Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม เวลา 22.30 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เยสเซ่ มาร์สช ออกตัวในบอลลีกปีนี้ได้ค่อนข้างไม่น่าประทับใจนัก มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลากหลายตำแหน่ง แทคติกส์เดิมๆ ที่เคยโดดเด่นเรื่องเกมบุกที่ดุดันขาดหายไป กลายเป็นบอลเน้นผลการแข่งขันมากขึ้น มีพื้นฐานจากการตั้งเกมรับ ยันคู่แข่งเอาไว้ก่อน แล้วหาจังหวะการเข้าทำอย่างอดทน แต่ติดอยู่ที่กองกลางครองบอลไม่เหนียวแน่น เนื่องจากเสียหัวใจในแผงมิดฟิลด์ออกไป ยังต้องใช้เวลาปรุงแต่งอีกมาก หากยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้น จะตกไปอยู่ในกลุ่มที่มีลุ้นหนีตกชั้นอย่างแน่นอน สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด จูเนียร์ ฟีร์โป และ สจ๊วร์ต ดัลลัส สองตัวหลักที่บาดเจ็บยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ โรดริโก้ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ ที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหาร เรื่องการเสริมทัพผู้เล่นแบบต่อเนื่อง แต่ผลลัพธ์แทนที่จะออกมาดี กลายเป้นว่ายิ่งเติมนักเตะมามากเท่าไหร่ ภาพรวมในการเล่นของทีมยิ่งสะเปะสะปะมากขึ้นเรื่อยๆ จากเคยมีแผงกองที่คุมเกมได้ดี กลายเป็นแดนผู้เล่นที่ถูกทะลุผ่านได้ง่ายๆ ตัวรับแทบไม่เคยตัดบอลได้อยู่ ตัวรุกสร้างสรรค์เกมได้ไม่ไหลลื่น กองหน้ามีดีแค่วูบวาบ บวกกับความตั้งใจในการเล่น แต่จังหวะการจบสกอร์ไม่เฉียบคมเท่าไหร่นัก หากอาการต่างๆ ไม่กระเตื้องขึ้น มีโอกาสต้องไปลุ้นหนีตกชั้นสูงมาก สภาพทีมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน เจด สเตียร์, ดีเอโก้ คาร์ลอส, ลูก้า ดีญ และ บูบาการ์ กามาร่า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมบุกล่าแต้มได้แบบไร้กังวล นำทัพมาโดย จอห์น แม็คกินน์ กองกลางพลังม้าทีมชาติสก็อตแลนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างเป็นบอลที่แพ้ทางกันชัดเจน อย่างไรก็ตาม ลีดส์ ยูไนเต็ด ชุดนี้ แตกต่างไปจากสมัยก่อนหน้านี้พอสมควร ในเรื่องของการเล่นที่เน้นผลการแข่งขัน แพ็คเกมรับได้แน่นหนาขึ้น หากเสียประตู ส่วนใหญ่จะมาจากความผิดพลาดส่วนตัวของผู้เล่นบางราย เกมรุกยังมีทีเด็ดในจังหวะจบสกอร์ เน้นสร้างสรรค์โอกาสหลากหลาย ไม่เข้าทำแบบซ้ำๆ เดิมๆ เจอกับคู่แข่งเกรดบอลใกล้กัน คงไม่ถึงขนาดโหมใส่ จนทำให้การเล่นของทีมตัวเองรวนไปเอง ตรงกันข้ามกับ สิงห์ผงาด ที่ออกมาเยือนก็จริง แต่พวกเขาต้องการสามแต้มเรียกความมั่นใจ เมื่อเจอกับทีมที่พวกเขาไม่ได้เป็นรอง คงมาเล่นเกมสไตล์ชวนทะเลาะ วัดกันให้รู้ไปเลยว่า ใครดีใครอยู่ มองตามสถานการณ์แล้ว ต่างฝ่ายต่างยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดี ผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไป ดูมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ (GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่นโรบิน คอชดีเอโก้ ยอเรนเต้ปาสคาล สตรูอิกค์  ไทเลอร์ อดัมส์มาร์ค โรกา  หลุยส์ ซินิสเทอร์ร่าเบรนแดน แอรอนสันแจ๊ค แฮร์ริสัน – โรดริโก้

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชเอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – ดักลาส ลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ย์จอห์น แม็คกินน์ – เลออน ไบลีย์โอลลี่ วัตกิ้นส์เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย

ผลที่คาด ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้