วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้ารับมือกับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ เปิดหัวซีซั่นนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก มีการเปลี่ยนแปลงการเล่นในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ตำแหน่งหน้าเป้าแท้ๆ เปลี่ยนตัวกองหน้ากึ่งปีก ปล่อยผู้เล่นแกนหลักบางรายออกไป เพื่อเติมความสดใหม่เข้ามา แต่กลายเป็นว่าต้องใช้เวลาปรับจูนมากกว่าที่คาดการณ์ เลยทำให้ฟอร์มออกทะเลไปไกลไม่น้อย ทำแต้มหล่นไปหลายเกม หลุดออกจากพื้นที่บอลยุโรปไปเฉยๆ แฟนบอลได้แต่หวังว่าช่วงพักเบรคทีมชาติ จะช่วยให้ทีมรักของพวกเขาได้ตั้งสติกันใหม่ สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ็อกเลด แชมเบอร์เลน และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยินดีลงล่าชัยได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์ ที่กำลังเร่งฟอร์มเก่งอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน ไบรท์ตัน เพิ่งจะมีการเปลี่ยนปลงครั้งใหญ่แบบไม่คาดคิด เมื่อต้องเสียกุนซือของทีมไปให้กับทีมใหญ่ แล้วเพิ่งจะได้ตัวแทนอย่าง โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีมในศึก พรีเมียร์ลีก สักเกมเดียว พอเปิดหัวนัดแรกก็เจอของแข็งทันที การันตีเลยว่า แทคติกส์ต่างๆ คงมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเยอะมาก เพราะสไตล์ถนัดของเขา คือ ตั้งรับแล้วสวนกลับ ซึ่งตรงข้ามกับสไตล์ก่อนหน้านี้ของทีมโดยสิ้นเชิง สำหรับความพร้อมของทีมในในเกมนี้จะอดใช้งาน ยาคุบ โมลเดอร์, เยเรมี่ ซาเมียนโต้ และ อดัม ลัลลาน่า ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย พาสคาล โกรสส์ ตัวริมเส้นฟอร์มร้อน ที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด สกอร์แทบจะเบียดกันไม่ขาดในช่วงหลัง ลิเวอร์พูล นัดนี้ได้เล่นในรังก็จริง แต่เจอปัญหาตัวเจ็บเยอะ ยังหาชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดไม่ได้ ต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน ในการกลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ แล้วการเจอกับบอลเปลี่ยนโค้ช คุณภาพทีมห่างชั้นกันพอควร คงเป็นเหยื่อที่พวกเขากำลังมองหาอยู่ ดังนั้นคงพยายามเปิดเกมบุกกดดันแบบไม่ให้ตั้งตัว บดบี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน ไบรท์ตัน คงมาเน้นเกมรับตามสไตล์ถนัดของกุนซือใหม่ แล้วอาศัยเกมสวนกลับเร็วเป็นอาวุธเด็ดในการโจมตี เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว การันตีเลยว่า เดอะ ค็อปส์ เตรียมได้เฮกันล่วงหน้า เพราะทีมรักจะเก็บชัยไปได้แบบขาดลอย ด้วยการอาศัยความพร้อมและคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่เจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่หลุยส์ ดิอาซ

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้เปร์วิส เอสตูปินญาน – พาสคาล โกรสส์เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top