วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์ศึก ลอนดอน ดาร์บี้ เป็นการเจอกันของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับมือกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เซลเฮิร์สท์ ปาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทัพของ ปาทริก วิเอย์ร่า เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เกมรับที่เคยเป็นจุดขายกลับไม่แน่นเหมือนเคย เกมรุกที่เคยมีการเข้าทำหลากหลาย พอขาดตัวเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญจากซีซั่นก่อนไป เล่นเอาไปไม่เป็นเหมือนกัน การเน้นเกมรับเพื่อหวังแต้มไว้ก่อน อาจไม่ใช่แนวทางที่ดีเสมอไปสำหรับพวกเขา เพราะถ้ายันไม่อยู่แล้วมาเขื่อนแตกช่วงท้าย ผลลัพธ์คือการไร้แต้มไม่ต่างกับการเปิดหน้าแลกแล้วแพ้เลย มีแต้มเหนือโซนแดงอยู่เพียงเล็กน้อย เผลอๆ ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นตอนท้ายซีซั่นแบบเหงื่อตก สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน แจ็ค บัตแลนด์ และ นาธาน เฟอร์กูสัน สองผู้เล่นที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ จอร์แดน อายิว แนวรุกจอมขยัน ที่แพสชั่นเต็มเปี่ยม

ทีมเยือน เชลซี ลูกทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ นายใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับงานได้ไม่นาน อาจเปิดตัวได้ไม่สวยหรูแบบที่แฟนบอลคาดหวัง เพราะมีเวลาคลุกคลีกับลูกทีมน้อย แต่เชื่อว่าด้วยศักยภาพผู้เล่นที่มีอยู่ในมือ น่าจะกลับมาอยู่บนเส้นทางที่ควรจะเป็นได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามอาจไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาชัดเจนได้ เพราะกุนซือรายนี้ถนัดในการวางโครงสร้างระยะยาวมากกว่า คว้าความสำเร็จในช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับความพร้อมของพวกเขาในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โชคดีที่ไม่มีนักเตะเจ็บกลับมาจากเกมทีมชาติ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเเลือกให้ใช้งานได้ครบ ขึ้นอยู่กับว่าโค้ชจะไว้ใจให้สตาร์รายใดเป็นขุนพล 11 ตัวจริง ซึ่งเพลย์เมคเกอร์อย่าง เมสัน เมาท์ คงได้ลงปั้นเกมอย่างแน่นอนหนึ่งราย เพราะขาดเขาไปเมื่อไหร่ เกมรุกของทีมจะขาดสีสันทันที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน เก็บชัยได้ทั้งหมด ไม่มีแม้แต่พลาดท่าหลุดเสมอสักเกมเดียว ไม่ต่างกับบอลที่แพ้ทางกันแบบสู้ไม่ได้ คริสตัล พาเลซ ได้เล่นในรังเกมนี้ แต่คุณภาพนักเตะของพวกเขาเป็นรองชัดเจน มีดีแค่แทคติกส์ยื้อสกอร์เหนียวไว้ให้นานที่สุดเท่านั้น คงพยายามชะลอเกมบุกของอาคันตุกะ ดึงจังหวะเกมให้เข้าทางพวกเขา แล้วรอจังหวะการโจมตีแบบอดทน หวังเก็บหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อนเป็นเป้าหมายแรก ส่วนทางผู้มาเยือน สิงโตน้ำเงินคราม อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก แล้วน่าจะพยายามลองเซ็ตเกม ตั้งเกม แบบที่กุนซือใหม่ต้องการ หาจังหวะการเข้าทำที่เหมาะกับผู้เล่นที่มีอยู่ แล้วน่าจะยังขาดดๆ เกินๆ อยู่บ้าง เนื่องจากนักเตะเพิ่งไปเบกทีมชาติมายาวๆ มีเวลาร่วมซ้อมกันไม่กี่เซสชั่น มั่นใจว่ารูปเกมจะออกมาแบบบแบ่งรับแบ่งสู้ ต่างฝ่ายต่างระแวดระวังไม่เปิดหน้าใส่กันเต็มที่ ผลสกอร์คงลงเอยด้วยการเจ๊ากันไปแบบจืดๆ มีประตูให้เห็นกันฝั่งละลูกเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า (GK) นาธาเนี่ยล ไคล์นโยอาคิม แอนเดอร์เซนมาร์ค เกฮีไทริค มิตเชลล์ – ชีค ดูกูเร่ไมเคิ่ล อลิเซ่เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์– จอร์แดน อายิวอ็อดซอนน์ เอดูอาร์ดเอเบเรซี่ เอเซ่

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – รีซ เจมส์คาลิดู คูลิบาลี่ติอาโก้ ซิลวามาร์ค คูคูเรย่า – เมสัน เมาท์จอร์จินโญ่คอเนอร์ กัลลาเกอร์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลที่คาด คริสตัล พาเลซ 1 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top