Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมเปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูจนขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกได้อย่างยาวนาน ทว่าช่วงหลังพวกเขาเริ่มมีอาการแผ่วให้เห็นบ้างแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเสมอกับ เซาแธมป์ตัน 1-1 ซึ่งการทำคะแนนหล่นหายส่งผลให้พวกเขาโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้แข่งก่อนแซงขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว หลังจากนั้นในรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ก็ไปพลาดท่าแพ้ให้กับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น 2-0 อย่างไรก็ตามจากผลงานที่ทำไว้ดีก่อนหน้านั้นเพียงพอที่จะพาตัวเองผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากรวมผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการทัพไอ้ปืนใหญ่ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

ความพร้อมล่าสุด : โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เอมิล สมิธ โรว์ (บาดเจ็บ)

ทีมเยือน “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คูเปอร์ ทีมน้องใหม่ที่ฟอร์มน่าเป็นห่วงที่สุด ณ เวลานี้จมเป็นบ๊วยของลีกหลังฤดูกาลนี้ผ่านไปแล้ว 12 เกม เก็บมาได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามช่วงหลังพวกเขาเริ่มยกระดับเก็บคะแนนมาได้มากขึ้น 5 เกมหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดรังเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ถือเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนลงสนามเจอศึกหนักเกมนี้ได้ไม่มากก็น้อย

ความพร้อมล่าสุด : มูสซา เนียคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, แจ็ค โคลแบ็ค, เลวิส โอไบรอัน (บาดเจ็บ)

วิเคราะห์ก่อนเกม

ช่วงหลัง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เริ่มเจอแนวทางการเล่นของตัวเอง รู้จักเจียมเนื่อเจียมตัวเน้นไปที่การตั้งรับมากขึ้น ทำให้ทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดในลีก เสียเพียง 1 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด เกมนี้ด้วยชื่อชั้นทีมเยือนคงหนีไม่พ้นต้องเล่นตั้งรับ 11 คนในแดนตัวเอง แล้วค่อยหาจังหวะฉาบฉวยสวนกลับ ทางด้าน อาร์เซน่อล ต้องคิดว่าจะเจาะแนวรับสองชั้นของผู้มาเยือนอย่างไร ช่วงหลังไอ้ปืนใหญ่เริ่มออกอาการฝืดยิงประตูกันไม่ค่อยได้ แม้จะเจอกับทีมบ๊วยเชื่อว่าจะต้องพบความอึดอัดในช่วงแรก แต่สุดท้ายยังเชื่อว่าด้วยพลังเสียงเชียร์ และพายุเกมบุกอาร์เซน่อลจะสามารถพังประตูคว้าชัยได้ในที่สุด แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (4-3-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน(GK) – แซร์จ โอริเยร์สกอตต์ แม็คเคนน่าสตีฟ คุกแฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ – เรโม่ ฟรอยเลอร์ไรอัน เยตส์ชีคคู คูยาเต้ – เอ็มมานูเอล เจสซี่ลินการ์ดมอร์แกน กิ๊บส์ ไวท์ – เบรนแนน จอห์นสัน

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 1 – 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้