วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่มันเดย์ไนท์ช่วงดึกระหว่าง เวโรน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อัซซูร่า นาโปลี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 23.30 นาฬิกา ณ สนาม มาร์ค อันโตนิโอ เบนเตโกดี้ เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เวโรน่า ยังคงเป็นทีมที่ประคองเอาตัวรอดจากการตกชั้น มาไดด้ทุกซีซั่นด้วยการทำคะแนนตุนไว้หนักๆ ในช่วงแรก ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญเลือกให้ กาบริเอเล่ ชิอ็อฟฟี่ กุนซือหนุ่มวัย 46 ปี มาเป็นผู้กุมชะตากรรมของทีม ภาพรวมของทีมมีการถ่ายเลือดพอสมควร ปล่อยแกนหลักหน้าเดิมที่ทำผลงานได้ทั่วๆ ไป แล้วนำเอาผู้เล่นหน้าใหม่เพื่อหวังเข้ามาเติมมิติการเล่นของทีม แนวรุกมีการนำศูนย์หน้าตัวใหม่เข้ามาเป็นความหวัง รวมไปถึงตัวริมเส้นทักษะดี ซึ่งน่าจะทำให้สไตล์แตกต่างไปจากเดิม ที่คอยเล่นแต่เกมรับแล้วสวนเพียงอย่างเดียว สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน มิเกล เวโลโซ่ กองกลางตัวเก๋าที่ติดโทษแบนเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน ยินดีลงลุ้นล่าแต้มให้ทีมได้แบบไร้กังวล โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ดาวยิงป้ายแดงที่ขึ้นชื่อเรื่องความคม

ทีมเยือน นาโปลี ลูกทีมของ ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ ที่ช่วงแรกปีก่อนพาทีมออกตัวได้อย่างร้อนแรง แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ ผู้เล่นตัวหลักเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน แล้วปรากฏว่าตัวสำรองทดแทนไม่ได้ แต้มก็ค่อยๆ หล่นหายไป ฟอร์มดร็อปลงไป หมดลุ้นแชมป์ไปในที่สุด ฤดูกาลนี้ผู้เล่นตัวหลักมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร ปล่อยขุมกำลังคนสำคัญออกไปครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง กองกลาง หรือ กองหน้า แล้วดูท่าว่าตัวแทนที่ได้มาตอนนี้ จะเป็นนักเตะเกรดรองๆ แทบทั้งสิ้น เหมือนไม่ค่อยกล้าใช้เงินแบบทุ่มสุดตัวเหมือนก่อน สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน มัตเตโอ โปลิตาโน่ ตัวริมเส้นเท้าไวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าสามแต้มแบบไม่มีปัญหา นำทัพมาโดย วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าเนื้อหอม ที่ยังไม่มีทีมใหญ่มาคว้าไป

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เวโรน่า เกมนี้ได้เล่นในรัง พวกเขาเคยขึ้นชื่อเรื่องความอันตรายของการเล่นเกมรับ เป้นทีมเหนียวที่ตายยาก ทุบเท่าไหร่ก็ไม่ยวบ มีความใจสู้และทีมเวิร์คเป็นไม้ตายในการต่อกรกับทีมใหญ่ แต่พอมีการเปลี่ยนหัวเรือ แทคติกส์ต่างๆ ย่อมเปลี่ยนแปลงไป แน่นอนว่าพื้นฐานคงรับแน่นไว้ก่อนไม่ต่างจากเดิม หวังเอาแต้มเดียวไว้แบบไม่โลภ ส่วนทางผู้มาเยือน นาโปลี ขุมกำลังลดทอนศักยภาพลงพอควร แต่ฝีมือของโค้ชนั้นสามารถปรับเปลี่ยน เล่นแร่แปรธาตุนักเตะในมือให้รีดเร้าฝีเท้าออกมาได้ดีขึ้นแน่ๆ แต่คงต้องใช้เวลาสักพักถึงจเข้ารูปเข้ารอย เชื่อว่ารูปเกมนัดดนี้จะออกมาสูสี อย่างไรก็ตามยังแอบเชื่อในคุณภาพการตบสกอร์ของอาคันตุกะอย่าง อัซซูร่า มากกว่าว่า น่าจะมีดีพอในการบุกมาเฉือนได้แบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวโรน่า (3-4-1-2) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – โคราย กึนเทอร์พาเวล ดาวิโดวิชซ์เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซอิวาน อิลิชดาร์โก้ ลาโซวิช – อันโตนิน บารัค – โจวานนี่ ซิเมอเน่, เควิน ลาซานญ่า

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ต (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, ฮวน เฮซุส, อาเมียร์ ราห์มานี่, มาริโอ รุย  ดิโอโก้ เดมเม่, อ็องเดรย์ อ็องกิสซ่า  เออร์วิ่ง โลซาโน่ปิอ็อตโตร เซียลินสกี้เอลจีฟ เอลมาส – วิคตอร์ โอซิมเฮน

ผลสกอร์ที่คาด : เวโรน่า 0 – 1 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top