Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 04/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 04/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 04/05/22

เปิดหัวกันที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงแสดงความสนใจที่จะดึงตัว อุสมาน เด็มเบเล่ ปีกฟอร์มร้อทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า มาเสริมความแข็งแกร่งในฤดูกาลหน้า หลังจากตัวนักเตะกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด แล้วสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ เมื่อจบฤดูกาลนี้

โดยรายงานข่าวจาก EL Chiringuito เปิดเผยว่า เด็มเบเล่ เคยเกือบได้ย้ายไปเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ดันไปได้รับบาดเจ็บเข่าในศึก ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เสียก่อน เลยทำให้ดีลดังกล่าวล่มไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในครั้งนี้ ปีศาจแดง พร้อมเปิดโต๊ะเจรจาใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเชื่อกันว่า เด็มเบเล่ ยังรอคอยสัญญาใหม่จาก เจ้าบุญทุ่ม อยู่จนนาทีสุดท้าย แต่ต้องได้รับค่าเหนื่อยระดับ 10-15 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น เพราะสโมสรกำลังควบคุมค่าใช้จ่าย ดังนั้นทางเลือกของเขา คือ ยูไนเต็ดด ที่พร้อมจ่ายเงินก้อนดังกล่าวได้แบบไม่มีปัญหา

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ บาร์เซโลน่า ทีมชื่อดังในศึก ลาลีก้า สเปน แต่ยังคงเป็นฝั่งขาออกเหมือนเดิม โดยคราวนี้เป็นรายของ ริกี้ ปุตซ์ กองกลางร่างเล็กของทีม ที่เป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่อย่าง ลา มาเซีย ที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร

โดยรายงานข่าวจาก Sport สื่อกีฬาในต่า่งประเทศ เปิดเผยว่า ปุตซ์ วัย 22 ปี ที่ยังเหลือสัญญากับทีมอีกหนึ่งปี ต้องการที่จะหาทางย้ายออกจากต้นสังกัด เพื่อหาสโมสรใหม่ที่พร้อมให้เขาได้ลงเล่นมากกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะนับรวมในซีซั่นนี้ ปุตซ์ ได้ลงสนามรวมทุกถ้วยไปเพียงแค่ 14 เกมเท่านั้น

นอกนี้จากบอร์ดบริหารของทีม เจ้าบุญทุ่ม ก็ยินดีจะปล่อยตัว ปุตซ์ ออกจากทีมแบบฟรีๆ เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย ต่อให้จะเหลือสัญญากับทีมก็ตาม

ยังคงอยู่กับข่าวจากสโมสร บาร์เซโลน่า โดยคราวนี้เป็นฝั่งขาเข้ากันบ้าง ซึ่งเป็นรายงานข่าวจากสื่อเจ้าเดิมอย่าง Sport ที่เปิดเผยว่า เจ้าบุญทุ่ม ต้องการที่จะดึงตัว การ์ลอส โซแลร์ กองกลางตัวเก่งจากสโมสร บาเลนเซีย มาเล่นในถิ่น คัมป์ นู ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ไอ้ค้างคาว ต้นสังกัดของ โซแลร์ ได้ออกมาปฏิเสธผ่านสื่ออย่างชัดเจนว่า สโฒสรไม่มีความต้องการที่จะขาย โซแลร์ ออกไปให้กับ บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด แต่ใช่ว่ายักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลันจะยอมแพ้ เพราะคราวนี้เริ่มเดินหน้าติดต่อกับตัวนักเตะเองโดยตรงไปแล้ว แถมดูท่าว่ามีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จอีกด้วย

แม้ว่า บาเลนเซีย จะพยาเปิดโต๊ะเจรจาต่อสัญญากับ โซแลร์ แต่นักเตะในสังกัดกลับมีทีท่าไม่ต้องการ แล้วมองถึงการย้ายออกจากทีมมากกว่า เพราะผลงานในภาพรวมของทีมนั้นต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก

กลับมาที่ข่าวจากทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นทาง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เตรียมเปิดศึกนอกสนามพร้อมแย่งตัว คอนราด ไลเมอร์ กองกลางตัวเก่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมแกร่งในฤดูกาลหน้า แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งในลีก บุนเดสลีก้า อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค เป็นก้างชิ้นโต

ไลเมอร์ กองกลางดีกรีทีมชาติออสเตรียวัย 24 ปี เป็นตัวจักรสำคัญในแดนกลางของ เดอะ เร้ดบูลล์ ที่เล่นในบทบาทมิดฟิลด์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ลงสนามทุกรายการรวมไปถึง 38 นัด โชว์ฟอร์มโดดเด่นดด้วยการกดไปถึง 5 ประตู และมีแอสซิสต์ไปอีก 6 ครั้ง

แม้ว่า ไลเมอร์ จะยังเหลือสัญญากับทีมอีกหนึ่งปี แต่สำนักข่าวชื่อดังในเมืองเบียร์อย่าง คิกเกอร์ ยังคงสงสัยว่า ดาวเตะรายนี้จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไปหรือไม่? หากได้รับข้อเสนอจากสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย ที่ต้องการดึงตัวเขาไปใช้บริการ

ปิดท้ายกันที่รายงานข่าวจากสื่ออย่าง ฟุตบอลอินไซเดอร์ ที่เปิดเผยออกมาว่า เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอย่างเหนื่อยหน่าย กำลังมองไปที่การเสริมทัพในซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเล็งไปที่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังตัวแกร่งจากสโมสร เบิร์นลี่ย์

โดยรายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เควิน เทลเวลล์ ผู้บริหารของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ชื่นชอบการเล่นของ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังวัย 29 ปีเป็นอย่างมาก หลังได้เข้าไปชมเกมที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ที่เซนเตอร์แบ็คตัวแกร่ง โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการพาทีมบดเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้หวุดหวิด 1-0 เมื่อเดือนก่อน ซึ่งตัวนักเตะเองกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ แล้วสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ

อย่างไรก็ตามเชื่อกันว่า ทาร์คอฟสกี้ จะยังไม่ตัดสินใจฝากอนาคตไว้กับ เอฟเวอร์ตัน ในตอนนี้ แต่ต้องรอให้สถานการณ์ทุกอย่างชัดเจนเสียก่อน โดยสิ่งสำคัญเป็นอย่างแรก คือ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องรอดการตกชั้น แล้วได้อยู่เล่นบนลีกสูงสุดต่อไปในฤดูกาลหน้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้