้นเหมือนปีก่อน ที่ค่อนข้างประคองตัวได้ดี แม้จะไม่ได้แต้มจากทีมหัวตาราง แต่ทีมระดับกลางและทีมในกลุ่มท้ายตาราง พวกเขาเก็บคะแนนได้แบบไม่มีพลาด จุดเด่นจากปีก่อนเรื่องของทีมเวิร์ค การวิ่งช่วยเพรสซิ่งของผู้เล่นแต่ละแดน น่าจะยังใช้งานต่อไปได้อยู่ แต่เรื่องของคุณภาพอาจลดทอนลงไปไม่น้อย เพราะบอร์ดเลือกที่จะขายตัวหลัก ออกไปเพื่อฟันผลกำไรหลายราย โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา แน่นอนว่าศักยภาพรวมๆ ต้องมียวบให้เห็นกันแน่ๆ การเสริมทัพส่วนใหญ่ เติมมาในส่วนของแนวรับล้วนๆ สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งานแค่ ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ กองหลังจอมเก๋าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย มัตเตีย เดสโตร ดาวยิงตัวเก๋า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน สเปเซีย ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด ส่วนใหญ่บอลคู่นี้ มักจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม เพราะศักยภาพกะโหลกกะลาพอกัน สเปเซีย เกมนี้ได้เล่นในรัง เจอกับคู่แข่งในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น คงต้องเน้นเกมบุกมากเป็นพิเศษ เพียงแต่คงไม่เปิดหน้าแลกจนทีมรวน ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือน เอ็มโปลี ต้องพยายามเน้นเกมรับให้แน่นเป็นพิเศษ หวังบุกมาแบข่งแต้มให้ได้เป็นอย่างน้อย รอจังหวะสวนกลับแบบอดทน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการสู้กันด้วยความอดทนของสองฝ่าย เผลอๆ เวลาผ่านไปอาจออกลูกเกร็งทั้งคู่ รูปเกมจะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ สุดท้ายแล้วการแบ่งแต้มกันไป คงเป็นผลที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปเซีย (3-5-2) : เฌอโรน โซเอต์ (GK) – ยาคุบต์ คิวิเออร์, มัตเตีย คัลดาร่า, ดิมิทริออส นิโคลาอูเอ็มมานูเอล กยาซี่, เมห์ดี้ บูราเบีย, เควิน อากูเดโล่, จาโคโป ซาล่า, ซิโมเน่ บาสโตนี่ดานิเอเล่ เวอร์เด้, เอ็มบาล่า โซล่า

เอ็มโปลี (4-3-1-2) : จูเกียลโม่ วิคาริโอ (GK) – เปตาร์ สโตยาโนวิชอาเดรียน อิสมาจ์ลี่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ฟาเบียโน่ ปาริซี่ – เลียม เฮนเดอร์สันนิโคลัส ฮาสฟิลิปโป้ บานดิเนลลี่ – รัซวาน มาริน – มัตเตีย เดสโตรเนดิม บาจรามี่

ผลสกอร์ที่คาด : สเปเซีย 1 – 1 เอ็มโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top