วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่วันอาทิตย์ของสัปดาห์นี้ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน เวลา 20.00 น. ณ สนาม ดิ อาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ภายใต้การนำทัพของ แกรม พ็อตเตอร์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว สไตล์การเล่นที่พยายามฝังรากลึกมานานหลายปี เข้าสู่ดีเอ็นเอของนักเตะจนจดจำกันได้ไปแล้ว แม้ว่าจะเสียตัวหลักไปหลายราย แต่กลับไม่เสียสมดุลย์ นักเตะยังเล่นกันด้วยความมั่นใจ ต่อบอลกันแบบสวยงาม มีประสิทธิภาพในการเข้าทำ ฉกฉวยโอกาสได้เก่ง ลงแข่งไปแล้ว 5 นัด พลาดท่าพ่ายไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ยังเกาะกลุ่มหัวตารางแบบเหนียวแน่น สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด เยเรมี่ ซาเมียนโต้, ยาคุบ โมลเดอร์ และ อดัม ลัลลาน่า ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ยินดีลงล่าชัยแก้ตัวให้ทีมจากนัดกลางสัปดาห์ที่บุกไปพ่าย ฟูแล่ม แบบน่าเสียดาย 1-2 โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้ที่ พาสคาล โกรสส์ ตัวริมเส้นฟอร์มแรง ที่เบิกสกอร์ไปได้หลายลูกแล้วในซีซั่นนี้

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส สถานการณ์ของทีมตอนนี้ ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เกมล่าสุดเพิ่งพลาดท่าพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คารัง 0-1ต้องเสียตัวหลักออกไปหลายราย แต่ไม่สามารถซื้อใครเข้ามาทดแทนได้ตามที่เล็ง เนื่องจากสมดุลย์บัญชียังติดลบ การเล่นของทีมตอนนี้ขาดๆ เกินๆ แนวรับยืนกันหลวมโครก แนวรุกมีดีแค่จังหวะวูบวาบ ไม่มีประสิทธิภาพในการเข้าทำ อาการหนักจนจมบ๊วย หากเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่ได้ โอกาสต้องไปหนีตกชั้นมีสูง สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ สองฟูลแบ็คที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้กังวล นำทัพมาโดย เจมส์ แมดดิสัน จอมทัพคนเก่ง ที่ยังเล่นูมีทรงที่สุดในทีมเเวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่สกอร์ที่ออกมานั้นสูสีคู่คี่กันสุดๆ ไบรท์ตัน นัดนี้ได้กลับมาเล่นในรัง คงพยายามหาทางแก้ตัวผลงานนัดก่อน ด้วยการเปิดเกมบุกบดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ตามเป้า ส่วนทางผู้มาเยือน สุนัขจิ้งจอก นาทีนี้ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว คงต้องเปิดหน้าแลกให้รู้กันไป ไม่หวังเพียงแค่แต้มเดียวเช่นกัน เพราะตำแหน่งกุนซือ เริ่มมีสัญญาณเก้าอี้ร้อนเพิ่มขึ้นทุกเกม เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมา เป็นการแลกอาวุธกันของสองฝ่าย ฝั่งใดคมกว่าในพื้นที่สุดท้ายมีโอกาสคว้าชัยไปสูง ซึ่งมองกันปอนด์ต่อปอนด์นาทีนี้ ยังให้เจ้าบ้านเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย มีดีพอจะเฉือนชัยไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้เปร์วิส เอสตูปินญาน – พาสคาล โกรสส์เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่จอนนี่ อีแวนส์ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ทิโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ – เดนนิส ปราตเจมี่ วาร์ดี้ฮาร์วี่ย์ บาร์นส

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 0 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top