วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์เป็นการเจอกันของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับมือกับ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม เซลเฮิร์สท์ ปาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ ภายใต้การทำทีมของ ปาทริก วิเอย์ร่า หากมองเรื่องของแต้มในตาราง แฟนบอลอาจไม่พอใจเท่าไหร่นัก เพราะทีมพลาดทำแต้มหล่นแบบไม่คงวรไปหลายเกม พลาดท่าพ่ายทำนบแตกจากเกมรับที่ไม่เหนียวพอ ทั้งที่การเล่นรวมๆ ไม่ได้ย่ำแย่ขนาดนั้น สไตล์การเล่นของพวกเขามีแนวทางชัดเจน เป็นบอลเหนียวบอลยื้อ รอจังหวะโจมตีแบบอดทน ขอปล่อลอาวุธเข้าเป้าเพียงครั้งเดียว ถึงกับปิดเกมได้ในบางครั้ง แต่พอมาเจอโปรแกรมหนักๆ กับทีมใหญ่ๆ มีออกอาการเป๋ เสียความมั่นใจไปไม่น้อย สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด แจ็ค บัตแลนด์ และ นาธาน เฟอร์กูสัน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นตัวอันตรายแดนบน ยังหนีไม่พ้น วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงผิวสีที่มักจะมีทีเด็ดยิงประตูสำคัญได้เสมอ

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เยสเซ่ มาร์สช ยังคงทำผลงานไดด้ตามมาตรฐาน เข้ามารับไม้ต่อจากโค้ชขวัญใจคนก่อน แล้วพยายามปรับเปลี่ยนพลิกโฉมให้ทีมมีการเล่นที่แตกต่างออกไป เกมรับถูกปรับปรุงให้มีความเหนียวแน่นมากขึ้น กองกลางเล่นแบบมีเทมโป้ปรับช้าเร็ว ไม่ได้เร่งร้อนแบบเดิม ที่หวังแต่จะบุกสถานเดียวจนหลังรั่ว แต่การปรับจูนยังอยู่ในช่วงต้นๆ ยังไม่ลงตัวแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แค่เริ่มมีสัญญาณที่ดีมากขึ้น สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน จูเนียร์ ฟีร์โป้ และ สจ๊วต ดัลลัส ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง หลุยส์ ซินิสเทอร์ร่า ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นอยู่กันครบครัน ยินดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย แพทริก แบมฟอร์ด กองหน้าตัวเป้าจอมขยัน ที่กลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่ถ้ามองให้ลึกลงไปจะเห็นว่าบอลคู่นี้ ออกแนวบ้านใครบ้านมัน ทีมใดได้เล่นในรัง มีโอกาสเก็บชัยได้มากกว่า คริสตัล พาเลซ ลงเล่นในบ้านเกมนี้ พลาดทำแต้มหล่นมาหลายนัด จำเป็นต้องมองถึงสามแต้มแน่ๆ เพราะการเจอทีมในกลุ่มเดียวกัน มีโอกาสอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น หากชนะได้จะเหมือนกำไรแบบไปกลับ แต่คงไม่ถึงขนาดเปิดหน้าแลกเต็มตัว ยังคงเเน้นนวดด้วยการครองบอล รอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ไม่ได้ก็ไม่เสียไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด คงมาเน้นรับแบบเต็มตัว รออย่างอดทนเพื่อเล่นเกม เคาน์เตอร์ แอทแทค ที่เฉียบคม ดด้วยการอาศัยผู้เล่นที่มีความเร็วเป็นอาวุธหลัก เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย แลกอาวุธกันไปมาคนละหมัด แล้วถ้าให้เลือกเรื่องของความเฉียบคม ยังมั่นใจในทีมเจ้าบ้านมากกว่าว่าจะมีโอกาสเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า (GK) นาธาเนี่ยล ไคล์นโยอาคิม แอนเดอร์เซนมาร์ค เกฮีไทริค มิตเชลล์ – ชีค ดูกูเร่ไมเคิ่ล อลิเซ่เอเบเรซี่ เอเซ่– จอร์แดน อายิวอ็อดซอนน์ เอดูอาร์ดเอเบเรซี่ เอเซ่

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ (GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่นโรบิน คอชเลียม คูเปอร์ปาสคาล สตรูอิกค์  ไทเลอร์ อดัมส์มาร์ค โรกา  โรดริโก้เบรนแดน แอรอนสันแจ๊ค แฮร์ริสัน – แพทริก แบมฟอร์ด

ผลที่คาด คริสตัล พาเลซ 2 – 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top