Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ เปิดบ้านรับมือกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม ดีน คอร์ด เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ภายใต้การคุมทีมของ แกรี่ โอนีลล์ กุนซือรักษาการณ์ที่บอร์ดบริหารของทีม ยังคงไว้วางใจให้เขาคุมทีมต่อไป แม้ว่าผลงานจะออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เรื่องของสไตล์การเล่นดูดีกว่าเดิมเยอะมาก เกมบุกดูดีมีทีเด็ดทีขาด ใช้จังหวะการจบสกอร์ไม่เปลือง แต่แลกมาด้วยเกมรับที่หลวมโครก พร้อมเสียประตูจากจังหวะที่โดนบดได้ทุกนาที สมาธิในเกมรับจำเป็นต้องเร่งแก้โดยด่วน หากยังไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มมากขึ้นได้ในเร็ววัน มีโอกาสที่ต้องตกชั้นไปเริ่มต้นใหม่สูงมาก สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาดแค่ ลอยด์ เคลลี่ กองหลังตัวหมุนเวียน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าแต้มให้กับทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ โดมินิค โซลันกี้ ที่เพิ่งยิงมาได้หมาดๆ ในเกมลีกนัดล่าสุด

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น จนกุนซือเกือบจะกระเด็นตกเก้าอี้ไปแบบไม่ทันตั้งตัว แต่พอได้ตัวเสริมในแดนกลางเข้มาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ กลายเป็นแก้ปัญหาการเเชื่อมเกมจากหลังไปหน้าได้อย่างลงตัวสุดๆ แนวรับฟอร์มอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้ แต่ฟูลแบ็คสองฝั่งยังรั่วแบบน่าห่วงเเช่นเคย เกมรุกมีดีแค่เรื่องของความวูบวาบ แต่ยังขาดเรื่องของความเฉียบคมอยู่พอสมควร ต้องเร่งปรับแก้กันไปเรื่อยๆ สภาพความพร้อมของพวกเขาในเกมนี้จะอดใช้งาน แอนดี้ โลเนอร์แกน, เมสัน โฮลเกต, อับดูลาย ดูกูเร่ และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดน แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกดาวรุ่งจอมห้าว ที่เป็นตัวรุกที่ชงเองกินเองได้ทั้งแทบจะคนเดียวในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด หากวัดจากสถิติเหมือนเป็นบอลที่แพ้ทางกันอยู่ บอร์นมัธ นัดนี้ได้กลับมาเล่นในรัง ทำแต้มหล่นในช่วงท้ายเกมมาหลายนัด จำเป็นต้องมองถึงการแก้ตัวในการเก็บสามแต้ม คงมาเปิดหน้าแลกแบบวัดใจกันไปให้รู้กันไปเลย ไม่มีมาตั้งรับรอสวนให้เสียเวลา ส่วนทางผู้มาเยือน เอฟเวอร์ตัน อาจเปลี่ยนแผนมาเน้นเกมรับมากขึ้น รอจังหวะสวนกลับอย่างอดทน อาศัยความเหนือกว่าของฝีเท้านักเตะในหลายตำแหน่ง เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการแลกอาวุธกันอย่างสนุก ตัดสินกันที่ความคมในการจบสกอร์ล้วนๆ ซึ่งเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังไว้ใจอาคันตุกะจากลิเวอร์พูลมากกว่า ว่าน่าจะมีดีพอในการเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-3) : เนโต้ (GK)  อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, คริส เมฟแฮ่ม, จอร์แดน เซมูร่า  ลูอิส คุ๊ก, ฟิลิปส์ บิลลิ่ง, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า – โดมินิค โซลันกี้คีฟเฟอร์ มัวร์มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนเจมส์ ทาคอฟสกี้คอเนอร์ โคอาดี้วิตาลี มายโคเลนโก้ – อิดริสซ่า เกย์อมาดู อนาน่าอเล็กซ์ อิโวบี้ – แอนโธนี่ กอร์ดอนโดมินิก คาลเวิร์ต-เลวินเดมาราย เกรย์

ผลที่คาด บอร์นมัธ 1 – 2 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้