Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้ารับมือกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ลูกทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ฟอร์มแตกต่างจากปีก่อนที่มาแรงช่วงต้นเยอะเอามากๆ สาเหตุหลัก คือ มีการเปลี่ยนระบบการเล่น เพื่อให้เข้ากับสตาร์รายใหม่ที่ซื้อเข้ามาแพงหูฉีก แต่ดูเหมือนว่าช่วงแรกจะยังปรับตัวไม่ได้ เลยส่งผลกระทบเป็นโดมิโน่ ให้เพื่อนร่วมทีมรายอื่นๆ พลอยฟอร์มหลุดไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นอาการบาดเจ็บของผู้เล่นในแดนกลาง ทำให้ผู้เล่นไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ในการใช้งานแบบที่ควรจะเป็น เพิ่งจะรอดพ้นมรสุมมาได้ไม่นานนัก สภาพทีมของพวกเขาเกมนี้จะขาดด นาบี เกอิต้า, อาตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดิโอโก้ โชต้า ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มในลีกแบบต่อเนื่องได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ ช่วงนี้ต้องฝากไว้กับ ดาร์วิน นูนเญซ

ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ รูเบน เซลเลส กุนซือรักษาการณ์ที่ต้องคุมทีมแบบขัดตราทัพไปก่อน แทนที่ของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ที่เพิ่งถูกปลดออกไปสดๆ ร้อนๆ แทคติกส์และตัวผู้เล่นหลัก คงยังจะไม่เปลี่ยนโฉมไปจากเดิมมากนัก ต้องไถเพื่อเอาตัวรอดดไปก่อนจนกว่าจะได้กุนซือใหม่เข้ามาทำทีม จุดอ่อนสำคัญที่ต้องเร่งแก้หนีไม่พ้นเรื่องของเกมรับ ที่พร้อมเสียประตูได้ทุกนาที ความผิดพลาดส่วนบุคคลเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งทำให้ระบบที่วางมาไว้รวนทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นเกมบุกก็ขาดความคมในจังหวะจบสกอร์ หากเร่งเครื่องไม่ขึ้นในเร็ววัน อกาสต้องไปลุ้นหนีตกชั้นมีสูงมาก สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด ติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คขวาดาวรุ่งที่ยังไม่หายเจ็บเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เช อดัมส์ กองหน้าจอมทุ่มเท ที่เล่นแล้วพอจะมีทรงอยู่บ้าง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ไปเพียงแค่ 1 นัด ทุกเกมที่เล่นในบ้านเก็บเรียบ ยิงขาดแบบสบายใจ นับเป็นบอลที่แพ้ทางกันอีกหนึ่งคู่ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างมั่นใจ ต้องเร่งโกยแต้มแบบเร่งด่วน หากต้องการกลับขึ้นไปยืนแถบหัวตาราง แน่นอนว่าคงมาเปิดเกมบุกบดใส่ตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือน เซาแธมป์ตัน ยังไม่มีกุนซือตัวจริง ออกมาเยือนทีมใหญ่ ย่อมต้องมาเน้นเล่นแบบเพลย์เซฟเอาไว้ก่อน คงซื้อใจด้วยการเล่นเกมรับแล้วรอสวนกลับอย่างอดทน หวังทำประตูจากลูกฉาบฉวยเป็นอาวุธเด็ด เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นทางเจ้าถิ่นที่ซ้อมเกมบุกฝ่ายเดียว สุดท้ายแล้วคงยิงขาดแบบกินหมูแบบไม่มีอะไรให้ต้องห่วง ลุ้นแค่ว่าจะขาดถึงสามเม็ดหรือไม่เท่านั้น เนื่องจากนักเตะบางรายอาจเล่นแบบเซฟเพราะกลัวอดไปบอลโลก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ดาร์วิน นูนเญซ

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์โมฮัมเหม็ด ซาลิซูโรแม็ง แปร์โรด์ – โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่เจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง – เช อดัมส์อดัม อาร์มสตรอง

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้