Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 03/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 03/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 03/05/22

เริ่มต้นกันที่สถานการณ์ของ เดแคลน ไรซ์ กองกลางเนื้อหอมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สื่อชื่อดังอย่าง อีเอสพีเอ็น รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งเบอร์หนึ่ง ที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีม เนื่องจากพร้อมทุ่มข้อเสนอเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ บวกกับออฟชั่นโบนัส หรือ แม้แต่เพิ่มนักเตะที่มีมูลค่าแนบเข้าไปด้วย

หลังจาก ปีศาจแดง ประกาศตัวผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก ที่จะเข้ามาทำงานในซีซั่นหน้า ก็มีรายงานจากหลายสื่อว่า สโมสรพร้อมทุ่มงบเสริมทีมก้อนโต ให้ช็อปปิ้งนักตะใหม่เพื่อสร้างทีมตามที่ต้องการ ซึ่งคาแรกเตอร์ทุกอย่างของ ไรซ์ ก็ตรงตามสเปคที่ต้องการทุกอย่าง มีโอกาสยกระดับทีมได้ตามที่คาดหวัง

แม้ว่า ขุนค้อน จะไม่มีความต้องการขายสตาร์ตัวหลักออกจากทีม แต่ก็ยากที่จะปฏิเสธข้อเสนอในระดับที่ทำลายสถิติของเกาะอังกฤษ

ต่อเนื่องกันที่ข่าวลือต่อมา เป็นรายงานข่าวจาก เทเลกราฟ สื่อชื่อดังจากแดนผู้ดี ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล เป็นสองทีมที่จ้องจะดึงตัว แม็กซ์ อารอน แบ็คขวาอนคตไกลของ นอริช ซิตี้ มาเสริมทัพ หลังจากต้นสังกัดของเขา ต้องตกชั้นไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในซีซั่นหน้า

สถานการณ์ของทั้ง ปีศาจแดง และ ไอ้ปืนใหญ่ ชัดเจนเหลือเกินว่า พวกเขาต่างมีปัญหาในตำแหน่งดังกล่าว เพราะตัวเลือกที่มีอยูในทีม ต่างไม่มีใครสามารถโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานแม้แต่รายเดียว ประกอบกับ นกขมิ้นเหลืองอ่อ ต้องเสียผลประกอบการจากการตกชั้นไปมากโข ย่อมต้องการเงินทุนมาทำทีมตามวัฏจักร อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขา ยากที่จะปฏิเสธเม็ดเงินก้อนดังกล่าว ด้วยการปล่อยตัวให้ อารอน ไปอยู่กับทีมที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งตรงกับความต้องการของตัวนักเตะเช่นกัน

ถัดมาในคิวของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมท้ายตารางในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่รู้อนาคตว่าจะหนีตกชั้นสำเร็จหรือไม่? แต่มองไปที่การเสริมทัพล่วงหน้าแล้ว โดยรายงานข่าวจาก Het Laatste Nieuws ระบุว่า ยูงทอง ต้องการดึงตัว นิโคลาส ราสกิ้นส์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ สตองดาร์ด ลีแอช ทีมดังในลีกเบลเยี่ยมมาร่วมทีม ตามความต้องการของ วิคเตอร์ ออร์ต้า ที่ดำรงค์ตำแหน่ง ไดเรคเตอร์ ออฟ ฟุตบอล

ฟอร์มของ ราสกิ้นส์ กองกลางวัย 21 ปี นั้นน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะได้ลงเล่นในเกมลีกไปมากถึง 62 นัด ทำไปได้ถึง 4 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ สำหรับมิดฟิลด์ในบทบาท บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์

โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้น ราสกิ้นส์ ได้แจ้งกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ต้องการย้ายทีมแน่นอนเมื่อตลาดเปิด แม้ว่าสัญญาของเขาจะเหลือถึงปี 2023 ก็ตามที

ปิดท้ายกันที่ทีมน้องใหม่ลีกสูงสุดแดนผู้ดีปีหน้าอย่าง ฟูแล่ม ที่มองไกลถึงการเสริมแกร่งขุมกำลังปีหน้าแล้ว โดยรายงานข่าวจาก ฟุตบอลอินไซเดอร์ ระบุว่า เจ้าสัวน้อย เล็งเป้าไปที่ บิคตอร์ กยอร์เคเรส กองหน้าตัวเก่งจากสโมสร โคเวนทรี ซิตี้

เหตุผลสำคัญในดีลนี้ คือ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ฟูแล่ม มองว่า กยอร์เคเรส ที่ทำผลงานยิงไป 16 ประตู จากการลงเล่น 44 นัด น่าจะเป็นนักเตะตัวอะไหล่ที่ยอดเยี่ยม สำหรับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีม ที่ไม่สามารถวางใจเรื่องอาการบาดเจ็บได้

อย่างไรก็ตามดีลนี้ เจ้าสัวน้อย อาจต้องจ่ายแพงอยู่พอสมควร เพราะตัวนักเตะยังเหลือสัญญายาวกับต้นสังกัดถึงปี 2024 เลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้