Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซาแลร์นิตาน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ซาแลร์นิตาน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ซาแลร์นิตาน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ซันเดย์ไนท์ช่วงดึกระหว่าง ซาแลร์นิตาน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งกรุงโรม โรม่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 01.45 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาดิโอ อาเรคี่ เมืองซาแลร์โน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ซาแลร์นิตาน่า ลูกทีมของ ดาวิเด้ นิโคล่า ปีก่อนรอดพ้นการตกชั้นมาได้แบบสุดปาฏิหาริย์ มีแต้มเหนือโซนแดงเพียงคะแนนเดียว ไม่ใช่ว่าพวกเขาเล่นกันดีจนเอาตัวรอดได้ แต่ปรากฏว่ามีทีมที่เล่นได้แย่กว่าแค่นั้น การเปลี่ยนแปลงของทีมในซีซั่นนี้มีมากพอควร ผู้เล่นหน้าเก่าออกไปไม่ต่ำกว่า 5 คน มีผู้เล่นหน้าใหม่ตบเท้าเข้าทีมมากพอๆ กัน แต่ด้วยเกรดของทีมที่เป็นระดับท้ายตาราง ไม่มีทางได้นักเตะระดับมีชื่อเสียงมาร่วมทีมแน่ๆ เป็นแค่ผู้เล่นที่ต้องนำมาปั้นต่อ ราคาไม่ถึงระดับ 10 ล้านยูโรต่อคน รวมๆ แล้วทีมดูมีทางเลือกในการจัดตัวมากขึ้นหลายรูปแบบ สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด มัตเตโอ โลวาโต้ และ โดมากอย บราดาริช สองแนวรับตัวหลักที่ยังไม่หายเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในกรล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่ ดาวยิงป้ายแดง

ทีมเยือน โรม่า ภายใต้การนำทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจากประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นแชมป์ยุโรปถ้วยเล็กสุดดปีก่อน บอร์ดบริหารก็เชื่อมือมากขึ้น พร้อมให้การสนับสนุนเรื่องการเสริมทัพตามที่เทรนเนอร์ต้องการ จึงเป็นที่มาของการเก็บผู้เล่นตัวหลักไว้ได้ครบ แถมยังมีการนำเข้าสตาร์ฝีเท้าดี เข้ามาเติมความแข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับ ใช้เงินไปไม่มากไม่มาย มีดีลเซ็นต์ฟรีคุ้มๆ ให้เห็นกันอยู่ ภาพรวมขุมกำลังแทบไม่เป็นรองทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์เลย เผลอๆ อาจมีเซอร์ไพรส์ในปีนี้ได้ด้วย สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน เอบริม่า ดาร์โบเอ้ และ นิโคล่า ซาเลฟสกี้ สองตัวสำรองที่ยังไม่หายเจ็บแค่นั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ที่เป็นกำลังหลักอยู่กันครบครัน สามารถจัดชุดที่แข็งแกร่งที่สุดดได้ตามใจอยาก นำทัพมาโดย แทมมี่ อับราฮัม ดาวยิงตัวเป้าที่พร้อมลุยฟอร์มอันร้อนแรง แบบเต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน โรม่า ที่ทำได้ดีกว่าทั้งสองเกม ด้วยการเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ซาแลร์นิตาน่า นัดนี้ได้เล่นในรัง แต่มองจากสถานการณ์ของทีม ที่ขายตัวหลักออกไปมากมาย พวกเขาดูไม่ได้เปรียบใดๆ เลย แถมน่าจะเป็นรองอยู่หลายช่วงตัว แทคติกส์ที่เลือกใช้เกมนี้ คงหนีไม่พ้นรับแล้วสวน หวังยื้อเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่าแห่งกรุงโรม ต่อให้เป็นต่อมากแค่ไหน แต่บอลสไตล์ น้ามู ไม่มีทางบุกมาเปิดเกมรุกแบบเต็มสูบแน่ๆ เต็มที่ก็คงทำท่าทีแบบหมาหยอกไก่ มีจังหวะเร่งเกมบ้างเป็นบางช่วง ได้ก็ได้ไม่ได่ค่อยไปเร่งเอาท้ายเกม เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาค่อนข้างอึดอัด แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นแนวรุกของอาคันตุกะ ที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง น่าจะมีช็อตฉวยโอกาส พังประตูแบบโป้งเดียวจอดได้หลายครั้ง แล้วบดเอาสามแต้มกลับโรมได้แบบนิ่มๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาแลร์นิตาน่า (3-5-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ลอเรนโซ่ ปิโรล่า, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, เฟรเดริก เวเซลี่จูเนียร์ แซมเบีย, ลาสซาน่า คูลิบาลี่, อิวาน ราโดวาโนวิช, เอมิล โบฮิเน่น, ซิมี่ฟร้องค์ ริเบรี่, เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่

โรม่า (3-4-1-2) : รุย ปาทริซิโอ้ (GK) – จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซคริส สมอลลิ่ง – ริค คาร์สดอร์ปลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ไบรอัน คริสตันเต้เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – เปาโล ดีบาล่า – แทมมี่ อับราฮัมนิโคโล ซานิโอโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ซาแลร์นิตาน่า 1 – 3 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้