สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 18/06/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่พร้อมทุ่มทุกราคาในการดึงตัว มาร์โก อเซนซิโอ แนวรุกสาระพัดประโยชน์จาก เรอัล มาดริด มาเสริมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังขึ้นเป็นตัวเต็งเหนือคู่แข่งทีมอื่นๆ ที่ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน ตามรายงานข่าวจาก อาส สื่อชื่อดังจากแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้ อเซนซิโอ ได้เปิดการเจรจากับ ราชันชุดขาว เพื่อหวังขยายสัญญาออกไป แต่ยังเป็นห่วงเรื่องโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวจริงในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่ส่งผลโดยตรงต่อการติดทีมชาติสเปน ไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แล้วการย้ายไปเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากนี้ ไอ้ปืนใหญ่ ใกล้ที่จะประกาศคว้าตัว ฟาบิโอ วิเอย์ร่า กองกลางจาก เอฟซี ปอร์โต มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ส่วนในรายของ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิติ้ ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากันอยู่

ข้ามมาที่อีกทีมยักษ์ใหญ่ในกรุงลอนดอนอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ขึ้นเป็นตัวเต็งในการคว้าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าจากสโมสร นาโปลี เหนือคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล หลังข้อเสนอราว 65 ล้านยูโรของ ไอ้ปืนใหญ่ เพิ่งจะถูกบอกปัดไม่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งที่วางตัวดาวยิงรายนี้เอาไว้เป็นตัวแทนเบอร์หนึ่ง เพื่อเข้ามาแทนที่ของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

ตามรายงานข่าวของ ลอเรนโซ่ อมูโซ่ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล พร้อมทุ่มเงินถึง 100 ล้านยูโร เพื่อแลกกับลายเซ็นต์ของ โอซิมเฮน แต่คงต้องเจอกับงานที่ไม่ง่าย เมื่อทาง ไก่เดือยทอง ก็พร้อมจ่ายในราคา่เดียวกันในการปาดหน้า

ยิ่งไปกว่านั้น สเปอร์ส ยังมีภาษีดีกว่า อาร์เซน่อล ในเรื่องของโควต้าการไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ดึงดูดให้ โอซิมเฮน สนใจจะย้ายมาร่วมทีมด้วยมากกว่า

ปิดท้ายข่าวของทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันที่ ฟูแล่ม น้องใหม่ดีกรีแชมป์ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ใกล้จะได้ตัว มาเนอร์ โซโลมอน ดาวยิงวัย 22 ปี จากสโมสร ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก มาเติมคมแดนหน้า ตามรายงานข่าวจาก เดอะ ซัน สื่อจอมซุยแดนผู้ดี

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า มาร์โก ซิลวา บิ๊กบอสของ เจ้าสัวน้อย มั่นใจว่าข้อเสนอราว 7 ล้านปอนด์ จะได้รับการยอมรับจากยอดทีมจากลีกยูเครน แล้วจะได้ตัว โซโลมอน เข้ามาแทนที่ของ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ที่จะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล

ความจริงแล้ว โซโลมอน เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ ฟูแล่ม มาตั้งแต่สองปีก่อน ตอนที่พวกเขายังอยู่บนลีกสูงสุด แต่ไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอเข้าไปอย่างจริงจัง เหมือนกับในครั้งนี้ที่เดินเกมอย่างเต็มตัว

ข้ามมาที่ข่าวจาก แอตเลติโก มาดริด ทีมในศึก ลาลีก้า สเปน ที่เล็งเป้าเสริมทัพในตำแหน่งแบ็คขวาไปที่ เอเมอร์สัน รอยัล กองหลังทีมชาติบราซิลของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เพิ่งจะย้ายมาเล่นในอังกฤษได้เพียงแค่ปีเดียว หลังถูก บาร์เซโลน่า ขายออกไป้วยค่าตัว 25.8 ล้านปอนด์เเมื่อซัมเมอร์ก่อน ตามรายงานข่าวจาก สกาย สปอร์ตส

นอกจากนี้รายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตราหมี สนใจใช้บริการของ เอเมอร์สัน มาตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน แต่หันมาจริงจังมากกว่าเดิมหลังต้องเสีย คีแรน ทริปเปียร์ ไปให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดเดือนมกราคม แล้วยังไม่ได้ตัวแทนเข้ามาอุดดรูรั่วดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เอเมอร์สัน ยังมีสัญญายาวอยู่กับ สเปอร์ส จนถึงปี 2026 ทำให้การย้ายสังกัดครั้งนี้ คงต้องใช้เงินทุนไม่น้อย ในการกล่อมให้ต้นสังกัดของนักเตะยอมเจรจาด้วย

ปิดท้ายกันที่รายงานข่าวจาก อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี ซึ่งเปิดเผยว่า อิกลี่ ทาเร่ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ลาซิโอ อยู่ในกรุงลอนดอน เพื่อเปิดการเจรจากับ เชลซี เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการดึงตัว รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ เอเมอร์สัน พัลเมรี่ ไปเสริมทัพ

เชื่อกันว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ต้องการที่จะร่วมงานกับสองลูกน้องเก่า ที่เขารู้ถึงศักยภาพฝีเท้าเป็นอย่างดี เพราะเคยมารับงานคุมทีม สิงโตน้ำเงินคราม อยู่ช่วงหนึ่ง แล้วค่อนข้างประทัยใจกับฟอร์มการเล่นของทั้งคู่

จากสถานการณ์ล่าสุด เอเมอร์สัน ที่ถูกปล่อยให้ โอลิมปิก ลียง ยืมตัวไปใช้งานเมื่อปีก่อน อยู่ในรายชื่อที่ต้นสังกัดยินดีเปิดการเจรจา เช่นเดียวกับ ลอฟตัส-ชีค ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก โธมัส ทูเคิ่ล ให้ลงสนามมากนัก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top