Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับมือกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม กูดิสัน ปาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกตัวตอนช่วงต้นได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก การเล่นในสนามดดูเละเทะ ไม่มีจุดไหนเดด่นสักด้าน แค่ตั้งเกมสู้กับคู่แข่งยังลำบาก แต่พอได้จิ๊กซอว์มาประกอบครบทุกตำแหน่งที่ต้องการ ข้อผิดพลาดหลายๆ อย่าง กำลังถูกแก้ไขไปทีละเปราะ เกมรับที่เคยหลวมโครกกลับมาเหนียวแน่นขึ้นทีละน้อย เกมรุกที่เคยสะเปะสะปะเริ่มมีทรง อาศัยจังหวะเข้าทำน้อย แต่เฉียบคมไม่เปลือง อาจจะยังไม่ถึงขนาดเซ็ตเกมได้สวยๆ แต่จังหวะสวนกลับหวังผลได้อยู่ สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด แอนดี้ โลเนอร์แกน, เยอร์รี่ มิน่า, เบน ก็อดฟรี่ย์, เมสัน โฮลเกต, นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, อับดูลาย ดูกูเร่ และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในเกมรุก ต้องฝากไว้กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกดาวรุ่งที่กำลังเล่นได้จัดจ้านมากขึ้นเรื่อยๆ

ฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอริก เทน ฮาก หลังจากเริ่มต้นเกมแรกๆ ได้อย่างย่ำแย่ ก็ค่อยๆ ปรับจูนทัศนคตินักเตะตัวหลัก ให้กลับมาตั้งหลักได้ทีละน้อย เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนมาเน้นเล่นเกมสวนกลับเป็นทีเด็ด อาศัยความเร็วของผู้เล่นแนวรุกเป็นอาวุธเด็ด ไม่จำเป็นต้องต่อบอลมากจังหวะ เน้นการจ่ายทะลุทีเดียวเน้นๆ วัดใจไปเลย เกมรับที่เคยหลวมโครก กลับมามีระเบียบมากขึ้น ด้วยการหาคู่เซนเตอร์ที่เล่นกันลงตัว กองกลางมีการแบ่งบทบาท ตัวรุก ตัวรับ ตัวเชื่อมเกม แบบชัดเจน ทุกอย่างกำลังไปในทิศทางที่ดี เพียงแต่คงไม่ถึงขนาดขึ้นไปเป็นตัวแปรในการลุ้นแชมป์ได้ เพราะยังมีเกมที่ทำแต้มหล่นแบบไม่ควรไปหลายนัด สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน ราฟาเอล วาราน และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สองแนวรับที่ยังเข้าโรงหมออยู่ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมบุกลุ้นล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าฟอร์มร้อน ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บ แล้วเรียกฟอร์มเก่งได้ทันที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คู่คี่สูสีสกอร์เบียดกันแบบสุดๆ เอฟเวอร์ตัน ได้เล่นในรังเกมนี้ คงไม่กล้าถึงขนาดเปิดเกมบุกแลกเต็มตัว เพราะรู้ดีว่าขุมกำลังเป็นรอง ขาดตัวหลักที่บาดเจ็บไปหลายราย เลยต้องมาเน้นตั้งรับเป็นหลัก รอจังหวะเล่นเกมสวนกลับเร็วในการโจมตี อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายในการเล่นงานอาคันตุกะ ส่วนทางผู้มาเยือน ปีศาจแดง คงไม่มาแบบประมาทคู่แข่ง เพิ่งจะผ่านเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์มา ผู้เล่นบางรายอาจมีอาการล้าสะสมมาบ้าง คงมาเน้นความแน่นอนเรื่องการครองบอล รอจังหวะโจมตีเร็ว แต่ทุกครั้งที่เลือกแทคติกส์เกมเฉื่อย ผลงานมักจะออกมาไม่ตามเป้า มองตามสถานการณ์ตอนนี้แล้ว ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น อย่างน้อยน่าจะมีหนึ่งแต้มหลังจบเกม เนื่องจากแผงหลังของทีมเยือนก็ไม่ได้แน่นมาก มีจังหวะพลาดให้เห็นเรื่องการหลุดสมาธิอยู่ ผลเสมอแบบมีสกอร์แล้วแบ่งแต้มกันไป คงเหมาะสมที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เจมส์ ทาคอฟสกี้คอเนอร์ โคอาดี้ไมเคิ่ล คีน – อเล็กซ์ อิโวบี้อมาดู อนาน่าทอม เดวี่ส์วิตาลี มายโคเลนโก้ – แอนโธนี่ กอร์ดอนนีล โมเปย์เดมาราย เกรย์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, คริสเตียน อีริคเซ่นบรูโน่ แฟร์นานเดส – เจดอน ซานโช่อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้