Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึก ของวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ภายใต้การนำทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่ค่อยสวยงามนัก กลายเป็นว่าฟอร์มฝืดขึ้นมาเฉยๆ โดยเฉพาะแนวรุก ที่ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง ไร้ไอเดียในการเข้าทำ แพทเทิร์นการบุกมีแต่รูปแบบเดิมๆ เปิดจากเส้นข้างเข้าไปลุ้น ไม่ก็หาจังหวะจากลูกเซ็ตพีซเป็นทีเด็ด แนวรับหลวมโครก เข้าสกัดแต่ละจังหวะบอลไม่เคยเคลียร์ได้ขาดพ้นพื้นที่อันตราย ยืนตำแหน่งคุมแนวรับกันแบบเหม่อลอย หากทำแต้มหล่นไปมากกว่านี้ มีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายอย่างแน่นอน สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด ติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ โรเมโอ ลาเวีย สองกำลังสำคัญที่ยังไม่หายเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มในรังแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายขอฝากไว้กับ เช อดัมส์ ที่กดไปแล้ว 2 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เริ่มต้นช่วงแรกของซีซั่นได้ไม่น่าประทับใจนัก การวางแทคติกส์ต่างๆ ยังดูไร้ทรง ผู้เล่นแต่ละรายเหมือนยังไม่เข้าใจหน้าที่ของตัวเองในแผนดีพอ แนวรับคุมพื้นที่ได้อย่างหละหลวม ทั้งที่ได้ตัวดีๆ มาเติมหลายราย แนวรุกอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายมากเกินไป จนกลายเป็นสร้างความกดดันให้ตัวนักเตะเล่นผิดฟอร์มไปเอง อย่างไรก็ตามช่วงหลังค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อย เก็บแต้มได้ต่อเนื่องในไม่กี่เกมที่ผ่านมา กำลังมองหาชัยชนะแบบต่อเนื่อง เพื่อเเติมความมั่นใจให้เพิ่มมากขึ้น สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน จอร์แดน พิคฟอร์ด, เยอร์รี่ มิน่า, แอนดี้ โลเนอร์แกน, เบน ก็อดฟรี่ย์, เมสัน โฮลเกต, อับดูลาย ดูกูเร่ และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบครัน ยินดีบุกล่าแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนโธนี่ กอร์ดอน ดาวรุ่งทรงดี เจ้าของเบอร์ 10 ของทีมคนปัจจุบัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีทีมไหนทำได้ดีกว่ากัน ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด หากเจาะลึกลงไปจะเห็นชัดเจนว่า ทีมไหนได้เล่นในบ้าน มีโอกาสเก็บชัยได้มากกว่า เหมือนเป็นบอลบ้านใครบ้านมัน เซาแธมป์ตัน นัดนี้ได้เล่นในรัง เป้าหมายของพวกเขา คือ การเก็บสามแต้มอย่างแน่นอน เพราะเเจอกับคู่แข่งที่ไม่ได้แข็งไปกว่าพวกเขา แถมยังมาในสภาพที่ไม่เต็มร้อย อย่างไรก็ตาม ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่ออกมาเยือนเกมนี้ คงเตรียมไม้เด็ดเอาไว้ต่อกรแล้ว คือ เกมสวนกลับเร็ว อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางราย เอาชนะแนวรับของเจ้าถิ่น เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะชิงจังหวะกันแบบเมามัน สุดท้ายแล้วน่าจะลงเอยกันไปด้วยการแบ่งแต้มแบบมีสกอร์ทั้งสองฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สอาร์เมล เบลล่า-ค็อตแชปโมฮัมเหม็ด ซาลิซูมูสซ่า เฌเนโป – เจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ – อดัม อาร์มสตรองโจ อาริโบโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่  เช อดัมส์

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) – อัสเมียร์ เบโกวิช (GK) – นาธาน แพทเทอร์สัน, เจมส์ ทาคอฟสกี้, คอเนอร์ โคอาดี้, วิตาลี มายโคเลนโก้ – อิดริสซ่า เกย์, อมาดู อนาน่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ – เดมาราย เกรย์นีล โมเปย์แอนโธนี่ กอร์ดอน

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้