วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์ศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ที่ยังไม่เจอจุดอิ่มตัวกับทีมนี้สักที ยังคงคิดค้นหาวิธีปรับแต่งแทคติกส์ของทีมไปได้เรื่อย พัฒนาผสมผสานผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ากับแกนหลักจากซีซั่นก่อนได้อย่างลงตัว การเสริมหน้าเป้าในตำแหน่งที่ขาดหายไปจากปีก่อน เป้นแนวทางการแก้ไขจุดอ่อนได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ สไตล์การเล่นเน้นการครองบอล ต่อบอล และใช้ทักษะเฉพาะตัวของผู้เล่นขับเคลื่อน อย่างไหลลื่นและเป็นเอกลักษณ์ สิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขาหลุดฟอร์ม คือ วันที่เร่งเครื่องไม่ขึ้นเอง นอกนั้นไม่มีอะไรต้องน่าห่วง สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาดแค่ อายเมริก ลาปอร์ก กองหลังทีมชาติสเปนที่บาดเจ็บยาว เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ไม่มีตัวเจ็บเพิ่มเติมมาจากโปรแกรมทีมชาติ ทุกคนพร้อมลงล่าชัยให้กับทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่นำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในตอนนี้

ฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอริก เทน ฮาก หลังจากออกอาการเป๋ในช่วงออกสตาร์ท ใช้เวลาอยู่สองสามเกม ก็กลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นได้ แม้ว่าแทคติกส์ต่างๆ ยังต้องปรับจูนรายละเอียดไปดด้วยความใจเย็น แต่ดูท่าว่าพวกเขาจะเจออาวุธเด็ดชิ้นสำคัญ นั่นก็คือ การโต้กลับเร็ว ด้วยการทิ้งบอลไปดด้านหน้า ให้ผู้เล่นที่มีความเร็วจัดจ้าน รอชิงจังหวะกับแนวรับคู่แข่ง ยิ่งทีมไหนแผงหลังดันสูงยิ่งเป็นของชอบ แต่ถ้าเกมไหนโดนเจาะตาข่ายไปก่อน แทบจะย้ายวิกเก็บของกลับบ้านทันที แทบไม่มีเกมที่คัมแบ็คกลับมาได้เลย สภาพทีมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโโตนี่ มาร์กซิยาล สองแนวรุกสปีดจัด ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ไม่มีใครเจ็บเพิ่มเติมมาจากเกมทีมชาติ นำทัพมาโดย แอนโธนี่ ปีกค่าตัวร้อยล้านยูโร ที่กำลังเร่งฟอร์มอย่างหนักอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าการเจอกันแต่ละทีแชมป์เก่าเหนือกว่าตลอด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เล่นในรังเกมนี้ ไม่ได้มองแค่สามแต้ม แต่มองว่าเกมนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ชี้เป้าการเป็นทีมอันดับหนึ่งในเมือง ดังนั้นคงเปิดเกมบุกเอาใจแฟนบอลแบบเต็มสูบ หวังขยี้ทีมเยือนให้แหลกคาเท้า ส่วนทางอาคันตุกะ ปีศาจแดง ไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากมาตั้งรับแล้วรอเล่นจังหวะ เคาน์เตอร์ แอทแทค อย่างอดทน ซึ่งไม่รู้ว่าแนวรับจะพังโดนเจาะตาข่ายไปก่อนหรือไม่? เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจังหวะ ระหว่างเกมรุกและเกมรับ ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่า ความคมของทางฝั่ง เรือใบสีฟ้า ยังดีกว่าแนวรับของอาคันตุกะ แล้วน่าจะถล่มเอาชนะไปได้แบบสบายเท้า แต่มีสกอร์ติดไม้ติดมือสองฝ่ายแน่ๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ยูเลี่ยน อัลวาเรซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย – คริสเตียน อิริคเซ่น, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์บรูโน่ เฟร์นานเดซ – แอนโธนี่คริสเตียโน่ โรนัลโด้เจดอน ซานโช่

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top