Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เชลซี vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม ลอนดอน ดาร์บี้ คู่ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดรังเหย้ารับมือกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ แกรม พ็อตเตอร์ส หลังจากเข้ามารับงานกลางคัน ผลงานของทีมยังอยู่ในช่วงที่จำเป็นต้องใช้เวลาปรับจูน เริ่มต้นการเข้าสู่ระบบการเล่นแบบใหม่ มีช่วงที่สะดุดไปบ้างแล้วทำแต้มหล่น แต่ก็มีเกมที่เก็บแต้มมาได้แบบเหลือเชื่อเช่นกัน สตาร์หลายรายยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ยังไม่มีใครการันตีการเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงแบบถาวร เกมนี้เจอกับจ่าฝูงคงต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ แต่ก็แอบหวังถึงสามแต้มเพราะศักยภาพทีมไม่ได้เป็นรอง สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ ที่ยังไม่ไหายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง อดีตเด็กเก่าของทีมเยือน

ฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้ดีเยี่ยม ครองตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น ผู้เล่นที่เลือกเข้ามาเสริมทัพแต่ละรายตรงตามที่ต้องการทั้งหมด แถมแต่ละคนก็ทำผลงานได้เข้าตา ใช้เวลาทำความเข้าใจระบบการเล่นไม่นานก็กลายเป็นตัวหลัก ประสานงานกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ เกมรับที่เคยหลวมโครกดีขึ้นมาไม่น้อย เหลือแค่ตัดเรื่องความผิดพลาดส่วนบุคคลออกไป เกมรุกมีการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้น สตาร์ตัวชูโรงยิ่งเล่นยิ่งอันตราย ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สภาพทีมของพวกเขานัดดนี้จะขาด แม็ตต์ เทอร์เนอร์ และ เอมิล สมิธ-โรว ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยให้ทีมได้แบบไร้กังวล โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้าน คงหนีไม่พ้น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปีกตัวพริ้วที่ลุ้นติดดทีมชาติไปบอลโลกอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าคู่คี่สูสีกันสุดๆ เชลซีเกมนี้ไดด้เล่นในรัง อันดับเป็นรองเยอะ ทำแต้มหายไปในเกมที่ควรชนะหลายเกม หากมองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรป อย่างน้อยต้องมีหนึ่งแต้มติดมือ แต่ด้วยการที่เกมนี้เอาศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน คงมองถึงชัยชนะไปเลย แล้วคงพยายามครองเกมบดใส่แบบไม่มีกลัว ส่วนทางผู้มาเยือน อาร์เซน่อล ผลงานกำลังเข้าฝักแบบสุดๆ ความมั่นใจเกินร้อย แทคติกส์การมาครองบอลสู้ เปิดหน้าแลกนั้นใช้ได้ผลมาหลายเกม แม้ว่าจะออกมาเยือน จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการแลกอาวุธแบบทีใครทีมัน แล้วตัดสินผู้ชนะกันที่ความคมในแดนหน้า แนวต้านที่เปิดดออกมาเหมือนแค่เลือกฝั่ง สุดท้ายแล้วเกมใหญ่แบบนี้ถือคติถือหางเจ้าบ้านเอาไว้ อุ่นใจกว่ากันเยอะ มีดีพอจะเบียดชนะไปได้แบบสูสี แย่ที่สุดดแค่เสมอแบ่งแต้ม ปิดตายมุมแพ้ไปได้เลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เทรเวอห์ ชาโลบาห์รูเบน ลอฟตัส-ชีค, มาเตโอ โควาซิซ, จอร์จินโญ่มาร์ค กูกูเรย่าราฮีม สเตอร์ลิ่งปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, เมสัน เมาท์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 2 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้